ธนิยะ พลาซา 'ล้างไพ่' ในรอบ 30 ปี 'บิ๊กรีโนเวท' ตอกย้ำตำแหน่ง 'แลนด์มาร์คสีลม'
17 Jan 2020

         

ธนิยะ พลาซา อาคารมิกซ์ยูสรายแรกๆ ของประเทศไทยประกาศล้างไพ่ในรอบ 30 ปีรุกปรับโฉมอย่างยิ่งใหญ่ทั้งภายนอกภายใน พร้อมบวกกรีนดีไซน์ให้กับอาคาร ด้วยงบกว่า 1,000 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ The Future of Thaniya ที่คงจุดยืนของการเป็น Golf Center และเสริมด้วยการเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ เพื่อตอบโจทย์ทั้งคนสีลม นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรที่เดินทางกับรถไฟฟ้า BTS และรถใต้ดิน MRT ประมาณ 1.5 แสนคนต่อวัน

 

 

การประกาศ 'ปรับใหญ่' อาคารธนิยะในรอบสามทศวรรษของ 'ธนิยะกรุ๊ป' ถือเป็น Big Change ของตระกูลสมบุญธรรมในรอบสามทศวรรษ นับแต่เปิดอาคารธนิยะ (ปัจจุบันคือ อาคารธนิยะ พลาซา) อาคารสำนักงานที่พัฒนาจากที่ดินว่างเปล่าบนนถนนสีลมในปี 2513 และต่อมาได้ก่อสร้างอาคารมิกซ์ยูส 29 ชั้นที่มีทั้งอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าอาคารแรกๆ ของประเทศไทยในปี 2533 ติดกับอาคารเดิม (ปัจจุบันคือ อาคารธนิยะ พลาซา เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดงและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม)โดยในครั้งนั้นได้ปล่อยเช่าด้วยอายุสัญญา 30 ปี ซึ่งในทางปฏิบัติ บางยูนิตได้มีปล่อยเช่าช่วงกันหลายต่อ - หลายราคา ทำให้ผู้เช่าช่วงต้องลุ้นเอาเองว่า จะได้เจ้าของสิทธิ์เช่าช่วงแบบใด เช่าช่วงได้ในราคาเท่าใด อีกทั้งความยากอีกประการของเจ้าของอาคาร คือ ไม่สามารถที่จะเข้าไป รีโนเวท หรือควบคุมผู้เช่าหรือร้านค้าได้

ดังนั้น เมื่อครบอายุสัญญา 30 ปีการปรับใหญ่ครั้งนี้จะเรียกว่า 'ล้างไพ่' จึงย่อมตรงและเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่ง อีกทั้งปรับระยะเวลาสัญญาใหม่เป็น 3 ปี เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการบรรยากาศและสภาพแวดล้อมภาพรวมของอาคาร และตัดปัญหาเรื่องราคาเช่าช่วง เนื่องจากการเช่ากับธนิยะกรุ๊ปโดยตรงจะได้ราคาที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

 

 

Concept & Plan

คอนเซปต์การปรับใหญ่ของ ธนิยะ พลาซา ครั้งนี้ 'กรอบใหญ่' คือการตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คของถนนสีลมและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของผู้บริโภคในอนาคต รวมถึงนโยบายของกรุงเทพมหานครและกลุ่มภาคีเครือข่ายภาคเอกชนย่านสีลมที่ต้องการพัฒนาถนนสีลมให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย มีความเจริญและทันสมัย

ขณะเดียวกัน คอนเซปต์ของการปรับใหญ่พื้นที่ในอาคาร แบ่งเป็น Golf Center 50% + Lifestyle  Mall 30% + Food Hub 20% เนื่องจากทั้งสามส่วนถือเป็นจุดแข็งของ ธนิยะ พลาซา กล่าวคือ ที่นี่ถือเป็น Golf Center ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถมมี Simulator ให้นักกอล์ฟได้ทดลองหวดวงสวิงก่อนซื้ออีกด้วย ส่วนไลฟ์สไตล์ช้อปนั้นต้องบอกว่า ที่นี่มีร้านค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเจาะตลาดแบบ Premium Niche เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นร้านขายอุปกรณ์กล้องฟิล์มที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน, ร้านขายของสะสม, คลังไวน์ ฯลฯ ขณะที่ฟู้ดฮับของที่นี่จะร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นและผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

 

 

นายแพทย์ทัศนวัต สมบุญธรรม กรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมถึงการรีโนเวทนี้ว่า

“ธนิยะ กรุ๊ป รีโนเวท ธนิยะ พลาซาโซน Retail นี้ให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งอนาคตที่เติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าและผสานให้อาคารทั้งสองให้กลายเป็นหนึ่งเดียวมากขึ้น ภายใต้ชื่อโครงการ ธนิยะ พลาซา (Thaiya Plaza) กับแนวคิด The Future of Thaniya ชูรูปแบบความทันสมัยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน พร้อมนำผลสำรวจทัศนคติถึงความต้องการของชาวสีลมที่ต้องการพื้นที่สีเขียวในบริเวณสีลมเพิ่มขึ้นมาพัฒนาเป็นการออกแบบพื้นที่ในแบบ Modern & Green Design อีกด้วย"

สำหรับแผนการดำเนินการรีโนเวทจะแบ่งออกเป็น 2 เฟส คือ เฟสแรก อาคาร A (Atrium) ตั้งแต่เมษายน - ธันวาคม 2563 เฟสสอง อาคาร B (BTS) คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งสองอาคารในไตรมาส1/2564 ทั้งนี้ร้านค้าส่วนใหญ่จะถูกย้ายไปให้บริการชั่วคราวในอาคารที่ยังไม่ได้รีโนเวท เพื่อให้มีพื้นที่ประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

Retail Detail

ทั้งนี้ ศลิษา นภาธร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ธนิยะ กรุ๊ป กล่าวถึงพื้นที่รีเทลของ ธนิยะ พลาซา ว่ามีทั้งหมด  4 ชั้น รวม 1.2 หมื่น ตร.ม.ประกอบด้วย

  • อาคาร A - 8,500 ตร.ม แบ่งเป็น ชั้น 1 - 2 เป็นโซน  Golf Center  เพื่อเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์กอล์ฟและสปอร์ตที่มีไฮไลท์เป็นห้องทดสอบอุปกรณ์กอล์ฟ (Golf Simulator) ขนาดใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำระดับไฮเอนด์, ชั้น 3 เป็น Lifestyle Shop แหล่งรวมร้านค้าและบริการตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล อาทิ คลินิกเสริมความงามและทันตกรรม  บิวตี้สโตร์  ฯลฯ เป็นต้น ชั้น 4 จะเป็นโซน Food Hub รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดังและร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองไทยหลากหลายสไตล์มาอยู่ในชั้นเดียวกัน  ส่วนถนนธนิยะซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลในการดูแลของธนิยะ กรุ๊ปจะถูกปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นถนนสีเขียวและเพิ่มพื้นที่ เพื่อการจัดกิจกรรมกลางแจ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์

 

  • อาคาร B - 3,500 ตร.ม. มีสะพานเดินเชื่อมสองอาคารที่ชั้น 3, 4 และชั้น G ที่อาคารนี้ทางธนิยะตั้งเป้าจะเปิดให้เป็น Flagship Store ของแบรนด์ชั้นนำและร้านที่ให้บริการเพิ่มเติมอีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มผู้เช่ารายเดิมและรายใหม่ให้การตอบรับมาร่วมเปิดให้บริการแล้ว อาทิ Mizuno, Kasco, Bridgestone Golf, Titleist, Callaway, PING, Adidas เป็นต้น

 


Did you know?

ราคาประเมินที่ดินบนถนนสีลมแพงอันดับ 1 อยู่ที่ 1 ล้านบาทต้นๆ /ตารางวา

แต่ซื้อขายกันจริงอาจโดดถึง 2-3 ล้านบาท/ตารางวา


 

Green Design

 

การปรับภูมิทัศน์บนถนนธนิยะ เพื่อจัดกิจกรรมกลางแจ้ง ผลงาน A49

"Green Design ยุคนี้ไม่ได้มองกันค่การทำแลนด์สเคป หรือการจัดสวนแล้ว แต่หมายรวมถึงการออกแบบที่เกี่ยวกับพลังาน เช่น พลังงานสะอาด การประหยัดพลังงาน ทั้งระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ระบบการกำจัดขยะที่มีคุณภาพและลดการเกิดของเสีย

สำหรับการรีโนเวต ธนิยะ พลาซา จากเดิมที่มีสองอาคาร เราก็มองการออกแบบให้มารวมกันเป็นอาคารเดียวกัน ออกแบบให้หน้าตาของอาคารเป็นเรื่องราวเดียวกัน  แต่เนื่องจากอาคารธนิยะและธนิยะพลาซาเป็นอาคารเก่าจึงเป็นการใช้งานวิศวกรรมเป็นหลัก

ดังนั้นในการออกแบบเราก็ต้องมองภาพรวมใหม่หมด อย่างระบบแสงสว่างเราก็ออกแบบให้ดูสะอาดๆโปร่งๆสว่างขึ้นด้วยไฟแอลอีดี ระบบปรับอากาศให้ใช้รวมด้วยกัน ด้วยการใช้ระบบ Chilled Water เพื่อให้บำรุงรักษาง่ายขึ้น ใช้งานได้นานขึ้น"

 

สุวัฒน์ วสะภิญโญกุล

รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด


 

[อ่าน 2,540]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved