ตามที่วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2563) ช่วงเวลาประมาณ 15.54-16.13 น. ระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว เป็นผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้น ทรูมูฟ เอช ขออภัย ท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ
โดยบริษัทฯ ได้เร่งแก้ไขทันที และสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่า เกิดจากซอฟต์แวร์ และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉลี่ย 8-10 นาทีในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงอีกครั้ง โดยสำนักงาน กสทช. และบริษัทฯ จะร่วมกันกำหนดมาตรการชดเชย สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้