“โคเวย์” เกาหลีใต้รุกตลาดขายตรงเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ตั้งเป้าโตเกิน 100%
16 Jan 2020

 

“โคเวย์” แบรนด์อันดับ 1 จากเกาหลีใต้  ตั้งเป้าปี 2020 ดันยอดขายโตเกิน 100%  มั่นใจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนรับระบบการขายใหม่ “COWAY CARE” นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้โดยเพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน   

มิสเตอร์ ปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาด Coway 2020 ในประเทศไทยว่า ปีนี้โคเวย์พร้อมบุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างเต็มที่ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยมีเครื่องมือสำคัญคือ  บริการ “COWAY CARE” ซึ่งเป็นนวัตกรรมพลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์ก้าวไปถึงเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ที่ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ประมาณ 40,000 เครื่อง หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของยอดขายสินค้ามากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งอยู่ที่ 16,640 เครื่อง

 

มิสเตอร์ ปาร์ค ชุนยง กล่าวว่าโคเวย์เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE” ซึ่งเป็นเครื่องมือสนับสนุนการตลาดในระบบขายตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ “COWAY CARE” เป็นระบบที่เกิดขึ้นมาจากความคิดที่ว่าทุกคนควรได้รับน้ำดื่มสะอาดและอากาศบริสุทธิ์จากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของโคเวย์ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อน แต่เป็นการจ่ายเงินแบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าถึงที่บ้านตลอดระยะเวลาตามสัญญาเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา 

 

โคเวย์ ประสบความสำเร็จด้านการตลาดในเกาหลีใต้และในมาเลเซียกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1ในทั้งสองประเทศ ด้วยเครื่องมือการให้บริการ “COWAY CARE” ผมเชื่อมั่นว่า พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่เปลี่ยนไปสามารถให้การยอมรับระบบการขายแบบใหม่นี้ที่มอบความสะดวกและง่ายในการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศแบรนด์โคเวย์จะกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง ในใจผู้บริโภคชาวไทยได้เช่นกัน การันตีด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้” มิสเตอร์ ปาร์ค ชุนยง กล่าว     

 

 

มิสเตอร์ ปาร์ค ชุนยง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่ม ว่าในประเทศไทยตลาดเครื่องกรองน้ำจะจำหน่ายผ่านระบบขายตรงและระบบขายโมเดิร์นเทรด โดยมีอัตราส่วนของตลาดอยู่ที่  6 ต่อ 4 มูลค่าตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำในปี 2019 อยู่ที่ประมาณ  20,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 10% (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาดประเทศเกาหลีใต้ : Baytel 2015) ในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ ในประเทศไทยจะใช้ระบบการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดมากกว่าการขายตรง  มูลค่าตลาดโดยรวมในปี 2018 อยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท (ข้อมูลจากบริษัทวิจัยการตลาดประเทศเกาหลีใต้ : Kotra 2019’6) ซึ่งถือเป็นตลาดที่เพิ่งเริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นหลังจากที่ประเทศไทยประสบปัญหามลภาวะทางอากาศจากฝุ่น PM 2.5 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา  ทำให้เกิดความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

 

 

วิกฤตด้านคุณภาพอากาศของไทย  เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ “โคเวย์”  ประเทศไทย มีการเติบโตของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศในปี 2019 ขยายตัวสูง 3-4 เท่า   มิสเตอร์ ปาร์ค ชุนยง บอกว่า  จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในช่วงที่ผ่านมา พบว่า มีศักยภาพตลาดที่สามารถเติบโตและเพิ่มปริมาณยอดขายได้ เนื่องจากการดำเนินชีวิตของผู้คนมีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น  มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ในการเลือกซื้อสินค้า จะคำนึงถึงความคุ้มค่า   รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญ  ผลิตภัณฑ์  “โคเวย์ “ จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคในยุคนี้เป็นอย่างมาก

 

สำหรับ“โคเวย์“ มุ่งเน้นการทำตลาดทางตรงเป็นสำคัญ จำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนขายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในระหว่างปี 2017-2019 โคเวย์ได้ให้น้ำหนักการพัฒนาตลาดในประเทศไทยสูงมาก มีการลงทุนไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาทเพื่อสร้างฐานโครงสร้างธุรกิจและระบบการให้บริการที่มั่นคง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและวางใจในแบรนด์ “โคเวย์”  และในปี 2020 โคเวย์มีแผนลงทุนอีกกว่า 50 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาด้านการตลาดและขยายตัวเลขยอดขาย 

 

ทั้งนี้ มีการเสริมทัพสินค้าใหม่นำเข้าจากเกาหลีใต้ถึง  3 รุ่น เพื่อให้ตลาดมีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก ได้แก่

1.เครื่องกรองน้ำรุ่น  CHP-18AR Villaem (วิลลาเอ็ม) ดีไซน์ทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์ User-Friendly Design ตอบโจทย์การใช้งานของทุกวัย เครื่องกรองน้ำทุกรุ่นของโคเวย์มีระบบการกรองแบบ  Reverse Osmosis (RO) ความละเอียด 0.0001 ไมครอน ซึ่งเป็นนวัตกรรมระดับเดียวกับที่องค์การนาซ่าเลือกใช้  และไม่ว่าน้ำดิบจะมีสภาพใด  ระบบ RO สามารถกรองน้ำให้สะอาดบริสุทธิ์ได้ถึง 99.9%  เครื่องกรองน้ำรุ่นนี้มาพร้อมไส้กรอง 5 ชั้นสามารถผลิตน้ำสะอาดพร้อมดื่ม ด้วยฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิ ร้อน  เย็น  อุ่น และอุณหภูมิปกติ  ทั้งยังมีระบบป้องกันน้ำร้อนลวกด้วย Security mode 

 2. เครื่องฟอกอากาศรุ่น  AP-1018F Classic (คลาสสิก)  ดีไซน์สวยเฉียบ มีระบบการกรอง Coway HEPA Filter 4 ขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพช่วยขจัดมลพิษได้ถึง 99.9% ความละเอียดการกรอง 0.02 ไมครอน มาพร้อมฟังก์ชั่น Smart mode, Slim design, Dust sensor และ Children Security mode ครอบคลุมพื้นที่ 33.9 ตารางเมตร  และ 3. เครื่องฟอกอากาศรุ่น  AP-3018B Giant (ไจแอ้น)  สำหรับพื้นที่  97.1 ตารางเมตร มีระบบ Quattro power system  ใช้พัดลมมอเตอร์แบบคู่ และระบบการกรอง 16 ขั้นตอน พร้อมจอ LED แสดงผลฝุ่น PM2.5 และ PM10 ช่วยบอกปริมาณค่าฝุ่นแบบเรียลไทม์ เคลื่อนย้ายง่ายด้วย Easy Moving  

[อ่าน 2,233]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE MAN ผนึก ช่องวัน 31 พลิกโฉมประสบการณ์ดูซีรีส์ 
ด้วย “Taste-perience”
Chang Canvas เปิดพื้นที่ Brewhouse สุดไอคอนิก ส่งต่อความสุขเทศกาลดนตรีระดับโลก
ทรู ผนึกกำลังการีนา เปิดศึก RoV สุดมันส์ทั่วไทย!
หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ร่วมออกบูธในงาน Set in the City 2025
โปรแกรมตรวจรับคอนโด ผู้ช่วยที่ทำให้การตรวจรับเป็นเรื่องง่ายขึ้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย รุกตลาด “High Net Worth” ชูแนวคิด “PRULegacy: Your Mark Lives On”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved