มาสด้า พร้อมระเบิดความแรงบนโลกออนไลน์ ส่งต้นแบบ Mazda RX-Vision GT3 Concept
29 May 2020

 

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวแนะนำรถแข่งต้นแบบเสมือนจริง “MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT” คือรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาร่วมกับ Polyphony Digital Inc., ซึ่งจะพร้อมให้ดาวน์โหลดบนเกม Gran Turismo Sport ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 25631 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป (เวลาประเทศไทย) ซึ่ง RX-VISION GT3 CONCEPT นั้นเป็นรถแข่งเสมือนจริงรุ่นล่าสุดที่จะนำมาใช้สำหรับเกมการแข่งขันบนเครื่องเล่น PlayStation®4 ของบริษัท Sony Interactive Entertainment โดยเล่นผ่านเกม Gran Turismo Sport

 

มาสด้านับเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่เติบโตมาพร้อมจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ต จากการนำรถลงสนามแข่งอันมีต้นกำเนิดมาจากเครื่องยนต์โรตารี ทำให้มาสด้าต้องการที่จะส่งเสริมกิจกรรมการแข่งรถเพื่อให้รถยนต์มาสด้าเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเพื่อถ่ายทอดดีเอ็นเออันทรงคุณค่านี้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วผ่าน ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต2  ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงที่ผู้คนทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ผู้คนจากต่างชาติ ต่างภูมิภาค ต่างภาษา หรือต่างช่วงวัย ก็ยังสามารถร่วมสนุกไปกับกิจกรรม ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ตนี้ได้ ซึ่งมาสด้ามุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับรถยนต์ และช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้คนจากการให้การสนับสนุน ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

ในครั้งนี้ มาสด้าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ Gran Turismo ด้วยการส่ง RX-Vision GT3 Concept รถยนต์ต้นแบบของความแรงและความสง่างามที่ได้พัฒนาร่วมกับ Polyphony Digital Inc., จากรถต้นแบบ RX-Vision ที่เคยเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015 โดยเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี SKYACTIV-R ให้กำลังสูงถึง 570 แรงม้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA สายพันธุ์สปอร์ตจากรถสปอร์ตน้ำหนักเบาอันมีเอกลักษณ์เฉพาะระดับตำนานของมาสด้า ผสานการออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันด้วยลำตัวรถที่กว้าง ด้านหน้ายาว พร้อมเครื่องวางหน้า และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีการกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 48:52 ทำให้รถมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น มีความทนทานและมีประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก รวมถึงมีดีไซน์ที่ดุดันพร้อมสำหรับการลงประลองความเร็วในสนาม และมีความสง่างาม ภายใต้แนวคิดการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ “Soul of Motion” ที่ลดทอนเส้นสายที่ไม่จำเป็นออกไป จึงเกิดเป็นความงามที่ลื่นไหลจากการตกกระทบของแสงเงา และพร้อมที่จะดึงดูดทุกสายตาของผู้ที่พบเห็น

 

 

การแข่งขัน FIA Gran Turismo Championships แบ่งออกเป็น 2 รายการ ประกอบด้วย Nation’s Cup หรือการแข่งขันระหว่างประเทศ และ Manufacturer Series หรือการแข่งขันระหว่างผู้ผลิต ซึ่งการแข่งขันทั้งสองรายการจะจัดขึ้นพร้อมๆ กัน ในครั้งนี้มาสด้าให้การสนับสนุนรายการ Manufacturer Series พร้อมทั้งให้การสนับสนุนนักแข่งที่ใช้รถ RX-Vision GT3 Concept อีกด้วย นอกจากนี้ มาสด้ายังได้รับการยืนยันชัดเจนแล้วว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการถ่ายทอดสด FIA Certified Gran Turismo Championship หรือ World Tours ประจำปี 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นตามประเทศต่างๆ ในแถบทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้เล่นที่ใช้รถยนต์มาสด้า เช่น RX-Vision GT3 Concept บนเกม Gran Turismo Sport จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมงานนี้ด้วย นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถใช้ RX-Vision GT3 Concept เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน esport ในงานวัฒนธรรมเทศกาลกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่นประจำปี 2020 ที่เมืองคาโกชิม่า ได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

เนื่องในโอกาสที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ครบรอบ 100 ปีในปีนี้ มาสด้าได้เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันรอบพิเศษ “Mazda 100th Anniversary Special Event” ถึง 2 กิจกรรม อันได้แก่  “RX-VISION GT3 CONCEPT Time Trial Challenge” ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2563 และ “RX-VISION GT3 CONCEPT Livery Design Contest” ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 19 มิถุนายน 2563 ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการแข่งขันและทดสอบสมรรถนะความแรงและความสง่างามของ RX-Vision GT3 Concept ในการแข่งขันแบบออนไลน์ รายการ Gran Turismo Championship 2020 Series ได้แล้ววันนี้

1      ใช้สำหรับเป็นแนวทางเท่านั้น โดยจะพร้อมให้ดาวน์โหลดตามความพร้อมของ Gran Turismo Sport

2      มาสด้าใช้ชื่อ Digital Motor Sports โดยนำมาจาก FIA (Fédération Internationale de l'Automobile) และ Sony Interactive Entertainment Inc.

3      การแข่งขันรอบแรกสำหรับการแข่งขันกีฬา esports ในงานวัฒนธรรมเทศกาลกีฬาแห่งชาติของญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นที่จังหวัดคาโกชิม่าได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

 

[อ่าน 1,462]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved