TikTok เดินหน้าหนุนคอนเทนต์เพื่อการศึกษาผ่านแคมเปญ #TikTokUni
11 May 2020

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแนวโน้มการนำเสนอคอนเทนต์ในแบบวีดีโอสั้นได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและอยู่ในกระแสความนิยมทั่วโลกในฐานะผู้นำในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok มุ่งมั่นที่จะยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้แห่งความสร้างสรรค์และบันเทิง ด้วยการเตรียมความพร้อมในการปล่อยแคมเปญ #TikTokUni ในประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดระดับโลก TikTok For Good ในการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจและช่วยกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดย #TikTokUni มีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทางการศึกษาซึ่งจะนำไปสู่การเรียนรู้อย่างมีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 

ปัจจุบันได้มีนักการศึกษาเป็นจำนวนมากทั้งที่เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการและผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาหันมาใช้ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ในด้านต่างๆ จุดเด่นของ TikTok คือ การใช้ระบบอัลกอริทึ่มในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความสนใจของผู้คนได้อย่างแม่นยำ ทำให้ TikTok กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถนำเสนอ คอนเทนต์ที่โดนใจส่งตรงถึงผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมายคอนเทนต์บน TikTok มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเนื่องจากสามารถมอบ ความสนุกสนานให้กับผู้คนทั้งในฐานะผู้ชมและผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์  พร้อมเอฟเฟกต์ต่างๆ ภายในตัวที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ และส่งต่อให้ผู้ชมได้อย่างน่าสนใจ ตื่นเต้นเร้าใจ และง่ายต่อการเข้าใจ

 

TikTok เชื่อว่าการเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เป็นโอกาสที่ดีในการ ขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มเพื่อให้การสนับสนุน แก่ครูอาจารย์ นักการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในแขนงความรู้ต่างๆ รวมถึง สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร จุดประกายให้ทุกฝ่ายหันมาร่วมเผยแพร่ทักษะและความเชี่ยวชาญที่นำมาปฏิบัติใช้ได้จริงและส่งต่อความรู้ไปยังเด็กและเยาวชนนับล้านคนทั่วโลก

 

นางสาวลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ของ TikTok กล่าวว่า “ปัจจุบัน TikTok มุ่งเน้นที่จะสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ บนแพลตฟอร์ม เรามองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเพิ่มการนำเสนอคอนเทนต์ ที่ให้ข้อมูลและเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้นั้นจะเป็นองค์ประกอบสำคัญ ในการผลักดันกลยุทธ์นี้ คนส่วนใหญ่มักมองว่า การศึกษาและการเรียนรู้แบบดั้งเดิมเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่น่าสนใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงได้วางแผนที่จะนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ ในสไตล์ที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ช่วยให้คนทั่วไปมีโอกาสได้เรียนรู้ ทักษะใหม่ เพิ่มทักษะที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงพัฒนาทักษะเดิมที่มีอยู่ให้ดี ยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับได้รับความสุข สนุกสนาน และความบันเทิง ทั้งนี้ เราขอเชิญชวนให้นักการศึกษา อาจารย์ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรต่างๆ รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะหรือความรู้เฉพาะด้านให้มาร่วมกัน สร้างสรรค์คอนเทนต์แนวใหม่ในแบบวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok และต่อยอดสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่ทรงคุณค่าเพื่อส่งต่อ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป“

 

แคมเปญ #TikTokUni เปิดโอกาสให้กับหน่วยราชการ สถาบันการศึกษา และครีเอเตอร์ สามารถพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ โดย #TikTokUni เป็นแคมเปญระยะยาว มีระยะเวลาครอบคลุมตลอด ทั้งปี เนื้อหา ที่นำเสนอสามารถเป็นได้ทั้งรูปแบบการศึกษาทางตรงอย่างเช่น การสอนภาษา หรือการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับการศึกษาทางอ้อม เช่น การสอน ศิลปะ การสอนการแสดง และการเต้นรำ รวมถึงคอร์สการพัฒนาบุคคลอย่างเช่น การแนะแนว การสร้างแรงจูงใจ และการให้ความรู้เรื่องบุคลิกภาพ เป็นต้น

 

นางสาวลักศมีกล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดตัว #TikTokUni นี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ TikTok ที่มุ่งเน้นการสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ และแน่นอนว่า จะเป็นการนำเสนอมิติใหม่ของการเรียนรู้ บนแพลตฟอร์ม TikTok ไม่ว่าจะเป็นในมุมของคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ทั้งหลาย TikTok มุ่งที่จะพัฒนา แพลตฟอร์มของเราให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนแก่นักการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญในการปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ เพื่อสร้างประโยชน์แก่ผู้คนและสังคมในวงกว้าง             

 

      TikTok ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์การเรียนรู้ และเข้าร่วมเรียนออนไลน์กับเราได้แล้ววันนี้ที่ #TikTokUni (https://www.tiktok.com/tag/tiktokuni) และสามารถติดตามกิจกรรมที่ น่าสนใจต่างๆ ที่จะปัดฝุ่นคอนเทนต์มีสาระให้สนุก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้น มาก่อนได้บนแพลตฟอร์ม TikTok ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

[อ่าน 1,557]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved