ข้าวถุงตราไก่แจ้ เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ “ข้าวญี่ปุ่นตราไก่แจ้” รุกตลาดร้านอาหาร-ภัตตาคารญี่ปุ่น
08 Feb 2020

 

“ข้าวตราไก่แจ้” จากธุรกิจข้าวโนเนมที่รู้จักเพียง 3 อำเภอ ใน จ.ชลบุรี ปัจจุบันได้กลายมาเป็นธุรกิจข้าวที่มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท ที่มีตลาดส่งออกทั้งในและต่างประเทศ

 

“กอล์ฟ-ธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล” เจ้าของข้าวถุงตราไก่แจ้ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่เข้ามาสานต่อกิจการของครอบครัว ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากประสบความสำเร็จ ได้เข้ามายกเครื่องโมเดลธุรกิจใหม่ด้วยการสร้างระบบ สร้างคน ควบคู่ไปกับการสร้างยอดขาย ซึ่งภายในระยะเวลา 15 ปี ธีรินทร์ขยายธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดด จาก 10 ล้าน เป็นกว่า 2 พันล้าน ด้วยการแตกไลน์สินค้าใหม่ๆ ที่ต่อยอดสินค้ามาจากข้าว อย่าง “ข้าวต้มมัด” แบรนด์ “แม่นภา” และสแน็คที่ทำมาจากผลผลิตในพื้นที่อย่าง มันฝรั่ง มันม่วง เผือกฯลฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์ธัญพืชดิบบรรจุถุง อาทิ ถั่วดำ ถั่วเขียว ถั่วสำหรับทำน้ำเต้าหู้ ถั่วเหลืองซีก ถั่วเขียวเม็ด ถั่วเขียวซีก ถั่วแดง สำหรับคนรักสุขภาพ ที่สามารถสร้างยอดขายให้เขาได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทต่อปี

 

 

โดยในปีที่ผ่านมาอาหารญี่ปุ่น ได้เป็นอาหารยอดฮิตติดอันดับ ที่คนทั่วโลกนิยมรับประทาน จากผลการสำรวจของ “เจโทร” หรือ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น พบว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ปี 2543 และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกๆ ปี โดยในปี 2562 มีร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยทั้งสิ้น 3,637 ร้าน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 21%

“ธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล” จึงได้มองเห็นการณ์ไกล ต่อยอดธุรกิจของเขาที่ค้าขายเกี่ยวกับ “ข้าว” แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เป็น “ข้าวญี่ปุ่น” บรรจุถุง ออกมาตีตลาดแข่งกับอีกหลายๆ ยี่ห้อที่มีอยู่ใน ขณะนี้ โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงแรม และร้านอาหารญี่ปุ่น ทั้งตลาดต่างประเทศและในประเทศ

 

 

สำหรับ “ข้าวญี่ปุ่นตราไก่แจ้” เป็นข้าวที่ปลูกในประเทศไทย พื้นที่ปลูกตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงรายโดยทางไก่แจ้ได้รับซื้อข้าวมาจากเกษตรกรโดยตรง แล้วนำมาผ่านขั้นตอนขบวนการคัดกรองต่างๆ ของทางโรงงาน ที่มีการการันตีในด้านของคุณภาพที่ได้มาตรฐานเป็นจุดแข็ง โดยได้มีการทดสอบคุณภาพของข้าวก่อนจะส่งออกสู่ตลาดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ตัน ในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และจุดแข็งอีกอย่างของไก่แจ้ คือ ช่องทางการจัดจำหน่าย ที่มีกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ ทุกตำบลทั่วประเทศไทย

 

[อ่าน 2,162]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คปภ. เร่งให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัย กรณีรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ที่นครพนม
UDON SONGKRAN FESTIVAL 2024
กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ครองตำแหน่ง "สนามบินที่ดีที่สุดในโลก"ในงานประกาศผลรางวัลสนามบินโลกสกายแทร็กซ์ ประจำปี 2567
ทิพยประกันภัย ร่วมกับ OR เพิ่มความสะดวก และรวดเร็ว ในการซื้อประกันภัย ผ่าน QR Code ใน พีทีที สเตชั่น
ราชกิจจาฯ ออกประกาศคุ้มครองผู้สูงอายุ แจกเงิน 3,000 บาทให้ลูกหลานที่เลี้ยงคนแก่ มีผลเดือนพฤษภาคม 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved