อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้บริการออนไลน์พุ่งสูงกว่า 200%
01 Jun 2020

 

  • ลูกค้าแห่สมัครบริการรับผลประโยชน์ผ่านธนาคารถึงกว่าหมื่นคน
  • บริการคุยกับแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดพุ่ง 5,000 ครั้ง
  • กว่า 35% ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

 

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เผยช่วงสถานการณ์ COVID-19 ลูกค้าหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นทุกช่องทาง โดยแอปพลิเคชัน My Allianz มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึงกว่า 200% โดยฟังก์ชั่นที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดกว่าหมื่นคน คือ การสมัครรับผลประโยชน์ผ่านธนาคาร นอกจากนั้น ในส่วนของแอปพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ Healthy Living Talk คุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ พบเมษายนเดือนเดียว ยอดดาวน์โหลดสูงขึ้นถึง 5,000 โดยในจำนวนการเข้าใช้งานกว่า 2,000 ครั้ง 35% เข้ามาใช้บริการปรึกษาด้านสุขภาพจิต สะท้อนคนไทยตื่นตัวเรื่อง social distancing ในขณะที่ความต้องการเข้าถึงข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐในเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social distancing ที่ผู้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านและต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว ล่าสุด พบว่าผู้คนจำนวนมากหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การติดตามข่าวสารและความบันเทิง ตลอดจนสั่งสินค้าหรือสั่งอาหารออนไลน์ ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เราได้วางรากฐานด้านการให้บริการผ่านดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆให้กับลูกค้าและตัวแทนขายของเรามาหลายปีแล้ว และเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เราจึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีสะดุด เห็นได้จากจำนวนการใช้งานบริการด้านดิจิทัลของเราที่เพิ่มสูงขึ้นมาก

 

 

โดยแอปพลิเคชันแรก คือ My Allianz เน้นให้บริการลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์แบบออนไลน์ ทำหน้าที่ได้เหมือนมีตัวแทนหรือบริษัทอยู่ข้างๆ ปัจจุบัน มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 คน โดยในสถานการณ์ปัจจุบัน แม้ว่าลูกค้าจะไม่สะดวกใจในการเดินทางออกจากบ้าน แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ก็สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อ ที่อยู่ การส่งเคลม การขอกู้เงินจากกรมธรรม์ การขอรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร การดาวน์โหลดใบรับรองการชำระเบี้ยหรือการชำระค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานบริการออนไลน์สูงขึ้นถึงกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีผู้สมัครใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงกว่า 900%  คือ บริการสมัครรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร รองลงมากว่า 300% คือการสมัครกู้เงินจากกรมธรรม์ และตามด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์อีกเกือบ 200%  ทั้งนี้พฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาใช้บริการออนไลน์มากขึ้น สอดคล้องกับช่วงที่รัฐบาลมีการประกาศล็อคดาวน์และจำกัดการเดินทางของประชาชน รวมทั้งความปลอดภัยในการลดการสัมผัสเงินสดหรือเช็คโดยไม่จำเป็น

 

“ในส่วนของไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต อลิอันซ์ อยุธยา มีแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ที่ให้บริการด้านสาระความรู้ ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย” โดยเป็น community ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี  2016 ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 145,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 180,000 คนในปีนี้ สำหรับตัวเลขการใช้งาน  4 เดือนที่ผ่านมา เติบโตขึ้นถึง 15% เช่นกัน และเมื่อปลายปี 2562 มีการเปิดตัว บริการใหม่ Healthy Living Talk ให้บริการปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง ผ่านการโทรพูดคุยให้คำปรึกษาเบื้องต้น  โดยได้รวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกว่า 50 แห่ง รวมถึงบริการจากจิตแพทย์และนักสุขภาพจิต เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีความกังวลจากภาวะต่างๆ เช่น ตกงาน ไม่ได้พบปะผู้คน สถานการณ์ล็อคดาวน์ เป็นต้น โดยสามารถใช้บริการผ่านการสมัครสมาชิกและล็อกอินเข้าใช้งานด้วยบัญชี Healthy Living และนัดหมายแพทย์สาขาที่ต้องการได้ทันที โดยในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีผู้ดาวน์โหลด Healthy Living Talk ถึงกว่า 5,000 คน พร้อมจำนวนการเข้าใช้งานถึงกว่า 2,100 ครั้ง และในกลุ่มนี้ มีถึง 35% ที่ใช้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพทางจิตใจ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้ประชาชนจะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางแต่ความต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลสุขภาพยังคงมีอยู่และเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริการของเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี” นางสาวพัชรา กล่าว

 

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Allianz และแอปพลิเคชัน Healthy Living ได้ โดยรองรับทั้งระบบ iOS และ android ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามที่ https://www.azay.co.th/th/service/my-allianz  และ  www.healthyliving.in.th  นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถ ทำได้ผ่านออนไลน์ สามารถดูข้อมูล เพิ่มเติม ได้ ที่ https://www.azay.co.th/th/service/online-service/default

 

[อ่าน 1,185]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved