กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผย 5 กลยุทธ์ พลิกบทเล่นเป็น ‘GAME CHANGER’
25 Feb 2020

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ชักธงรบฝ่ามรสุมความท้าทายปีหนู พลิกบทเป็น ‘Game Changer’ ด้วย 5 กลยุทธ์เด็ด ติดเขี้ยวเล็บ ยกเครื่องบริษัท ทั้งหน้าบ้าน - หลังบ้าน เพื่อหาโอกาสและช่องทางทางธุรกิจใหม่ๆ

 

ทั้งนี้ ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของไทย เปิดเผยถึง 5 กลยุทธ์ข้างต้นว่า ประกอบด้วย

 

1) New Market Expansion : การขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาค เช่น ฟิลิปปินส์ พม่า กัมพูชา และเวียดนาม จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้กรุยทางไว้ 3 - 4 ปีก่อนหน้าแล้ว

ฐากร กล่าวถึงเหตุผลของการขยายตลาดใหม่ว่า "เนื่องจากประเทศไทยถึงจุดอิ่มตัวในหลายๆ ด้าน ขณะที่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคยังมีโอกาสใหม่ๆ อีกหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นทั้งอัตราการขยายตัวของ GDP และจำนวนประชากร อีกทั้งมีประชากรวัยทำงานที่มีอายุเฉลี่ย 25-32 ปีอยู่ในเกณฑ์ที่สูง ซึ่งจุดแข็งเหล่านี้ ทำให้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้าน Consumer Finance ไปเปิดตลาดได้

 

2) UCHOOSE As A Game Changer Tool : การใช้ UCHOOSE พลิกเกมการบริการ-การตลาด-การขยายฐานลูกค้า The New UCHOOSE เป็นแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่ช่วยให้การบริหารการใช้จ่ายง่ายยิ่งขึ้น ทั้งบริการบริหารบัญชีบัตรเครดิตง่ายๆ ด้วยตนเอง, บริการชำระค่าบัตรเครดิตผ่านโมบายล์ แบงก์กิ้ง, บริการสมัครบัตรเครดิต ในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ แบบออนไลน์, พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิกบัตร ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่คุณเลือกได้” (Choose the Life You Live)

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ หวังใช้ The New UCHOOSE เป็นพระเอกช่วยพลิกเกมธุรกิจเพราะช่วยในเรื่องขยายการบริการ / การตลาด / ฐานลูกค้า และยังใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการ Customized Marketing และนำเสนอ Offer ได้ถูกต้อง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน โดยสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่ได้ตั้งแต่ 3 มีนาคม 2563 ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพียงค้นหาด้วยคำค้น UCHOOSE

 

           

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามา เช่น U Pay บริการชำระค่าบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านโมบาย แบงก์กิ้ง ของธนาคารชั้นนำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม, U Manage การบริหารจัดการบัตรเครดิตได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว อาทิ บริการเพิ่มวงเงินชั่วคราว, แบ่งชำระรายเดือน, ระงับบัตรชั่วคราว, เปิดใช้บัตรเครดิต, ตั้งรหัสกดเงินสด ฯลฯ, U Mall การเพิ่มประสบการณ์ช้อปสุดคุ้ม ที่มาพร้อมส่วนลดพิเศษ กับพันธมิตรหลากหลายทั้งร้านอาหาร, ช้อปปิ้งออนไลน์, การใช้บริการแท็กซี่, การเดินทาง ฯลฯ อาทิ Agoda, HomePro Online, Major Cineplex, Tesco Lotus Online, JD Central, Grab ฯลฯ, U Like การนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากหลากหลายหมวดร้านค้า ที่คัดสรรแบบเฉพาะตัว (Personalized Offer), U Card สมัครบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ แบบออนไลน์ได้ง่ายๆ ทันที พร้อมอนุมัติทันใจรู้ผลภายใน 30 นาที, U Insure การขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย ทั้งประกันรถยนต์, ประกันการเดินทาง ฯลฯ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และบริการผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เป็นต้น

 

ทั้งนี้ The New UCHOOSE ที่มีการปรับฟีเจอร์และจากพันธมิตร โดยเฉพาะ U Mall ที่ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ทั้งการใช้จ่าย, การแลกคะแนน ฯลฯ ที่สามารถทำได้บน UCHOOSE ที่เดียว และทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดและลงทะเบียนบัตรครบ 6 ล้านภายในสิ้นปี 2563 และคาดว่าประมาณหลังมิถุนายนนี้ ก็จะสามารถทำ Digital Lending ซึ่งจะเอื้อให้ผู้บริโภคสามารถขอสินเชื่อออนไลน์ได้

 

 

3) AI & Digital Transformation การใช้ AI และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดย AI ที่เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ คือ "น้องมะนาว" ที่พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้บริการ Personal Assistant ในส่วนของ AI Outbound ได้แก่ การแจ้งเตือนการชำระเงิน, แนะนำโปรโมชั่น, ติดตามเอกสาร และ AIChatbot เป็นบริการแชทผ่าน Messenger Inbox บนเฟซบุ๊คในไตรมาส 3/2563 เพื่อให้บริการตอบคำถาม อาทิ การตรวจสอบสถานะใบสมัคร, การแลกคะแนนสะสม/แลกของรางวัล, บริการสอบถามการลงทะเบียนโปรโมชั่นทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้พัฒนา และสอนน้องมะนาว เพื่อให้มีความแหลมคม และทำงานได้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้นจากการทำ Machine Learning อีกทั้งพัฒนาการใช้งานในลักษณะ Customization ให้มากขึ้น

 

           

4) Data Monetization การนำข้อมูลมาใช้ในเชิงธุรกิจ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ต่อยอดการใช้งานได้อย่างกว้างขวางจาก Big Data ที่มีทั้งจากพฤติกรรมการใช้บัตร, ข้อมูลจากแอปพลิเคชัน UCHOOSE, การแลกคะแนนสะสม ฯลฯ เพื่อหา Insight และนำเสนอ Offering ที่ถูกต้องและเหมาะสมให้กับลูกค้า องค์กร และพันธมิตร  อาทิ การใช้ AI ทำอัลกอริทึม เพื่อยิงแคมเปญการตลาด หรือแม้แต่ Real Time Offering เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Now Economy อีกทั้งสามารถทำ Cross-Selling ได้อย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลาไม่กี่นาที

 

5) Innovation การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ฐากร กล่าวว่า นวัตกรรมคือการคิดใหม่ ทำใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องของเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว สำหรับ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้สนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพในองค์กรในนามของ "กรุงศรี ยูนิคอร์น" ซึ่งฐากรกล่าวว่า "งานในส่วนนวัตกรรมตรงนี้ เราต้องการสร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่ในองค์กร ด้วยการให้พนักงานจัดทีมและระดมสมองเพื่อหาไอเดียใหม โดยมีโค้ชให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดและเข้มข้น เพื่อทำโครงการซึ่งหากโครงการมีความเป็นไปได้ และมีโอกาสทางธุรกิจ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ก็พร้อมที่จะสนับสนุน"

             

ด้วย กลยุทธ์ดังกล่าว ในไตรมาส 2/2563 เราจะเริ่มเห็นการออกอาวุธของ ‘Game Changer’ อย่างมีสีสันของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มากขึ้น

 

ผลการดำเนินธุรกิจปี 2562 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ 

 

 

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2563 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ 

 

 

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดกับแอปพลิเคชั่น ‘The New UCHOOSE’ 

 

[อ่าน 3,591]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
เคทีซีเผยงบรวมไตรมาสแรก โฟกัสคุณภาพสินทรัพย์ในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved