ชาญอิสระ เผยแผนปี 63 รุกปั๊มรายได้ สร้างความต่าง ตอบโจทย์ให้ตรงกลุ่ม
14 Jan 2020

 

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและมาตรการภาครัฐต่างๆ ที่ออกมาในปี 2562 ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ จนทำให้ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องใช้พลังพอสมควรกับการทำตลาด และการขาย แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ 'ชาญอิสระ' ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 62 ก็ยังสามารถปิดงบได้อย่างสวยงาม เนื่องจากการปรับกลยุทธ์ทั้งในแง่สินค้า การขาย การตลาด โปรโมชั่นต่างๆ เพื่อรองรับปัจจัยลบ และมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

 

สงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์

 

"แม้ปี 2562 จะมีภาวะที่ไม่เอื้อต่อธุรกิจแต่ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่ ยังถือว่าเป็นตลาดกลุ่มที่ยังมีดีมานด์ที่อยู่อาศัยที่มีความโดดเด่น"

สงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ กล่าวต่อไปว่า

"ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ผ่านมาได้อย่างสวยงามในครั้งนี้ ยังมีปัจจัยหนุนจากการขายหน่วยลงทุนในทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา หรือ SRIPANWA มูลค่ากว่า 264 ล้านบาท ซึ่งช่วยให้รายได้ใน Q4/2562 เติบโตอีกด้วย"

 

 

ภาพรวมชาญอิสระ

         "สำหรับแผนพัฒนาธุรกิจปี 63 นั้น บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างความพร้อมในการนำโรงแรมบาบาบีชคลับ หัวหิน เมนโฮเทล และโรงแรมบาบาบีชคลับ ภูเก็ต เข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ในปลายปี 2563 ทั้งนี้ หลังจากปลายปี 2561 บริษัทได้นำห้องพักโรงแรมบาบาบีชคลับ หัวหิน จำนวน 18 ห้องพัก เข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ไปแล้ว มูลค่า 530  ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้กองทรัสต์นี้เติบโตจาก 4,000 ล้านบาท เป็น 6,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ก็เดินหน้าพัฒนาส่วนต่อขยายโรงแรมที่ภูเก็ตและหัวหิน

โดยส่วนต่อขยายของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต คอนเวนชั่นฮอลล์ ขนาดจุ 400 คน พร้อมห้องพักแบบพูลสวีท จำนวน 24 ห้อง มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท เพื่อรองรับการจัดงานอีเวนต์ งานประชุมสัมมนา งานแต่งงาน ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2563 ออกแบบโดย บริษัท แฮบบิตา จำกัด ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการอนุมัติรายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี จากนั้นคาดว่าจะนำเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ต่อไป"

 

 

ส่วนต่อขยาย

            ทั้งนี้ ความคืบหน้าการพัฒนาส่วนต่อขยายโรงแรมของบริษัทฯ ได้แก่

  • ศรีพันวา -  ก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ (X25) แบบพูลวิลล่า 1 ห้องนอนเพิ่มเติมจำนวน 4 หลัง พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม./หลัง และพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำ และพูลบาร์กว่า 1,000 ตร.ม. มูลค่ารวม 200 ล้านบาทและเปิดให้บริการเมื่อปลายธันวาคมที่ผ่านมา

 

  • โรงแรมบาบาบีชคลับ ภูเก็ต

- 16 ยูนิต ปัจจุบันแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการแล้ว 1 ปีเศษคาดว่าจะนำเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ช่วงปลายปี 2563 มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท

- 2 ห้องนอนจำนวน 18 ยูนิต ได้ดำเนินการแล้วเสร็จช่วงต้นปี 2562 มียอดขายแล้วบางส่วนและได้บริหารเป็นห้องพักของโรงแรมแบบพูลวิลล่า เพื่อรองรับการขายพูลวิลล่าพร้อมผลตอบแทนต่อไป

_ Beach Front Villa เพื่อขายจำนวน 4 หลังปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จ โดยมียอดขายแล้วบางส่วน

 

  • โรงแรมบาบาบีชคลับ หัวหิน ในส่วนของเมนโฮเทล ซึ่งเป็นอาคารสูง 12 ชั้น จำนวน 50 ห้อง มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ประกอบด้วย ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุมสัมมนา ห้องสปา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2561 คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ปลายปี 2563 และจะเตรียมนำเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA  ราวปลายปีนี้เช่นกัน มูลค่ากองทรัสต์ 1,500 ล้านบาท  

 

       ในปลายปีนี้ จากการนำ โรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ในส่วนของเมนโฮเทล และโรงแรมบาบาบีช คลับ ภูเก็ต ซึ่งมีมูลค่ากองฯ 1,500 ล้านบาท และ 500 ล้านบาท ตามลำดับเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ประมาณปลายปี 2563 ซึ่งหลังจากเข้ากองทุนทรัสต์ รวมเป็นมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท จะส่งผลให้กองทุนดังกล่าวมีมูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาทสงกรานต์กล่าว

 

โครงการใหม่

สำหรับการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดช่วงปลายปี 2562 ประกอบด้วย

  • ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) คอนโดหรูย่านสาทร ภายใต้แนวคิด ‘ใช้ชีวิตอิสสระ...ให้สุดในทุกด้าน’ มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท ด้วยจุดเด่นการอยู่อาศัยที่ให้ความรู้สึกของคำว่าบ้านที่ผสมผสานความเป็นเมือง และความเป็นธรรมชาติอย่างกลมกลืนกับวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา และบางกะเจ้า ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท โครงการนี้เปิดตัวแล้วในงานวีไอพีเดย์ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยจะเปิดพรีเซล และเปิดให้ลูกค้าได้ชมห้องตัวอย่างกุมภาพันธ์นี้

 

  • แลนด์แบงก์ นอกจากซื้อที่ดินที่ถนนจันทน์ในปี 2562 แล้ว บริษัทฯ ยังซื้อที่ดินติดชายหาดบริเวณเขาตะเกียบ หัวหิน เพื่อพัฒนาโครงการเป็นคอนโดมิเนียม ตากอากาศ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดขายในช่วงกลางปี 2563

 

   

ดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด

 

ภาพรวมทิวทะเลเอสเตท

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของอาณาจักรทิวทะเลเอสเตท ชะอำ-หัวหิน ดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด เปิดเผยว่า

        "อาณาจักรทิวทะเลเอสเตทยังคงขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของโครงการบ้านทิวทะเล อความารีน (Aqua Marine) และบาบาบีชคลับ เรสซิเดนซ์ เฟส 1 พูลวิลล่า จำนวน 11 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันได้ปิดการขายเรียบร้อยแล้ว, โครงการบ้านทิวทะเล บลูแซฟไฟร์ (Blue Sapphire) ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 90% และโครงการบลูคอนโด ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 70% ขณะที่โครงการ บาบาบีชคลับ เรสซิเดนซ์ เฟส 2 พูลวิลล่าสุดหรู จำนวน 7 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 33.9 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 1 ไร่ ออกแบบในสไตล์นีโอโคโลเนียล โดย บริษัท แฮบบิตา จำกัด ปัจจุบันได้พัฒนาไปแล้ว กว่า 50% โดยจะเปิดให้เข้าชมบ้านตัวอย่างได้เมษายนนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2563

 

 

นอกจากนี้อาณาจักรทิวทะเลเอสเตทยังเตรียมที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างการรับรู้ และโชว์วิสัยทัศน์ความเป็นอาณาจักรมิกซ์ยูสเต็มรูปแบบอย่างแท้จริงให้กับลูกค้าและทุกๆ ท่านที่ผ่านมา ได้เข้ามาพักผ่อน และใช้บริการต่างๆ ของโครงการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมและคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2 ของปีนี้อย่างแน่นอน

 

ปั๊มน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาญอิสระมิได้มีแต่โครงการอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและรีสอร์ทเท่านั้น หากแต่ยังมีการร่วมทุนกับ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิด สถานีบริการน้ำมัน เชลล์ หัวหินวัน (Shell Hua Hin One)  ซึ่งตั้งอยู่ในอาณาจักรทิวทะเล เอสเตท กม.196 ถนนเพชรเกษม (บ่อเขม) เพื่อให้เป็นจุดพักรถ และแหล่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชะอำ-หัวหิน สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางผ่านไปมาได้แวะใช้บริการ นอกเหนือจากนั้นยังมีบริการล้างรถหรือ EV Charger รองรับรถยนต์รุ่นใหม่พลังงานไฟฟ้า

สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้มีการออกแบบภายใต้รูปแบบที่แปลกใหม่ พร้อมรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อสร้างจุดสนใจ และสร้างแลนด์มาร์คให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาที่เข้ามาแวะใช้บริการ บริษัทได้นำศิลปินผู้มีชื่อเสียงอย่าง P7 ซึ่งเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงด้านงาน Art Painting มารังสรรค์ผลงาน Wall Art ภายในโครงการหัวหินวัน ด้วยลวดลายที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีให้เป็นอีกหนึ่งจุดความน่าสนใจในการถ่ายภาพ และ Check In” ดิฐวัฒน์ กล่าว

 


ฝากติดตามอ่านในนิตยสาร MarketPlus ฉบับ 121

ฉบับอ่านและจับต้องได้ ....!!!       

[อ่าน 1,773]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved