Top 10 การทำงานวิถีใหม่ สไต​ล์เทเลนอร์
27 May 2020

 

การทำงานจากบ้านหรือ Work From Home ยังคงเป็น A-Must ในยุควิกฤติโควิด -19 ทำให้มนุษย์ออฟฟิศคุ้นชินกันดีกับ Remote Working หรือการทำงานจากระยะไกล จนกลายเป็น “ความปกติใหม่” ของการทำงานทุกวันนี้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน การใช้เครื่องมือออนไลน์ต่างๆ ในการทำงานที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการทำงานร่วมกันที่เพิ่มขึ้น

ล่าสุด เทเลนอร์ ได้สำรวจสถานการณ์การทำงานของพนักงานเทเลนอร์ในประเทศต่างๆ 9 ประเทศทั่วโลกและบริษัทที่เทเลนอร์ถือหุ้นอยู่ด้วยจากนโยบายทำงานที่บ้าน  ทั้งนี้ในภาพรวมพบว่า พนักงานเทเลนอร์มีความสามารถในการปรับตัวและส่งต่อการทำงานได้ แม้จะไม่ได้เจอหน้ากันในบริษัทก็ตาม แต่ก็ต้องใช้ความพยายามที่มากขึ้น ท่ามกลางความท้าทายที่สูงขึ้นตามไปด้วย โดย 54% บอกว่า ตนเองมีแรงผลักดันในการทำงานเพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากสภาพการทำงานปัจจุบัน ทำให้การทำงานมีประสิทธิผลมากขึ้น รายงานหลายฉบับต่างบอกว่าชั่วโมงการทำงานในระหว่าง Work From Home (WFH) มีจำนวน 'สูงขึ้น' และเส้นแบ่งระหว่างบ้านและงาน 'ลดลง' ด้วยเหตุนี้ ทำให้ภาระและความรับผิดชอบของครอบครัวมีความท้าทายมากขึ้น ขณะที่สภาวะโดดเดี่ยวทางสังคม (Social Isolation) มักเกิดขึ้นกับบุคคลที่ชีวิตอยู่คนเดียวอีกด้วย  

 

ขณะเดียวกัน ค้นพบข้อสังเกตระดับ Top 10 ที่น่าสนใจ คือ  

นอร์เวย์

  • พนักงานส่วนมากรู้สึกเข้าถึงผู้บังคับบัญชามากขึ้นและมั่นใจว่า บริษัทสามารถรับมือกับวิกฤตินี้ได้คะแนนการมีส่วนร่วมและความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร 'สูงขึ้น'   
  • 80% บ่งชี้ถึงผลตอบรับที่ดีขี้น ขณะที่พนักงานหลายคนต่างเผชิญกับความท้าทายเกี่ยวกับโฮมสกูลของลูกๆ ตลอดจนปริมาณงานที่หนักขึ้นและไม่สามารถกระจายออกได้ภายใต้การทำงานในภาวะวิกฤติ

สวีเดน   

  • พนักงานรู้สึกมีความเชื่อมั่นสูงในความเป็นผู้นำ
    • 9 ใน 10 พึงพอใจต่อการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิกฤติและนโยบายการรับมือต่อวิกฤติของบริษัท อีกทั้งรู้สึกถึงการติดต่อสื่อสารกันระหว่างหัวหน้า - พนักงานในทีมมากขึ้น

เดนมาร์ก   

  • พนักงานส่วนใหญ่รู้สึกภูมิใจกับการปรับตัวกับการทำงานที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • พนักงานหลายคนรู้สึกสูญเสียการมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวระหว่างพนักงานด้วยกันเอง รวมถึงปฏิสัมพันธ์ทางสังคมอย่างไม่เป็นทางการ

ฟินแลนด์ :

  • พนักงานไม่รู้สึกแปลกกับการทำงานที่บ้าน เนื่องจากเคยทำงานแบบยืดหยุ่น มาหลายปีแล้ว
  • 8 ใน 10 รู้สึกมีแรงผลักดันในการทำงานมากขึ้น เพื่อให้ผลงานที่ได้มากกว่าสิ่งที่คาดหวัง

มาเลเซีย   

  • พนักงานรู้สึกเชื่อมโยงถึงกันและกันมากขึ้น แม้จะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม
  • 99 บอกว่า พวกเขารู้สึกใกล้กันมากขึ้นกับสมาชิกในทีม
  • 67% รู้สึกสนุกกับการทำงานที่บ้าน
  • 33% รู้สึกถึงความท้าทายที่มากขึ้น เมื่อเทียบจากการทำงานจากออฟฟิศ

ไทย  

  • พนักงานดีแทคส่วนใหญ่เพิ่งเคยเจอกับสถานการณ์การทำงานที่บ้านเป็นครั้งแรก
  • 90%  ไม่รู้สึกถึงอุปสรรคที่ส่งต่อประสิทธิผลของงาน
  • 8 ใน 10 สนุกกับการทำงานที่บ้าน
    • 62% สามารถจัดการกับงานได้ในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าพวกเขาสามารถปรับตัวเขาได้ดีกับการทำงานในวิถีใหม่ อย่างไรก็ตาม พนักงานต่างโฟกัสให้กับการทำงานเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินการได้อย่างปกติ ขณะเดียวกัน ก็คิดถึงการทำงานแบบมีปฏิสัมพันธ์ เพราะทำให้การตัดสินใจต่างๆ เร็วขึ้น  

ปากีสถาน   

  • 8 ใน 10 รู้สึกว่าการทำงานของตนเองมีประสิทธิผลและมีแรงผลักดันในการทำงานที่สูงขึ้นในระหว่างวิกฤติโควิด 19
  • 94% ของพนักงานและผู้บังคับบัญชารู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นก่อนการบังคับใช้นโยบายทำงานที่บ้าน  
  • 52% รู้สึกถึงความโดดเดี่ยวที่เกิดขึ้น  
  • 45% กังวลต่อผลกระทบต่อชีวิตจากวิกฤติโควิด 19

บังคลาเทศ

  • พนักงานกรามีนโฟนสามารถตอบสนองต่อการทำงานที่บ้านได้อย่างดีเยี่ยม โดยราว 90% บอกว่าพวกเขาทำงานอย่างมีประสิทธิผลกว่าที่เคยเป็นมาอีกทั้ง รู้สึกใกล้กันและห่วงใยกันและกัน
  • 96%  บอกว่า พนักงานและผู้บังคับบัญชามีการติดต่อสื่อสารระหว่างกันผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ บ่อยมากขึ้น ขณะเดียวกัน ต่างพบความท้าทายเดียวกัน นั่นคือ การใช้เวลาบนจอคอมพิวเตอร์ที่มากขึ้น รวมถึงระยะเวลาในการทำงานแต่ละวันที่มากขึ้นเช่นกัน

เมียนมา

  • ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิกฤติ
  • 100% บอกว่า ได้รับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิกฤติอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ยังพบว่า การวางแผนการใช้ชีวิตในแต่ละวันมีผลอย่างยิ่งต่อประสิทธิผลในการทำงาน
  • 95%  จัดวางโครงสร้างการทำงานในแต่ละวันด้วยตัวเอง ทำให้สามารถจัดการกับปริมาณและเวลาในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น
[อ่าน 395]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดีลสุดพิเศษจาก Booking.com สำหรับที่พักในกรุงเทพฯ และพัทยา
มาม่า “ยืนหนึ่ง” แบรนด์กลุ่มอาหาร ผู้บริโภคเลือกซื้อ 170 ล้านครั้ง มากที่สุดในไทย
Kantar เปิดอันดับแบรนด์ “ยืนหนึ่ง - ดาวรุ่ง - ม้ามืด” ที่สุดในไทย
ผลกระทบของมาตรการความปลอดภัยต่าง ๆ ของรัฐ กับครอบครัวคนทำงานองค์กร
Airbnb ชี้สัญญาณท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว หลังคลายล็อกดาวน์ เผยยอดจองที่พักพุ่ง
“เปิด 6 เช็กลิสต์ตรวจเช็กรถยนต์รับมือหน้าฝน”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved