TikTok เสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ปัดฝุ่นแบรนด์เก่าให้ดูสนุก เข้าถึงง่ายได้ใจคนรุ่นใหม่
05 May 2020

 

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทและถูกบรรจุเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ด้วยความโดดเด่นด้านการผู้นำคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ได้สร้างเทรนด์ใหม่ เปิดกว้างให้ผู้คน ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลาย อีกทั้ง ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการทำโฆษณาที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ทำโฆษณาบน TikTok เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และดูทันสมัย 

 

ล่าสุดทาง TikTok ได้มีการเผยข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน TikTok และพบว่าจากการสำรวจ 100% มี 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีและน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบน โดยแบ่งเป็น 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้างและดูทันสมัยมากขึ้น และ 13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้นและดูแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และ  24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้นและดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม

 

 

TikTok  เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก มีความโดดเด่นที่น่าจับตามองนั่นก็คือปรากฎการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์ต่างๆ ที่นับว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นบน TikTok เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดหรือกิจกรรมออนไลน์ที่กำลังมาแรงและสร้างไวรัลมากที่สุดในปัจจุบัน โดยพบว่า หลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยกำลังให้ความสนใจกับกระแสที่มาแรงของ TikTok และเริ่มหันมาใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากจะลองหาเหตุผลที่ทำให้ TikTok ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงก็สามารถสรุปได้ใน 5 เหตุผล ดังนี้

  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์ม Short Video ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ 
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดไวรัล
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุด


ในปัจจุบัน TikTok ได้เปิดให้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยได้ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มใน 2 รูปแบบ คือ การซื้อพื้นที่โฆษณา และการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบ Customized ซึ่งแบรนด์หรือเอเยนซี่โฆษณาต่างๆ ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ salesth@bytedance.com โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจาก TikTok คอยให้คำปรึกษาแนะนำในการออกแบบ วิธีการทำตลาดและโฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์นั้นๆ และทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

[อ่าน 1,969]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TikTok เผยโฉมสุดยอดครีเอเตอร์ทรงอิทธิพลแห่งปี บนเวที TikTok Awards Thailand
มิตซูบิชิ เปิดตัว “ปาเจโร สปอร์ต จีที” รุ่นเริ่มต้น ราคา 1.139 ล้านบาท ชูคอนเซปต์ครบเกินคุ้ม จัดเต็มฟังก์ชันเหนือชั้น
KBank เสริมแกร่ง SC Asset ปักธงพัฒนาคลังสินค้า หนุน 2,500 ล้านบาท ปั้นโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกส์รวมกว่า 180,000 ตร.ม.
Mac mini M4 vs M4 Pro เลือกรุ่นไหนดี? ชวนเทียบสเปกแบบชัดๆ
เตรียมเปิดตัว “MELAND” World-Leading Indoor Theme Park
MALEE โชว์ผลงาน Q3/68 ทำรายได้ 2,028.6 ล้านบาท 
ดันธุรกิจรับจ้างผลิตโตต่อเนื่อง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved