LINE MAN เพิ่มฟีเจอร์ Contactless พร้อมรับคนขับเพิ่มและกระชับขั้นตอนรับร้านใหม่ขึ้นแอปฯ
23 Mar 2020

 

LINE MAN ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง เดินหน้าเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการบริการรับ – ส่งอาหารในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 ขานรับนโยบายสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อรักษาความสะอาดและปลอดภัยครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการรับอาหารไปจนถึงส่งถึงปลายทางเพิ่มฟีเจอร์ Contactlessให้ลูกค้าได้เลือกเพื่อลดการสัมผัสติดต่อระหว่างพนักงานขับและลูกค้า พร้อมด้วยฟีเจอร์ Self Pick-up ให้สามารถเลือกสั่งอาหารผ่านแอปฯและไปรับเองที่ร้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบจะทยอยขึ้นให้บริการภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้บริการส่งอาหารตามความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมเดินหน้ารับสมัครพนักงานขับและปรับกระบวนการพิจารณาร้านอาหารรายใหม่ที่ต้องการให้บริการบนแอปฯ LINE MAN ให้เร็วยิ่งขึ้นภายใน 1 วัน

 

เจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ LINE MAN กล่าว “LINE MAN ได้ติดตามสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิด เล็งเห็นว่าความเชื่อมั่นจากลูกค้าและความปลอดภัยของทุกฝ่ายเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เราและพันธมิตรผู้ร่วมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านคนขับและร้านอาหาร จึงร่วมมือกันเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้ครอบคลุมตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงปลายทางการบริการ สำหรับลูกค้าและพนักงานขับในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะการปรับขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานขับส่งอาหารเป็นรูปแบบ Contactless ในทุกออเดอร์ จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ Contactless เพิ่มเข้ามา ตามแนวทาง Social Distancing การรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายไวรัส สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID -19 ในการบริการเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ให้บริการ บุคลากร และประชาชนอีกด้วย”  

 

 

สำหรับฟีเจอร์ Contactless เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาในหน้ารวมออเดอร์ก่อนกดสั่ง โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่ช่อง Contact-Free Delivery เพื่อแสดงความต้องการให้พนักงานขับนำอาหารที่สั่งมาไว้ในจุดรับ – ส่งของที่กำหนด โดยไม่ต้องรับเองกับมือ ซึ่งพนักงานขับจะโทรสอบถามก่อนว่าต้องการจ่ายเงินเป็นแบงค์อะไรและต้องการให้วางอาหารและเงินทอนไว้จุดใด ซึ่งในขั้นตอนนี้ลูกค้าสามารถใส่เงินไว้ในซองแล้ววางไว้ได้ เมื่อพนักงานขับถึงที่หมายจะยืนห่างหน้าบ้านลูกค้าประมาณ 2 เมตร ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกวิธีชำระเงินแบบ Cashless โดยเลือกได้ทั้ง Rabbit LINE Pay จากร้านที่รองรับระบบดังกล่าวหรือชำระผ่านพร้อมเพย์และเลขที่บัญชีธนาคารของพนักงานขับเมื่อได้รับอาหารก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ LINE MAN ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ Self Pick-up โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้ฟีเจอร์นี้ เพื่อสั่งอาหารจากร้านที่ต้องการและไปรับที่หน้าร้านด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะปรากฏที่หน้ารวมออเดอร์ก่อนกดสั่งเช่นเดียวกัน โดยระบบพร้อมให้บริการ 2 ฟีเจอร์ดังกล่าวภายในเดือนเมษายนนี้

 

ขณะเดียวกัน LINE MAN ยังเพิ่มมาตรการครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการรับอาหารจากทางร้าน โดยร่วมมือกับ Lalamove พันธมิตรด้านพนักงานขับ ที่ปัจจุบันได้เปิดรับสมัครพนักงานขับเพิ่มผ่านเว็บไซต์ www.lalamove.com เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ ได้ออกระเบียบควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสำหรับพนักงานขับ โดยแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อปฏิบัติหน้าที่และล้างมือทุกครั้งก่อนหยิบจับอาหาร พร้อมแนะวิธีการสังเกตอาการได้ทันท่วงที โดย LINE MAN ได้จัดหาหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับพนักงานขับเพื่อให้สามารถส่งมอบอาหารไปยังลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งมอบให้กับพนักงานขับภายในเดือนเมษายนนี้เช่นเดียวกัน

 

 

นอกจากการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการบริการสำหรับลูกค้าและพนักงานขับแล้ว LINE MA​N ยังเล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนร้านอาหารที่ต้องการเพิ่มบริการเดลิเวอรี่บนแอปพลิเคชั่น LINE MAN โดยได้ปรับขั้นตอนการพิจารณาร้านอาหารที่ได้ยื่นเรื่องสมัครเข้ามาด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชั่น Wongnai Merchant (WMA) ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LINE MAN ให้เร็วขึ้นเป็น 1 วัน รองรับความต้องการบริการเดลิเวอรี่ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ร้านอาหารทุกระดับ ทั้งที่มีหน้าร้านและไม่มีหน้าร้านให้สามารถเข้ามาฝากร้านบนช่องทางโซเชียลมีเดียของ LINE MAN ทั้ง   เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เป็นการเพิ่มช่องทางการรับรู้และเข้าถึงผู้ติดตามจำนวนมากให้แก่ร้านอาหารต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนให้บริการเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นฟอร์ม LINE MAN
สามารถคลิก https://business.wongnai.com/restaurant-management-system/

 

สำหรับผู้สนใจสมัครเป็นพนักงานขับ LINE MAN

สามารถคลิก https://www.lalamove.com/thailand/bangkok/th/drive

 

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยรองรับสถานการณ์ COVID - 19 ของ LINE MAN

สามารถติดตามได้ที่ https://lineman.line.me/covid

[อ่าน 1,834]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved