“เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” ร่วมส่งต่ออุปกรณ์ช่วยหมอ-พยาบาลปลอดภัย สู้โรคร้ายโควิด-19 เร่งด่วน
06 Apr 2020

 

อีกหนึ่งเบื้องหลังสำคัญในการช่วยสร้างความปลอดภัยให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ ผู้ที่ให้บริการขนส่งเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลต่างๆ โดยต้องรักษาทั้งความเร็ว สะอาด และปลอดภัย เพื่อให้ทันต่อความต้องการใช้งานในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้

 

เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” จึงนำศักยภาพและจุดแข็งในด้านการให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โดยการสนับสนุนการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคล จากองค์กรต่างๆ ไปยังโรงพยาบาล เครือข่ายการแพทย์ มูลนิธิ และหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศฟรี เพื่อให้บุคลากรที่ทำงานในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้งาน ได้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ใช้ได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที

 

ชูจุดแข็งส่งด่วนทั่วไทย สนับสนุนการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ถึงมือ

อรนี เพ็ญศิริสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส กล่าวถึงแนวคิดของการสนับสนุนครั้งนี้ว่า จากการที่ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ทั้งในรูปแบบธุรกิจถึงธุรกิจ ธุรกิจถึงผู้บริโภค และผู้บริโภคถึงผู้บริโภค ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ในสถานการณ์ที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส จึงนำจุดแข็งขององค์กรมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดส่งเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ไปยังทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรที่ทำงานเพื่อต่อสู้กับเชื้อร้ายโควิด-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

 

 

“เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคลที่ได้รับบริจาคมาจากประชาชนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และชุดป้องกันส่วนบุคคล ไปยังเครือข่าย มูลนิธิ และหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรสาธารณสุขที่ทำงาน ได้มีอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ใช้ได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที

 

นอกจากนี้ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน มูลนิธิเอสซีจี ในการขนส่งนวัตกรรมและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 อาทิ กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) ซึ่งช่วยในปฏิบัติการใส่ท่อช่วยหายใจของบุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตาจากสารคัดหลั่ง (Face Shield) เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องการใช้งานในโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อช่วยกันแคร์ดูแลกันให้ประเทศไทยพ้นภัยครั้งนี้”

 

ขณะเดียวกันเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังได้ส่งมอบถุงสำหรับใช้บรรจุหน้ากากสะท้อนน้ำ จำนวน 15,000 ชิ้นให้กับโครงการ “Thammask for med” เพื่อสนับสนุนการทำงานและสร้างขวัญกำลังใจให้กับหมอและพยาบาล ในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลน ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

 

เสริมมาตรการเพื่อความปลอดภัย ให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์มั่นใจเต็มที่

“อรนี” กล่าวอีกว่า เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังเข้าใจและตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงมีมาตรการในดูแลและป้องกันเป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อให้การขนส่งนอกจากจะมีความรวดเร็วแล้ว ยังมีความปลอดภัยทั้งในส่วนของพนักงานและผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ โดยในการทำงานของพนักงานรับ-ส่งสินค้า จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวัน ต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ และต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ทำการรับ-ส่งของ ซึ่งในแต่ละวันจะมีการแสดงสถิติของพนักงานว่าปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ไว้เพื่อให้ผู้รับมีความมั่นใจ โดยเฉพาะกับการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ในครั้งนี้ ที่ต้องอาศัยความสะอาดและปลอดภัยเป็นอย่างมาก

 

“ขณะที่การนำส่งพัสดุทุกครั้ง จะมีการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ก่อนที่จะส่งให้ถึงมือผู้รับ จึงเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงให้กับปลายทางได้ในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเราเชื่อว่าแนวทางนี้จะทำให้ทั้งผู้ส่งของ และผู้รับมีความมั่นใจในบริการและพัสดุที่ได้รับในวันนั้นๆ มากยิ่งขึ้น”

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังพบว่าผู้บริโภคมีความต้องการอาหารแช่แข็งมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกในการรับประทานและเก็บไว้ได้นาน เนื่องจากต้องทำงานที่บ้าน (Work From Home) เอสซีจี เอ็กซ์เพรส จึงให้ความสำคัญกับการขนส่งด้วยมาตรฐานสากล ด้วยกล่องควบคุมความเย็นที่สามารถรักษาอุณภูมิของสินค้าไว้ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้าเหล่านั้นจะถึงมืออย่างปลอดภัย อีกทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังเพิ่มความสะดวกด้วยบริการเข้ารับสินค้าที่บ้านฟรี เพื่อนำไปส่งให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย โดยผู้ส่งไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านอีกด้วย

 

นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งในการนำความเชี่ยวชาญขององค์กรมาช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทย เพื่อต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วยขั้นตอนที่มีมาตรฐาน ทำให้ผู้รับและผู้ส่งมั่นใจได้ทั้งความปลอดภัยและสะดวกรวดเร็ว

[อ่าน 1,218]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved