เอสซีจี ยกระดับบริการ 'แก้ไขทุกปัญหาหลังคาเก่าครบวงจร' ดึงโดรน ช่วยตรวจปัญหาหลังคา
08 Feb 2020

 

เอสซีจี บุกตลาดหลังคาบ้านเก่า เดินหน้ายกระดับบริการ ‘แก้ไขทุกปัญหาหลังคาเก่าครบวงจร’ ลุยขยายบริการซ่อม-เปลี่ยนหลังคาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมใช้โดรน เข้ามาช่วยสำรวจปัญหาหลังคา และบริการใหม่ ‘ทาสีหลังคา’  ช่วยลูกค้ารีโนเวทหลังคาเก่าให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้ในราคาที่เอื้อมถึง  

 

ฎายิน เกียรติกวานกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจหลังคา ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา“เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น” (SCG Roof Renovation) หรือบริการปรับปรุงหลังคาบ้านเก่า บริการซ่อม-เปลี่ยนหลังคาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น แต่ด้วยความต้องการของตลาดหลังคาบ้านเก่าที่มีมากขึ้นจึงทำให้ ‘เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น’ เร่งขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศโดยได้เริ่มขยายการบริการสู่ภาคตะวันออกช่วงปลายปี 2562 และตั้งเป้าว่าภายในเดือนมีนาคม 2563 จะสามารถขยายขอบเขตการให้บริการได้ครอบคลุมในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยภาพรวมตลาดบ้านเก่าทั่วประเทศที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไปมีมากกว่า 23.4 ล้านหลังคาเรือนหรือมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 400,000 หลัง

 

 

“เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น ได้พัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าของลูกค้า หรือ User Experience ที่ดียิ่งขึ้นในทุกขั้นตอนของบริการ ลูกค้าอยากทราบราคาเบื้องต้น โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทางทีมจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียมที่ผสานเข้ากับโปรแกรมประมาณราคาของเอสซีจี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้ทราบราคาการเปลี่ยนหลังคาทั้งผืนเบื้องต้นได้ด้วยตัวเองเพียงเข้าเว็บไซต์ https://raes.scg.com ล่าสุดเอสซีจีได้พัฒนาเทคโนโลยีโดรน (Drone)เพื่อใช้สำรวจหลังคาช่วยให้ลูกค้าได้เห็นสภาพปัญหาหลังคาจริงได้อย่างชัดเจน ตลอดจนช่วยลดเวลาทำงาน โดยช่างสามารถเช็คสภาพปัญหาได้โดยไม่ต้องปืนขึ้นหลังคา ด้วยเทคโนโลยีโดรนที่เอสซีจีพัฒนาขึ้น ยังสามารถคำนวณราคาได้อัตโนมัติ ลูกค้าได้ทราบราคาที่เร็วขึ้น และยังสามารถวางแผนการผลิตและขนส่งได้แม่นยำขึ้นอีกด้วย”  นายฎายิน กล่าว

 

นอกจากนี้ “เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น” ยังนำเสนอบริการใหม่ทาสีหลังคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มบ้านเก่า ทั้งบ้านเดี่ยวที่อยู่อาศัยและบ้านมือสองที่ไม่อยากรื้อ-เปลี่ยนหลังคาเดิมออก แต่ต้องการทำสีหลังคาเก่าให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่ อีกทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าที่เร่งรีบไม่มีเวลา รวมไปถึงงบประมาณต้องไม่สูงจนเกินไป จึงเกิดเป็นบริการทาสีหลังคาขึ้นโดยมีการทำงาน 3 ขั้นตอนคือ 1) ล้างทำความสะอาดหลังคา ด้วยเครื่องล้างแรงดันสูงที่พัฒนามาใช้กับงานหลังคาโดยเฉพาะ ทำให้ล้างคราบสกปรกบนหลังคาได้รวดเร็ว ออกแบบพิเศษเพื่อลดการฟุ้งกระจายของน้ำ ไม่รบกวนข้างบ้าน 2) ทาสีรองพื้น เพื่อให้การยึดติดของสีจริงดีขึ้น และ 3) ทาสีหลังคา 2 ชั้น  ซึ่งเป็นสีชนิดเดียวกับที่ใช้ในโรงงานกระเบื้องหลังคาเอสซีจี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ในคุณภาพของสีและมาตรฐานการทำงาน

“การไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้า คาดว่าในปี 2563 จะสามารถผลักดันยอดขาย ‘เอสซีจี รูฟ รีโนเวชั่น’ ให้เติบโตได้ 100% จากปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดซ่อมแซม-ปรับปรุงหลังคาบ้านเก่าที่มีมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท ได้อย่างต่อเนื่อง” ฎายิน  กล่าว

 

 

สำหรับเจ้าของบ้านที่มีปัญหาหลังคา สามารถขอรับคำปรึกษาได้ฟรีที่เอสซีจี โฮมโซลูชั่นทุกสาขาทั่วประเทศ เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา หรือติดต่อเอสซีจีโฮม คอนแทค เซ็นเตอร์ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-586-2222

[อ่าน 1,385]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved