ชาญอิสสระ เปิดกลยุทธ์ บริหาร 3 โรงแรมรับโควิด-19 พร้อมปรับแผนรองรับ หลังเหตุการณ์สู่ภาวะปกติ
19 Apr 2020

กลุ่มชาญอิสสระ รับสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 ฉุดธุรกิจการโรงแรมการท่องเที่ยวทั่วโลกชะลออย่างหนัก พร้อมเดินหน้าปรับกลยุทธ์การบริหาร พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งจากภาครัฐอย่างเคร่งครัดหวังว่า หลังสถานการณ์คลี่คลาย ภาครัฐจะหนุนนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ฟื้นคืน ระบุเตรียมการด้านสภาพคล่อง-กระแสเงินสดไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเพื่อรองรับความต้องการใช้เงินในปีนี้

 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดว่า ส่งผลต่อภาคธุรกิจต่างๆทั่วโลก โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว-โรงแรมที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจนโรงแรมหลายแห่งได้ประกาศหยุดดำเนินการไปบ้างแล้ว มีผลให้โรงแรมในเครือของบริษัทฯ ทั้งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม บาบาบีช คลับภูเก็ต และโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน 

 

 

“เหตุการณ์โควิด-19 ก่อให้เกิดวิกฤตโลกหนักในทุกด้านอย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว ธุรกิจทั้งหลายต่างต้องปรับแผนการดำเนินการให้รับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น สำหรับโรงแรมในกลุ่มเราได้เจรจาตกลงกับลูกค้าโรงแรมที่ได้จ่ายค่าที่พักล่วงหน้ามาแล้วให้เลื่อนเวลาเข้าพักจนกว่าสถานการณ์จะอำนวย ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี และเราได้ใช้ช่วงระยะเวลานี้ ติดต่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและตัวแทนขาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อผสานความเข้าใจและเกื้อหนุนการสร้าง brand royalty   เราเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ภาครัฐและภาคเอกชน จะต้องปรับมาตรการต่างๆ

เพื่อเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว ในระยะแรกจะมุ่งเน้นที่ลูกค้าชาวไทยแบบไทยเที่ยวไทยก่อนการกลับมาของลูกค้าต่างชาติ จึงเชื่อมั่นในศักยภาพที่โดดเด่นของทั้งภูเก็ตและชะอำหัวหินเป็นอย่างยิ่ง” นายสงกรานต์ กล่าว

 

 

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับ medium plus to high end บริษัทเราจะเร่งงาน backlog และพัฒนาโครงการต่าง ๆ ต่อไป เพื่อส่งมอบงานให้ลูกค้าตามที่ได้ตกลงกันไว้   เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการจริง ในส่วนการบริหารต้นทุน  เราเน้นมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและประสิทธิภาพต้นทุน ( work and cost efficiencies ) การประหยัด  ลดเวลาทำงาน และค่าใช้จ่าย  พร้อมกันนั้นให้ใช้เวลาใน การพัฒนา hardware และ software  และการให้บริการ เพื่อให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้ายิ่งขึ้น  

 

 

สำหรับความพร้อมด้านการเงิน  บริษัทได้รับเงินทุนจากสถาบันการเงินสนับสนุนโครงการทั้งที่ศรีพันวา และชะอำหัวหินตั้งแต่ปีที่แล้ว  ซึ่งการก่อสร้างจะดำเนินต่อไปคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2563   นอกจากนี้ในการประเมินเครดิตครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  บริษัทฯ ได้คงระดับการจัดอันดับที่ BB+ จากบริษัท TRIS Corporation Limited  แม้ว่าแนวโน้มทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะเป็นลบจากสถานการณ์ที่เป็นมา

 

“ผมขอให้ความมั่นใจว่าทุกโครงการที่เราพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือโรงแรมทุกโรงแรมของเรา ล้วนเป็นของดีมีคุณค่า เราย่อมจะเจริญเติบโตต่อไปได้ พวกเราจะพยายามฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆไปให้ถึงวันนั้นครับ” นายสงกรานต์กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,017]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved