กรุงศรีออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
27 Feb 2020

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)โดยการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้เพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งรวมถึงมาตรการการพักชำระหนี้ การปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด เป็นต้น

 

เซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประชาคมโลกและสร้างผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจในขณะนี้ และประเทศไทยก็มีผู้ได้รับผลกระทบในวงกว้างเช่นเดียวกัน ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ กรุงศรี กรุ๊ป จึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าบุคคล เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยพิจารณาตามสภาพการณ์ของธุรกิจและความเดือดร้อน เพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแต่ละราย

 

สำหรับมาตรการบรรเทาผลกระทบจาก COVID-19 ประกอบด้วย 

ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล

  • พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

ลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย

  • พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด (แล้วแต่กรณี)

ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 

  • พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

 

ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ (สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19)

  • พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 3 เดือน
  • หลังจากนั้น สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 10% เป็น 5% และสำหรับลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 5% เป็น 3% หรือปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนเป็นรายกรณี

 

ลูกค้ากรุงศรีสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดจากธนาคารและบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ดังนี้

  • ลูกค้าธุรกิจ ติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager)
  • ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล และลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย ติดต่อสาขาของธนาคารหรือ Krungsri Call Center 1572
  • ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ติดต่อ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400
  • ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของแต่ละบริษัทภายใต้กรุงศรี คอนซูมเมอร์

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา  02-646-3555

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน     02-627-8111

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์  02-345-6789

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า 1712

 

[อ่าน 1,626]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Eminent Air จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ Q-CHANG ต่อยอดทักษะช่างแอร์ไทย สู่มาตรฐานวิชาชีพระดับชาติ
กลุ่มแอกซ่า คว้ารางวัลแบรนด์ที่สร้างสรรค์ที่สุดแห่งปี ‘Most Creative Brand of the Year’ ในงานระดับโลก Cannes Lions 2025
KPI ผนึก AIS เปิดตัว “PA อุ่นใจ Extra” ประกันอุบัติเหตุเจาะกลุ่มคนทำงาน เบี้ยหลักร้อย คุ้มครองสูง
เอชเอสบีซี คว้าธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยมในไทย ปี 2025 จาก FinanceAsia
เมืองไทยประกันชีวิต ผนึกกำลังภาคธุรกิจประกันชีวิต จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
ใช้ซิมทรู 850 อยู่หรือเปล่า? ถึงเวลาอัปเกรดเปลี่ยนซิมใหม่ … รีบเลยก่อน 3 ส.ค. 68
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved