สตีเบล เอลทรอน นำเทรนด์รักษ์โลกแปลงโฉมขยะพลาสติกให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์
16 Feb 2020

 

บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊ม และเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เปิดแคมเปญ “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” นำวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วของ สตีเบล เอลทรอน มารีไซเคิลเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์หรือน้อง Willy Whale ประกาศจุดยืนร่วมสนับสนุนการลดขยะพลาสติก และสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพนักงานในองค์กร ชุมชนรอบข้าง และผู้บริโภคชาวไทยทุกคน

 

บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัดต้องการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาใส่ใจอนาคตของการมีสิ่งแวดล้อมที่ดีมากขึ้น แนวคิดสุดเจ๋งจึงได้ถือกำเนิดในแคมเปญ “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัทสตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) และ Qualy แบรนด์ผู้ผลิตงานดีไซน์ข้าวของเครื่องใช้ฝีมือคนไทย โดยนำเอาวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ของ สตีเบล เอลทรอน ที่ไม่ใช้และรอการทิ้ง นำมารีไซเคิลให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์วาฬน้อยรักษ์โลกที่ชื่อว่า Willy Whale เพราะวาฬบริโภคพลาสติกโดยเฉลี่ยถึง 171 ชิ้นต่อวัน โดยกล่องอเนกประสงค์วาฬน้อยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในฐานะผู้ผลิตในประเทศไทยที่จะแสดงจุดยืนเพื่อลดขยะพลาสติกโดยเครื่องทำน้ำอุ่นหนึ่งเครื่องสามารถนำมารีไซเคิลเปลี่ยนเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์ปลาวาฬได้ถึง 2 ตัวเลยทีเดียว

 

“กระแสการรณรงค์และรักษาสิ่งแวดล้อมนั้นกลายเป็นปรากฏการณ์ที่กลุ่มอุตสาหกรรมในประเทศไทยและทั่วโลกต่างตระหนักถึง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทัน”คุณพัลลภ เชี่ยวชาญวิทยเวช ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าว “ผลกระทบของขยะพลาสติกทั้งบนบกและในน้ำที่กำลังเกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตนั้น กำลังส่งผลร้ายแรงต่อธรรมชาติและทำให้สัตว์หลายชนิดเกือบจะสูญพันธุ์จากขยะพลาสติกเหล่านี้ เราจึงได้คิดถึงกระบวนการที่จะลดปริมาณขยะลง ซึ่งการทำกล่องอเนกประสงค์ Willy Whale ณ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงแรกที่จะแจกให้แก่ลูกค้าของเราในกิจกรรมทางการตลาดก่อน ในระยะต่อไป เราเริ่มการรับบริจาคผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำมาแปรรูปเป็นของใช้อื่นๆ เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนต่อไป”

 

 

พลาสติกถูกคิดค้นขึ้นมากว่า 60 ปีในช่วงศริสต์ทศวรรษ 1960 ซึ่งจากข้อมูลสถิติเปิดเผยว่ามีปริมาณขยะที่เป็นพลาสติกทั้งหมดในปี 2010 จำนวนมากกว่า 2.75 แสนล้านตัน อีกทั้งระยะเวลาการย่อยสลายของพลาสติกนั้นใช้เวลาตั้งแต่สิบถึงหนึ่งพันปี ซึ่งหมายความว่าพลาสติกที่ถูกผลิตขึ้นมาตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1960 นั้น ยังคงกระจายอยู่บนโลกมากมาย ทั้งบนบกและในมหาสมุทร โดยการรายงานของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียประมาณการไว้ว่ามนุษย์เพิ่มขยะให้กับมหาสมุทรประมาณการที่ราว 12 ล้านตันต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ จากสตีเบล เอลทรอน บริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊ม และเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนีและแคมเปญดีๆ แบบนี้ได้ที่ www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือ http://www.stiebeleltronasia.com

[อ่าน 1,308]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved