Airbnb ผนึกเจ้าของที่พักร่วมต้านโควิด-19 มอบที่พักฟรีให้บุคลากรทางการแพทย์ 1 แสนคนทั่วโลก
27 Mar 2020

 

Airbnb ประกาศจัดหาที่พักฟรีให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานแนวหน้า 1 แสนคนทั่วโลก สู้ภัยโควิด-19 พร้อมเดินหน้าร่วมมือกับ NGO ระดับโลกอีกหลายแห่ง เพื่อร่วมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และทีมงานแนวหน้าทั่วโลกได้มีที่พักใกล้ที่ปฏิบัติงาน โดยเจ้าของที่พักต้องปฏิบัติตามระเบียบด้านความสะอาดและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์

 

 

โจ เกอเบีย ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb เปิดเผยว่า “Airbnb ได้ติดต่อหน่วยงานพันธมิตรที่เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร หน่วยงานราชการ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนเจ้าของที่พักที่มีจิตอาสาของ Airbnb เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมงานกันในยามวิกฤติเช่นนี้”

 

สำหรับแนวคิดดังกล่าวเริ่มขึ้นหลังจากนำร่องในฝรั่งเศสเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Airbnb และรัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศให้แพทย์ พยาบาล ผู้ดูแลผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือด้านการแพทย์อื่นๆ ที่ต้องปฏิบัติงานต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ในฝรั่งเศส สามารถเข้าพักในที่พัก Airbnb ได้ฟรี โดยมีเจ้าของที่พักบนแพลตฟอร์มของ Airbnb ในฝรั่งเศสกว่า 4,000 รายตอบรับเข้าร่วมโครงการผ่านทาง Open Homes บนเว็บไซต์ของ Airbnb ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทำขึ้นมาตั้งแต่ปี 2555 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการที่พักแบบฉุกเฉิน และหากว่าเจ้าของที่พักคนใดไมสามารถให้บริการที่พักแบบฟรีได้ แต่อยากเข้าร่วมโครงการ Airbnb จะช่วยเหลือโดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเข้าพักให้ทั้งหมด

 

Airbnb ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยในชุมชนเป็นอย่างมาก โดยได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่และผู้ชำนาญในการออกระเบียบวิธีให้กับเจ้าของที่พัก เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทุกท่านให้มีสุขภาพโดยรวมที่ดี ซึ่งที่พักสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยงสูงในการช่วยชีวิตผู้คนนั้นจำเป็นต้องมีมาตรการในการป้องกันและมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด ระเบียบวิธีดังกล่าวได้รวบรวมเอาข้อกำหนดใหม่ๆ จากทั้งหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานระดับประเทศ และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค นอกจากนี้ ยังได้ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายฝ่ายรวมถึง ดร.แลร์รี่ บริลเลียนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาที่มีชื่อเสียงและประธานกรรมการ องค์กรหยุดยั้งโรคระบาด (Ending Pandemics) ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญอีกหลายท่านจาก Pandefence ในโครงการนี้

 

 

ดร.แลร์รี่ บริลเลียนต์ กล่าวว่า “ระหว่างที่ยังคงมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 และมีเรื่องราวอีกมากที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับไวรัสตัวนี้ เราได้ให้คำแนะนำแก่ชุมชน Airbnb ผู้เข้าร่วมโครงการในการช่วยเหลือร่วมกับรัฐบาลและสถาบันต่างๆ เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์และด้านบรรเทาสาธารณภัยต้องการที่พักที่สามารถตอบสนองกับการปฏิบัติงานที่ต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ซึ่งที่พักของ Airbnb มีความพิเศษในการช่วยเหลือสถานการณ์นี้เป็นอย่างมาก”

 

ในส่วนของคำแนะนำสำหรับการให้ที่พักกับผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าอย่างปลอดภัย อาทิ ยินยอมให้ใช้งานบ้านพักได้ทั้งหลัง โดยยอมรับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น เพิ่มมาตรการการทำความสะอาด การเว้นระยะห่างทางสังคมกับผู้ปฏิบัติงานที่เข้าพัก และการเว้นระยะ 72 ชั่วโมงก่อนการเปิดรับผู้เข้าพักคนใหม่ โดยพันธมิตรและตัวแทนที่เกี่ยวข้องของ  Airbnb จะเป็นผู้ดูแลว่า ผู้ที่เข้าพักนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งคุ้นเคยกับระเบียบวิธีด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี สำหรับเจ้าของที่พัก Airbnb ที่อยากเข้าร่วมโครงการสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://airbnb.com/covid19relief

 

 

นอกจากนี้ Airbnb ยังเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยให้การเข้าพักของผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าเป็นไปด้วยดีใน ขณะที่บุคลากรเหล่านี้ต้องออกไปทำงานที่มีความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งหมดจะส่งตรงไปยังองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสำหรับการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ หากต้องการร่วมบริจาค สามารถเข้าไปที่ http://airbnb.com/openhomes/covid19relief?donate

[อ่าน 1,360]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved