กรุงศรีออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
27 Feb 2020

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)โดยการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้เพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งรวมถึงมาตรการการพักชำระหนี้ การปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด เป็นต้น

 

เซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประชาคมโลกและสร้างผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจในขณะนี้ และประเทศไทยก็มีผู้ได้รับผลกระทบในวงกว้างเช่นเดียวกัน ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ กรุงศรี กรุ๊ป จึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าบุคคล เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยพิจารณาตามสภาพการณ์ของธุรกิจและความเดือดร้อน เพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแต่ละราย

 

สำหรับมาตรการบรรเทาผลกระทบจาก COVID-19 ประกอบด้วย 

ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล

  • พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

ลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย

  • พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด (แล้วแต่กรณี)

ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 

  • พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

 

ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ (สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19)

  • พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 3 เดือน
  • หลังจากนั้น สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 10% เป็น 5% และสำหรับลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 5% เป็น 3% หรือปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนเป็นรายกรณี

 

ลูกค้ากรุงศรีสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดจากธนาคารและบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ดังนี้

  • ลูกค้าธุรกิจ ติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager)
  • ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล และลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย ติดต่อสาขาของธนาคารหรือ Krungsri Call Center 1572
  • ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ติดต่อ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400
  • ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของแต่ละบริษัทภายใต้กรุงศรี คอนซูมเมอร์

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา  02-646-3555

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน     02-627-8111

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์  02-345-6789

ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า 1712

 

[อ่าน 1,669]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เชลล์ครองแชมป์อันดับ 1 ผู้จำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นระดับโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 19
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved