จับ 5 ประเด็นที่น่าสนใจ จากงาน GET AWARDS ที่ควรรู้
03 Mar 2020

 

เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปี GET (เก็ท) ออนดีมานด์ไลฟสไตล์แอพพลิเคชั่นและแอพพลิเคชั่นส่งอาหารชั้นนำของกรุงเทพฯ ที่มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 2.2 ล้านครั้ง จัดงาน GET AWARDS ขึ้นเป็นครั้งแรก งานสำคัญแห่งปีที่รวมพลคนในวงการฟู้ดเดลิเวอรี่ไว้อย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากภาครัฐ ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำโซเชียลอินฟูลเอนเซอร์ และกูรูในวงการ เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐาน และชื่นชมธุรกิจและร้านอาหารต่างๆ ที่มีผลงานโดดเด่นและได้ส่งมอบอาหารมื้ออร่อยและบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าตลอดปีที่ผ่านมา

 

 

โดยในงานได้มีการรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจในวงการฟู้ดเดลิเวอรี่ไว้มากมายจากทั้ง Gojek และ GET โดยนายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET และ นายแอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ Gojek (โกเจ็ก) และเราได้สรุปประเด็นสำคัญมาแบ่งปันไว้ ดังนี้

 

·      ธุรกิจอาหารของ Gojek มีออเดอร์ถึง 50 ล้านออเดอร์/เดือน ซึ่งนับรวม 3 ประเทศ ไมว่าจะเป็น Gojek ในอินโดนีเซีย Go-Viet ในเวียดนาม และ GET ในประเทศไทย ซึ่งนั่นแสดงถึงความสำคัญของธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่ Gojek เป็นที่รู้จักในฐานะแอพพลิเคชั่นสำหรับการเรียกรถและส่งของแต่เพียงอย่างเดียว และ Gojek เองมั่นใจว่าธุรกิจนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทย

 

·      ผู้บริโภคไทยมีอายุมากกว่าประเทศอื่นๆ ผู้บริโภคสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในไทยคือกลุ่ม Gen X (31%) และ Gen Y (51%) ในขณะที่ประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามจะเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า นั่นคือ Gen Y (59%, 53%) และ Gen Z (29%, 34%) ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม Late Jobbers หรือคนทำงานของไทยที่มีอายุมาก ในกลุ่ม 41 ปีขึ้นไป มีการใช้เทคโนโลยีที่มากกว่า และเปิดรับกับไลฟสไตล์การสั่งอาหารออนไลน์กันมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้

 

 

·      คนไทยยอมจ่ายเงินมากที่สุดในการสั่งแต่ละครั้ง โดยเฉลี่ย คนไทยจ่ายเงินต่อ 1 การสั่งซื้อสำหรับบริการฟู้ดเดลิเวอรี่อยู่ที่ $5.5 หรือราว 175 บาท ซึ่งสูงกว่าอินโดนีเซียและเวียดนาม ที่จ่ายอยู่ที่ราว $3.3 หรือ 105 บาท ทำให้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทยเป็นลาดที่น่าสนใจเพราะผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และยอมจ่ายเงินกับอาหารมากกว่า นอกจากนั้นตลาดไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

 

·      คนไทยนิยมชานมไข่มุก ในช่วง 10 เดือนของปี 2562 ตั้งแต่ GET เปิดตัวมา GET ขายชานมไข่มุกไปถึง 1.1 ล้านแก้ว หรือเฉลี่ยกว่า 3,600 แก้วต่อวัน และผู้บริหาร GET เผยว่าความนิยมของชานมไข่มุกในปีนี้ยังไม่ลดลง แม้จะมีเครื่องดื่มทางเลือกอื่นๆ เข้ามาที่ได้รับความนิยม แต่ชานมไข่มุกก็ยังคงครองใจเป็นอันดับหนึ่งของคนกรุงเทพฯ เหมือนเดิม   

 

·      โมเดลรันเนอร์ เดินส่งอาหารมาแรง GET เผยว่าได้ทดลองให้บริการ GET RUNNER ใน 3 เขตตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคนที่ไม่มีจักรยานยนต์ที่สนใจจะหารายได้ด้วยงานส่งหาอาหาร หลายคนยังเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการหารายได้พิเศษในเวลาว่าง บางคนอยู่ระหว่างการหางานและมาทำอาชีพนี้คั่นเวลา ถือเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพได้ทางหนึ่งที่มีรายได้ที่ดี มีสวัสดิการ และได้สุขภาพที่ดีด้วย และมีมลพิษต่ำ รันเนอร์บางคนก็นำจักรยานมาเอง หรือเช่าจักรยานของกทม. นอกจากนั้น จากการทดสอบยังพบว่าโมเดลที่จัดระยะส่งในช่วงสั้นๆ นี้ ยังทำให้ผู้ใช้บริการที่ชอบสั่งอาหารในระยะใกล้ๆ ได้รับอาหารที่เร็วขึ้นถึงเกือบ 10 นาที อีกด้วย

 

 

และเพื่อฉลองครบรอบ 1 ปี GET ได้จัดแคมเปญพิเศษ “เกิดอยากกิน” ที่มอบดีลดีๆ พร้อมส่วนลดอาหารสูงสุดถึง 50% และยังมีคูปองส่วนพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2563 และนอกจากนั้น ยังมอบโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อผู้ใช้ใหม่ รับส่วนลด 50% จำนวน 2 ครั้ง (ลดสูงสุด 50 บาท) สำหรับบริการ GET FOOD ลดทั้งค่าส่งและค่าอาหารทันที ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563 

 

 

ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากร้านโปรดและร้านยอดนิยมผ่าน GET ได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น GET จาก App Store และ Play Store และลงทะเบียนเพื่อใช้งาน พร้อมเพลินกับร้านอาหารคาวหวานทั่วกรุงเทพฯ อีกนับหมื่นร้านที่พร้อมส่งถึงบ้านคุณ  

[อ่าน 1,166]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved