แม็คโคร เปิดพื้นที่ฟรีให้จำหน่ายหน้าห้างฯ พร้อมคอร์สอบรมออนไลน์ สอนทำฟู้ดดีลิเวอรี่ฟรี
07 May 2020

 

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  เปิดพื้นที่ฟรี ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กว่า 1,000 รายตั้งโต๊ะส่งต่อความอร่อยหน้า 46 สาขา พร้อมยังจัดเต็มคอร์ส ออนไลน์ต่อเนื่องช่วยร้านอาหารปรับตัวทำอาหารกล่องดีลิเวอรี่

 

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก  จากการที่ลูกค้าไม่สามารถนั่งรับประทานที่ร้านได้ ทำให้มียอดขายตกลงไปถึงกว่า 40-70% แม็คโคร จึงขอเคียงข้างผู้ประกอบการไทยและขอร่วมฟันฝ่าวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการเปิดพื้นที่ฟรีให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร มาตั้งโต๊ะขายอาหารกล่องและรับออเดอร์ดีลิเวอรี่ ช่วยให้ร้านอาหารกว่า 1,000 ราย มีช่องทางในการจำหน่าย และมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

“การเปิดพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารนี้ แม็คโครได้เริ่มต้นตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยให้พื้นที่บริเวณหน้าทางเข้าสาขา ใน 46 สาขาก่อน โดยที่ผ่านมามีร้านอาหารรายย่อยจำนวนกว่า 1,000  รายหมุนเวียนเข้าร่วมโครงการ โดยการตั้งโต๊ะรับออเดอร์และขายอาหารกล่องหน้าสาขา  ภายใต้มาตรการรักษาระยะห่าง Social distancing  ให้แต่ละบูทห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และควบคุมความปลอดภัยในด้านต่างๆ อย่างเข้มข้น  ทั้งนี้โครงการนี้ในเฟสแรกจะดำเนินอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมศกนี้ และหากมีร้านอาหารสนใจเข้าร่วมเพิ่มขึ้น ก็อาจพิจารณาขยายระยะเวลาหรือเพิ่มสาขามากขึ้น”

 

 

นอกจากนี้ แม็คโคร ยังมีมาตรการช่วยเหลือด้วยการเปิดอบรมคอร์สออนไลน์ สอนทำอาหารกล่องดีลิเวอรี่ และเทคนิคต่างๆ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารปรับตัวรับกระแสการบริโภคในรูปแบบใหม่ โดยอบรมผ่านเว็บไซต์ www.makrohorecaacademy.com หรือ MHA ที่มีผู้ชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและอบรมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมโปรโมทร้านอาหารผ่านโครงการ “พร้อมสั่ง พร้อมเสิร์ฟ” ที่รวมร้านเด็ด ต้องบอกต่อ ทั่วประเทศกว่า 2,000 แห่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแม็คโครด้วย

 

 

“ในทุกมาตรการความช่วยเหลือที่แม็คโครได้ออกมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้รับความสนใจมาก เพราะร้านอาหารต่างก็อยากปรับตัวให้อยู่รอดในยุควิถีใหม่หรือนิวนอร์มอล  ซึ่งในช่วงเวลานี้ ที่ผู้ประกอบการประสบความยากลำบากในการทำธุรกิจ  เราต้องช่วยกัน แม็คโครขอยืนหยัดเคียงข้างสมาชิกผู้ประกอบการในทุกช่วงเวลาตลอดไป”  นางศิริพร กล่าว

 

 

ทั้งนี้แม็คโคร ได้สร้างเครือข่ายสำหรับผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้า  คือ “แม็คโคร โฮเรก้า อะคาเดมี” หรือ MHA ซึ่งมีพันธกิจหลักคือ  มุ่งเน้นการเป็นแหล่งรวมความรู้แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารมืออาชีพ ผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ใน 5 องค์ประกอบคือ การเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ (Knowledge Media), แหล่งการจัดสัมมนาและเวิร์คช้อป (Seminar & Workshop), การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ (Online Learning), ที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Business Advisor) และ เป็นเครือข่ายทางสังคมของผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร (Business Networking) เพื่อพัฒนาเแก้ข้อจำกัด เพิ่มจุดแข็ง และสร้างจุดขาย ช่วยให้ผู้ประกอบการผ่านพ้นทุกปัญหาไปได้

[อ่าน 1,314]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved