"กระทรวงสาธารณสุข" "ไทยแอร์เอเชีย" และ "เอไอเอส" ผู้นำในการในการรับมือกับโควิด-19
16 Mar 2020

 

 

Isentia ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก และการวิเคราะห์ข้อมูลสื่อระดับชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ได้ประกาศรายชื่อ 'แบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทยในการรับมือกับโควิด-19'

 

รายงาน Reputation Rankings ของ Isentia ใช้ข้อมูลจากสื่อหลัก เพื่อวัดผลการสื่อสารของแบรนด์ต่างๆในการรับมือกับโควิด-19 ตามเกณฑ์หลัก 3 ประการใน Reputation Framework ของ Isentia ได้แก่ กลยุทธ์ วัฒนธรรม และผลการดำเนินงาน

 

กระทรวงสาธารณสุข ถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทยในการรับมือกับโควิด-19 ขณะที่ไทยแอร์เอเชีย อยู่ที่อันดับสอง (โดยแอร์เอเชียเองก็ติดอันดับหนึ่งในการวัดผลของมาเลเซีย และอันดับสี่ของอินโดนีเซีย) ตามมาด้วยเอไอเอสในอันดับสาม ส่วนหัวเว่ย, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด, เมืองไทยประกันชีวิต และลาซาด้า ตามมาติดๆ ในอันดับสี่ ห้า หก และเจ็ด ตามลำดับ

 

กระทรวงสาธารณสุขของไทย ได้แสดงบทบาทเชิงรุกในการรับมือกับวิกฤติโควิด-19 โดยได้เริ่มดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ส่งผลให้ไทยมีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 น้อยมาก

 

กระทรวงสาธารณสุขไทย ยังได้รับคำชมเชยเป็นอย่างดีในการรับมือกับกระแสข่าวปลอม ด้วยการเผยแพร่ข่าวสารอัพเดทสถานการณ์โควิด-19 อย่างรวดเร็ว

 

ด้านไทยแอร์เอเชีย ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วในการจัดการกับวิกฤติโควิด-19 ทั้งยังได้แสดงความห่วงใยต่อลูกค้าของทางสายการบิน ด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินของตนได้ฟรี นอกจากนี้ ไทยแอร์เอเชียยังได้อาสาส่งเครื่องบินนำพลเมืองไทยในอู่ฮั่นกลับบ้านด้วยแม้มีความเสี่ยงเกี่ยวกับโควิด-19 ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ไทยแอร์เอเชียมีชื่อเสียงมากขึ้น ไทยแอร์เอเชียทำคะแนนได้ดีในแง่ของกลยุทธ์ เมื่อประเมินจากความเด็ดขาดและการตอบสนองอย่างรวดเร็ว รวมถึงในแง่ของวัฒนธรรมจากความใส่ใจที่มีต่อลูกค้า

 

ส่วนเอไอเอส ได้รับคำชื่นชมจากการแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนทุกคน นอกจากนี้ เอไอเอสยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการเสนอบริการโรมมิ่งฟรีให้ลูกค้าเอไอเอสในจีนใช้ติดต่อสถานทูตไทยในกรุงปักกิ่ง และโทรฉุกเฉินหาเอไอเอสเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

นอกจากนี้ เอไอเอสยังได้อาสาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการริเริ่มเพื่อให้ความรู้ Village Health Volunteer เกี่ยวกับโควิด-19 และข้อมูลด้านสุขภาพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเอไอเอสทำคะแนนได้ดีในแง่กลยุทธ์จากบทบาทความเป็นผู้นำและความเด็ดขาด และในแง่วัฒนธรรมจากความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความใส่ใจต่อลูกค้า

 

Prashant Saxena หัวหน้าฝ่ายข้อมูลเชิงลึกประจำภาคพื้นเอเชียของ Isentia กล่าวว่า

"การรับมือวิกฤติโควิด-19 นำเสนอโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ นำไปยกระดับชื่อเสียงให้ดียิ่งขึ้นโดยกลยุทธ์ความต่อเนื่องทางธุรกิจ ความแข็งแกร่งของวัฒนธรรมภายใน และการนำเสนอบริการโดยยึดลูกค้าเป็นอันดับแรกนั้น เป็น 3 แนวทางที่แบรนด์สามารถนำไปใช้เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น"

 

การสำรวจผลครั้งนี้มีการใช้ข้อมูลโดยครอบคลุมระยะเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่รวบรวมจากช่องทางโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะของไทยกว่า 6 พันรายการมาประมวลผล โพสต์ต่างๆ ได้รับการประเมินตามเกณฑ์ชื่อเสียงหลัก 3 ประการข้างต้น รวมถึงคุณลักษณะย่อยอีก 15 รายการ โดยอาศัยการเรียนรู้ของระบบ การประเมินบริบท และการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดในเชิงคุณภาพ

[อ่าน 1,644]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved