GET เผยยอดธุรกิจหนึ่งปี ดาวน์โหลดแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง คนขับเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า
02 Mar 2020

 

GET (เก็ท) ผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์เพื่อไลฟสไตล์คนเมืองและแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่เติบโตเร็วที่สุดในกรุงเทพฯ ฉลองการให้บริการครบรอบ 1 ปี และการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนกรุงเทพฯ ด้วยจำนวนดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่นที่สูงกว่า 2.2 ล้านครั้ง[1] รวมถึงจำนวนคนขับในระบบที่เติบโตขึ้นถึง 4 เท่า จาก 10,000 เป็น 40,000 คน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว  

 

ปัจจุบัน บริการส่งอาหารจากแพลตฟอร์มสู่ลูกค้าได้เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในไลฟสไตล์ของคนเมือง และเริ่มเข้ามาทดแทนบริการแบบเดิมเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารทางโทรศัพท์หรือรูปแบบการซื้ออาหารทางไดรฟ์ทรู (Drive-Through) โดยคาดการณ์ว่าตลาดการสั่งอาหารออนไลน์ปีนี้จะโตถึง 31%[2] ซึ่ง GET เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างนี้ และพร้อมที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจการสั่งอาหารออนไลน์ในไทย โดยในปีนี้ GET ให้ความสำคัญในการดำเนินงานสองด้านหลัก ได้แก่

 

·       การพัฒนานวัตกรรมบริการเพื่อผู้ใช้บริการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการเป็น “แอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เพื่อทุกความต้องการ” GET จะนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดเซอร์วิสใหม่ๆ อย่าง GET RUNNER (เก็ท รันเนอร์) ที่สามารถช่วยลดเวลาการส่งอาหารลงได้อย่างมาก นอกจากนั้น GET พร้อมนำเสนอฟีเจอร์ เมนูและทางเลือกใหม่ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับผู้ใช้บริการแต่ละคนและแต่ละกลุ่มในกรุงเทพฯ อย่างลงตัว

·       สนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก จากร้านอาหารในระบบกว่า 20,000 ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม กว่า 80% เป็น ธุรกิจประเภทเอสเอ็มอี โดย GET คาดว่าจะเพิ่มจำนวนร้านค้าขนาดกลางและขนาดเล็กเป็น 90% ในปีนี้ เพราะธุรกิจประเภทนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจอาหารในหลากหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย GET มีแผนที่จะนำเสนอบริการใหม่ๆ ในเร็วๆ นี้เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถเติบโตและบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET กล่าวว่า “ปีที่ผ่านถือเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับเรา ทุกคนที่ GET ต่างภูมิใจและรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่ทั้งผู้ใช้บริการ ร้านอาหาร และคนขับ ได้ไว้วางใจและเลือกใช้บริการของเรา ได้ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน โอกาสในการเติบโตและขยายธุรกิจนี้ยังเปิดกว้างสำหรับ GET แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด ก็คือการสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคม การช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราประสบความสำเร็จ และการมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้ใช้บริการ สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่เรายึดถือในการทำงานของพวกเราที่ GET อยู่เสมอไม่มีวันเปลี่ยน”

 

 

GET เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ GET WIN (เก็ทวิน) บริการเรียกรถจักรยานยนต์ GET FOOD (เก็ทฟู้ด) บริการส่งอาหาร และ GET DELIVERY (เก็ท เดลิเวอรี่) บริการรับ-ส่งพัสดุ หลังจากนั้น GET ได้เปิดทดลองให้บริการ GET PAY (เก็ทเพย์) บริการดิจิตัลเพย์เมนต์ ในเดือนเมษายน 2562 เพื่อช่วยให้ประสบการณ์ในการใช้บริการของลูกค้าดียิ่งขึ้น แค่เพียง 3 เดือนหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ GET ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำแอพพลิเคชั่นส่งอาหารในกรุงเทพฯ และผ่านมาแค่เพียง 8 เดือน ก็ได้ฉลองเที่ยวการเดินทางครบรอบ 10 ล้านเที่ยว นอกจากนั้น GET ยังได้สร้างโอกาสในการทำงานให้กับคนกว่า 60,000 คนตั้งแต่เริ่มเปิดตัวมา

 

แอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ Gojek (โกเจ็ก) กล่าวว่า “GET เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน Gojek ถือเป็นแอพพลิเคชั่นให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคในด้านจำนวนออเดอร์ แต่โอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ยังมีอีกมาก รวมถึงในธุรกิจอื่นๆ ที่ Gojek เป็นผู้นำอยู่ขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านบริการทางการเงินและบริการเพย์เมนต์ เรายินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอบริการต่างๆ ที่หลากหลายของ Gojek ให้กับกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างมากยิ่งขึ้น”

 

GET ประกาศรางวัลสุดยอดร้านอาหารในกรุงเทพฯ

เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปี ของการดำเนินงาน GET ได้จัดงานประกาศรางวัล GET AWARDS (เก็ท อวอร์ดส์) ขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องและสนับสนุนร้านอาหารต่างๆ ที่ได้ให้บริการแก่ลูกค้าของ GET ด้วยอาหารจานอร่อยและบริการที่ดีที่สุดเสมอมาตลอดระยะเวลาหนึ่งปี

นอกจากนั้น ยังเผยประเภทอาหารที่ขายดีที่สุดในแอพพลิเคชั่นตลอดปี 2562 ซึ่ง “ชานมไข่มุก” ถือเป็นอาหารยอดนิยมที่มียอดการสั่งซื้อกว่า 10 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียงแค่ 10 เดือน อาหารขายดีอันดับสองได้แก่ ข้าวหมูทอด ตามมาด้วย ขนมปัง โจ๊ก อาหารญี่ปุ่น ติ่มซำ ไก่ทอด/ไก่ย่าง กาแฟ ข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยว โดยสังเกตได้ว่าอาหารยอดนิยมส่วนใหญ่ จะเป็นเครื่องดื่มและอาหารประเภทสตรีทฟู้ดเป็นหลัก 

โดยในงาน ได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติมากมายที่มาร่วมฉลองครบรอบวันเกิดของ GET และร่วมพิธีประกาศรางวัล อาทิ นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, ผู้บริหารจาก GET และ Gojek พาร์ทเนอร์ร้านอาหารของ GET ผู้นำในวงการอาหาร โซเชียลอินฟลูเอ็นเซอร์ และศิลปินดาราอีกมากมาย   

 


[1] ที่มา: App Annie, February 2020

[2] ที่มา: Statista: January 2020

 

[อ่าน 1,122]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved