กรุงศรี เร่งช่วยลูกค้า SME ฝ่าวิกฤตโควิด-19 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยและให้เงินกู้เสริมสภาพคล่อง
09 Apr 2020

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ตอบรับนโยบายให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วยมาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนาน เดือนแก่ลูกค้าผู้ประกอบการ SME ที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท และมาตรการให้เงินกู้เพื่อเสริมสภาพคล่อง (Soft loan) แก่ลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ สิ้นปี 2562 ในอัตราดอกเบี้ย 2เป็นเวลา ปี และไม่ต้องชำระดอกเบี้ยในช่วง เดือนแรก    

 

 

 

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจไทยและเป็นกลุ่มลูกค้าที่กรุงศรีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้น ธนาคารจึงได้มีมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาผลกระทบและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า พร้อมตอบสนองนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน   โดยกรุงศรีจะให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 6 เดือน และการให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่องเป็นเวลานานถึง 2 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของลูกค้า

 

โดยสรุป มาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 มีดังนี้ 

มาตรการที่ 1 การพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยให้แก่ลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท เป็นระยะเวลา เดือน ตั้งแต่ เมษายน 2563 ถึง 30 กันยายน 2563

มาตรการที่ 2  การให้เงินกู้เพิ่มเพื่อเสริมสภาพคล่อง (Soft loan) สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท

  • ลูกค้าสามารถกู้เพิ่มได้สูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562
  • อัตราดอกเบี้ย 2% เป็นเวลา ปี
  • ไม่ต้องชำระดอกเบี้ย เดือนแรก  

ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ประกอบการ SME สามารถติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์หรือแจ้งขอรับมาตรการความช่วยเหลือได้ที่ โครงการรับเรื่องจากลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19” บนเว็บไซต์ krungsri.com

 
[อ่าน 1,564]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved