"กระทรวงสาธารณสุข" "ไทยแอร์เอเชีย" และ "เอไอเอส" ผู้นำในการในการรับมือกับโควิด-19
16 Mar 2020

 

 

Isentia ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก และการวิเคราะห์ข้อมูลสื่อระดับชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ได้ประกาศรายชื่อ 'แบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทยในการรับมือกับโควิด-19'

 

รายงาน Reputation Rankings ของ Isentia ใช้ข้อมูลจากสื่อหลัก เพื่อวัดผลการสื่อสารของแบรนด์ต่างๆในการรับมือกับโควิด-19 ตามเกณฑ์หลัก 3 ประการใน Reputation Framework ของ Isentia ได้แก่ กลยุทธ์ วัฒนธรรม และผลการดำเนินงาน

 

กระทรวงสาธารณสุข ถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทยในการรับมือกับโควิด-19 ขณะที่ไทยแอร์เอเชีย อยู่ที่อันดับสอง (โดยแอร์เอเชียเองก็ติดอันดับหนึ่งในการวัดผลของมาเลเซีย และอันดับสี่ของอินโดนีเซีย) ตามมาด้วยเอไอเอสในอันดับสาม ส่วนหัวเว่ย, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด, เมืองไทยประกันชีวิต และลาซาด้า ตามมาติดๆ ในอันดับสี่ ห้า หก และเจ็ด ตามลำดับ

 

กระทรวงสาธารณสุขของไทย ได้แสดงบทบาทเชิงรุกในการรับมือกับวิกฤติโควิด-19 โดยได้เริ่มดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ส่งผลให้ไทยมีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 น้อยมาก

 

กระทรวงสาธารณสุขไทย ยังได้รับคำชมเชยเป็นอย่างดีในการรับมือกับกระแสข่าวปลอม ด้วยการเผยแพร่ข่าวสารอัพเดทสถานการณ์โควิด-19 อย่างรวดเร็ว

 

ด้านไทยแอร์เอเชีย ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วในการจัดการกับวิกฤติโควิด-19 ทั้งยังได้แสดงความห่วงใยต่อลูกค้าของทางสายการบิน ด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินของตนได้ฟรี นอกจากนี้ ไทยแอร์เอเชียยังได้อาสาส่งเครื่องบินนำพลเมืองไทยในอู่ฮั่นกลับบ้านด้วยแม้มีความเสี่ยงเกี่ยวกับโควิด-19 ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ไทยแอร์เอเชียมีชื่อเสียงมากขึ้น ไทยแอร์เอเชียทำคะแนนได้ดีในแง่ของกลยุทธ์ เมื่อประเมินจากความเด็ดขาดและการตอบสนองอย่างรวดเร็ว รวมถึงในแง่ของวัฒนธรรมจากความใส่ใจที่มีต่อลูกค้า

 

ส่วนเอไอเอส ได้รับคำชื่นชมจากการแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนทุกคน นอกจากนี้ เอไอเอสยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการเสนอบริการโรมมิ่งฟรีให้ลูกค้าเอไอเอสในจีนใช้ติดต่อสถานทูตไทยในกรุงปักกิ่ง และโทรฉุกเฉินหาเอไอเอสเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

นอกจากนี้ เอไอเอสยังได้อาสาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการริเริ่มเพื่อให้ความรู้ Village Health Volunteer เกี่ยวกับโควิด-19 และข้อมูลด้านสุขภาพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเอไอเอสทำคะแนนได้ดีในแง่กลยุทธ์จากบทบาทความเป็นผู้นำและความเด็ดขาด และในแง่วัฒนธรรมจากความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความใส่ใจต่อลูกค้า

 

Prashant Saxena หัวหน้าฝ่ายข้อมูลเชิงลึกประจำภาคพื้นเอเชียของ Isentia กล่าวว่า

"การรับมือวิกฤติโควิด-19 นำเสนอโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ นำไปยกระดับชื่อเสียงให้ดียิ่งขึ้นโดยกลยุทธ์ความต่อเนื่องทางธุรกิจ ความแข็งแกร่งของวัฒนธรรมภายใน และการนำเสนอบริการโดยยึดลูกค้าเป็นอันดับแรกนั้น เป็น 3 แนวทางที่แบรนด์สามารถนำไปใช้เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น"

 

การสำรวจผลครั้งนี้มีการใช้ข้อมูลโดยครอบคลุมระยะเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่รวบรวมจากช่องทางโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะของไทยกว่า 6 พันรายการมาประมวลผล โพสต์ต่างๆ ได้รับการประเมินตามเกณฑ์ชื่อเสียงหลัก 3 ประการข้างต้น รวมถึงคุณลักษณะย่อยอีก 15 รายการ โดยอาศัยการเรียนรู้ของระบบ การประเมินบริบท และการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดในเชิงคุณภาพ

[อ่าน 951]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ESTAR ร่วมหนุนมาตรการรัฐ อัดโปรโมชั่น Free ALL 0%
เคทีซีสานต่อโครงการรับนักศึกษาฝึกงาน KTC COOP รุ่นที่ 4 มุ่งพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้พร้อมสู่โลกการทำงาน
ช้อปปี้ เผย 79% GEN Z ไว้ใจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
AWC จับมือ สมาคมเชฟประเทศไทย จัดงาน World Junior Chef Championship พร้อมเปิด AEC Chef Academy
ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Set พกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า
“อารีเกเตอร์” จับมือ มูลนิธิเมาไม่ขับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved