ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T200 ชู “Smart Mirrorless V” เจาะกลุ่ม Vlogger / YouTuber
21 Feb 2020

 

ฟูจิฟิล์ม เป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากกล้องระดับ Entry Level  อย่าง X-A7  ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล FUJIFILM X-T200 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ “Smart Mirrorless V” จับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเป็น Vlogger และ Youtuber  FUJIFILM X-T200 ได้พัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับการใช้งานวิดีโอมากขึ้น ตอบโจทย์ด้วย ฟังก์ชั่น “Smart Vlogger” โดยสามารถถ่ายวีดิโอ Full HD high speed Movie และ HDR Movie และโดดเด่นด้วย ฟังก์ชั่น Digital Gimbal มาใส่ในตัวกล้องเพื่อช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ ทำให้ได้ภาพที่นิ่งและนุ่มนวล พร้อมจอภาพขนาดใหญ่ถึง 3.5 นิ้ว

ซึ่งเหมาะสำหรับ  Vlogger และ Youtuber เป็นอย่างมาก พร้อมเซ็นเซอร์ APS-C ที่มีขนาดใหญ่กว่าให้ไฟล์ภาพและไฟล์วิดีโอที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ความละเอียดสูง  สกินโทนที่ดูเป็นธรรมชาติ และคมชัด ซึ่งถือเป็น DNA ของฟูจิฟิล์ม และการโฟกัสภาพดีขึ้น แม่นยำและรวดเร็ว เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด X-T200 ในคอนเซ็ปต์ “Smart Mirrorless V” จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในการปลุกกระแสความต้องการของกลุ่ม Content Creator ส่งผลต่อการขยายตัวของตลาดกล้องถ่ายภาพโดยรวม พร้อมเตรียมแผนการทำตลาดเชิงรุก ทำให้ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดมิลเลอร์เลส

 

 

 

มร.ซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อปลายปีที่ผ่านมาฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องดิจิตอลสร้างปรากฏการณ์การเปลี่ยนพฤติกรรมการถ่ายภาพด้วย Smart Phone มาเป็นการถ่ายภาพด้วยกล้อง X-A7 Smart Mirrorless ที่ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ดีกว่า Smart Phone กับขนาดของเซ็นเซอร์รับภาพที่ใหญ่กว่าหลายเท่าตัว และคุณภาพของเลนส์ที่ดีกว่า โดดเด่นด้วยเมนูอัจฉริยะ  Smart Menu ทำให้การถ่ายภาพง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพอย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง และจากกระแสในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กับเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านทางโลกโซเซียลมีเดีย การถ่ายวิดีโอเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ฟูจิฟิล์มในฐานะผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลจึงได้คิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาเทคโนโลยีระบบ AI Technology อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1” (The No.1 Image Quality) ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ X-T200  ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ “Smart Mirrorless V” ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้สอดคล้องกับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ  โดย “Smart Mirrorless V” มาจาก 3 V ที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของกล้องตัวนี้

  • Smart Mirrorless V - Video

ฟังก์ชั่น Video  ที่มีคุณภาพไฟล์ที่ดีเยี่ยม และใช้งานง่ายโดยได้นำฟังก์ชั่น Digital Gimbal มาใส่ในตัวกล้อง พร้อมฟีเจอร์ของวิดีโอที่ใช้งานง่าย และช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ เหมาะสำหรับ Vlogger และ Youtuber เป็นอย่างมาก

  • Smart Mirrorless V - Viewfinder

มีช่องมองภาพแบบ Viewfinder ที่มีความละเอียดสูง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกล้องใน ตระกูล X-T series เป็นที่นิยมในหมู่ช่างภาพ

  • Smart Mirrorless V - Victory คือชัยชนะ ที่รวมเอาความโดดเด่นทั้งหมดในกล้อง X-T200 มาไว้ด้วยกันและได้คุณภาพไฟล์ที่ละเอียด สวยสมจริง การถ่ายภาพชัดลึก ชัดตื้น (DOF) มีมิติ ไม่เหมือนการถ่ายจาก Smart Phone

  FUJIFILM X-T200 จะมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเป็น Vlogger และ YouTuber อย่างมืออาชีพ พร้อมตั้งเป้าหมายฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส” วาตะนาเบ้ กล่าว

 

 

ด้าน นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในปี 2562 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่190,000ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 5,800 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส โดยมีอัตราการเติบโตติดลบ ประมาณ -29%ในเชิงปริมาณ และติดลบ -28% เชิงมูลค่า สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในปี 2562 ซึ่งตลาดโดยรวมจำนวนตัว ประมาณ 117,000 ตัวติดลบประมาณ -29% ในแง่จำนวนตัว และคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,900 ล้านบาท ลดลงประมาณ -20% เมื่อเทียบกับปี 2561

 

 

ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ จำนวนตัวประมาณ 3,400 มีอัตราลดลงถึง -36% เมื่อเทียบกับปี 2561 ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลสเชิงมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท  มีสัดส่วนลดลงถึง -44%  โดยสาเหตุหลักของการเติบโตที่ลดลงนั้นเกิดจากการที่ผู้บริโภคได้ปลี่ยนพฤติกรรมการถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอล มาเป็นการถ่ายภาพโดย Smart Phoneโดยคำนึงถึงความง่ายในการใช้งานผ่านทางสั่งการแบบ Easy GUI และความสะดวกในการแชร์ภาพ หรือไฟล์ วีดีโอไปยังโซเชียลมีเดีย เข่น FB, Line และ Instagram  ถึงแม้ว่าคุณภาพไฟล์ที่ได้รับจาก Smart Phone นั้นไม่สามารถตอบสนองความพึงพอใจและความต้องการจากผู้บริโภคได้เท่ากับการถ่าพภาพด้วยกล้องดิจิตอลที่อยู่ในตลาดทั่วไป จากแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลโดยตรงต่อ Demand ของกล้องดิจิตอลที่ไม่แต่เพียงปีนี้ แต่ยังจะส่งผลใปในปีต่อๆ ไปด้วย ฟูจิฟิล์มยังคงเดินหน้าลุยตลาดกล้องดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง โดยได้คิดและพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด”

 

 

สำหรับการสำรวจตลาดล่าสุดในเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสที่ 43% เชิง ปริมาณ และ 34% เชิงมูลค่า และในปีนี้ฟูจิฟิล์มตั้งเป้าหมายที่ท้าทายโดยต้องการส่วนแบ่งการตลาดของกล้องมิลเลอร์เลสเป็น 50% พร้อมเตรียมวางแผนการตลาดออกกล้องดิจิตอลและเลนส์รุ่นใหม่ๆ ครอบคลุมทุก segment ตั้งแต่ระดับผู้เริ่มใช้และขยายไปยังกลุมระดับกลาง ทีเป็นกลุ่มใหม่ Vlogger และ YouTuber ขณะตลาดบนได้รับความสำเร็จจาก XPRO3 และ GFX Series ในกลุ่มมืออาชีพ

สิทธิเวช กล่าวต่อว่า “สำหรับการเปิดตัวกล้อง X-T200  ฟูจิฟิล์มมองเห็นโอกาสในการทำตลาดกล้องดิจิตอล พร้อมกับการสร้างจุดแข็งในเรื่องการถ่ายวิดีโอ และการขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเน้นไปที่กลุ่ม Content Creator เพราะกลุ่มนี้กำลังเติบโตและมีสัดส่วนทางการตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจพบว่า คนรุ่นใหม่สนใจการถ่ายวิดีโอมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ผันตัวมาเป็น Vlogger และ YouTuber ถือเป็นอีกอาชีพในฝันของเด็กกลุ่มนี้ โดยจะเน้นการถ่ายวิดีโอเป็นหลักแล้วแชร์ลงในโซเซียลมีเดีย และแน่นอนว่ากล้องและอุปกรณ์ที่ใช้เป็นสิ่งสำคัญในการสร้าง Content  เราได้คิดค้นและพัฒนากล้อง X-T200 ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

โดยตัวกล้องมีขนาดเล็ก กระทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มี Smart Viewfinder และกริ๊ปขนาดใหญ่จับถนัดมือ ตัวกล้องใช้เซ็นเซอร์ APS-C ที่มีขนาดใหญ่กว่าให้ไฟล์ภาพและไฟล์วิดีโอ เพราะจะได้ไฟล์ภาพที่สวยกว่า ละเอียดคมชัดมากกว่าไฟล์ภาพจาก Smart Phone ระบบการโฟกัสภาพดีขึ้น แม่นยำและรวดเร็วด้วย Phase Detection Auto Focus ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม  หรือการถ่ายภาพที่เน้น Beauty Skin Tone ที่เหมาะกับการถ่าย Portrait หรือ Selfie  และยังมีฟังก์ชั่น Smart DOF ที่เหมาะกับการถ่ายภาพชัดลึก ชัดตื้น หรือโบเก้ ได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ X-T200 ยังนำประสบการณ์ในการใช้ Smart Phone ของคนในปัจจุบันมาใส่ในกล้องตัวนี้ เพื่อช่วยให้ใช้งานง่ายด้วย Smart Menu ทำให้การปรับตั้งค่าในการถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยาก และฟังก์ชั่น 7 Key Smart Features ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นเพียงเลือกสิ่งที่ต้องการผ่านหน้าจอฟูจิฟิล์มมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า FUJIFILM X-T200 “Smart Mirrorless V”จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในการปลุกกระแสความต้องการของกลุ่ม Content Creator  ทำให้ตลาดมีการแข่งขัน และขยายตัวในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพโดยรวม” นายสิทธิเวช กล่าว

 

 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง “Fujifilm X-T200”ในครั้งนี้ คุณปัทมาพร จันทร์จารุกุลกิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ได้กล่าวเสริมว่า “เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ Smart Mirrorless บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการสื่อสารแบบ Total Communication ทั้งสื่อ Online และ Offline  และในครั้งนี้ฟูจิฟิล์มได้มุ่งเน้นการสื่อสารกับกลุ่ม Content creator  หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ผ่านคลิปวิดีโอเป็นหลัก ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ของ Fujifilm X-T200 “Smart Mirrorless V”

 

 

สำหรับ Online communication บริษัท จะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ Feature ที่โดดเด่นสำหรับการถ่ายงานวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Digital Gimbal , HDR movie หรือ Full HD High Speed Movie เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับบรรดา Content creator และกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยผ่านทาง Social Media ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, YouTube , Line Official Account รวมถึงได้มีการเปิดตัว Smart Mirrorless Microsite ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจาก XA7 Microsite เพื่อเป็นแหล่งรวบรวม ข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังมีการดึง Micro Influencer จากหลายแขนงร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยกล้อง Fujifilm X-T200 “Smart Mirrorless V”

 

 

ส่วนของการสื่อสารทางการตลาดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับ Fujifilm X-T200 “Smart Mirrorless V” คือ Offline Activity โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ และการต่อยอดแนวความคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์หรืองานวิดีโออย่างง่ายๆด้วย Fujifilm X-T200 “Smart  Mirrorless V” ผ่านทาง กิจกรรม “Fujifilm Smart Experience” ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ นอกจากนี้เรายังมีจุด Touch and Try เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัส ทดลองประสิทธิภาพของ Fujifilm X-T200 “Smart Mirrorless V” ณ.ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ฟูจิฟิล์มหวังว่าการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุก segment และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” ปัทมาพร กล่าว  

[อ่าน 1,429]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved