อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้บริการออนไลน์พุ่งสูงกว่า 200%
01 Jun 2020

 

  • ลูกค้าแห่สมัครบริการรับผลประโยชน์ผ่านธนาคารถึงกว่าหมื่นคน
  • บริการคุยกับแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดพุ่ง 5,000 ครั้ง
  • กว่า 35% ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

 

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เผยช่วงสถานการณ์ COVID-19 ลูกค้าหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นทุกช่องทาง โดยแอปพลิเคชัน My Allianz มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึงกว่า 200% โดยฟังก์ชั่นที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดกว่าหมื่นคน คือ การสมัครรับผลประโยชน์ผ่านธนาคาร นอกจากนั้น ในส่วนของแอปพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ Healthy Living Talk คุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ พบเมษายนเดือนเดียว ยอดดาวน์โหลดสูงขึ้นถึง 5,000 โดยในจำนวนการเข้าใช้งานกว่า 2,000 ครั้ง 35% เข้ามาใช้บริการปรึกษาด้านสุขภาพจิต สะท้อนคนไทยตื่นตัวเรื่อง social distancing ในขณะที่ความต้องการเข้าถึงข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐในเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social distancing ที่ผู้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านและต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว ล่าสุด พบว่าผู้คนจำนวนมากหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การติดตามข่าวสารและความบันเทิง ตลอดจนสั่งสินค้าหรือสั่งอาหารออนไลน์ ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เราได้วางรากฐานด้านการให้บริการผ่านดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆให้กับลูกค้าและตัวแทนขายของเรามาหลายปีแล้ว และเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เราจึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีสะดุด เห็นได้จากจำนวนการใช้งานบริการด้านดิจิทัลของเราที่เพิ่มสูงขึ้นมาก

 

 

โดยแอปพลิเคชันแรก คือ My Allianz เน้นให้บริการลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์แบบออนไลน์ ทำหน้าที่ได้เหมือนมีตัวแทนหรือบริษัทอยู่ข้างๆ ปัจจุบัน มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 คน โดยในสถานการณ์ปัจจุบัน แม้ว่าลูกค้าจะไม่สะดวกใจในการเดินทางออกจากบ้าน แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ก็สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อ ที่อยู่ การส่งเคลม การขอกู้เงินจากกรมธรรม์ การขอรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร การดาวน์โหลดใบรับรองการชำระเบี้ยหรือการชำระค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานบริการออนไลน์สูงขึ้นถึงกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีผู้สมัครใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงกว่า 900%  คือ บริการสมัครรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร รองลงมากว่า 300% คือการสมัครกู้เงินจากกรมธรรม์ และตามด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์อีกเกือบ 200%  ทั้งนี้พฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาใช้บริการออนไลน์มากขึ้น สอดคล้องกับช่วงที่รัฐบาลมีการประกาศล็อคดาวน์และจำกัดการเดินทางของประชาชน รวมทั้งความปลอดภัยในการลดการสัมผัสเงินสดหรือเช็คโดยไม่จำเป็น

 

“ในส่วนของไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต อลิอันซ์ อยุธยา มีแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ที่ให้บริการด้านสาระความรู้ ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย” โดยเป็น community ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี  2016 ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 145,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 180,000 คนในปีนี้ สำหรับตัวเลขการใช้งาน  4 เดือนที่ผ่านมา เติบโตขึ้นถึง 15% เช่นกัน และเมื่อปลายปี 2562 มีการเปิดตัว บริการใหม่ Healthy Living Talk ให้บริการปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง ผ่านการโทรพูดคุยให้คำปรึกษาเบื้องต้น  โดยได้รวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกว่า 50 แห่ง รวมถึงบริการจากจิตแพทย์และนักสุขภาพจิต เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีความกังวลจากภาวะต่างๆ เช่น ตกงาน ไม่ได้พบปะผู้คน สถานการณ์ล็อคดาวน์ เป็นต้น โดยสามารถใช้บริการผ่านการสมัครสมาชิกและล็อกอินเข้าใช้งานด้วยบัญชี Healthy Living และนัดหมายแพทย์สาขาที่ต้องการได้ทันที โดยในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีผู้ดาวน์โหลด Healthy Living Talk ถึงกว่า 5,000 คน พร้อมจำนวนการเข้าใช้งานถึงกว่า 2,100 ครั้ง และในกลุ่มนี้ มีถึง 35% ที่ใช้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพทางจิตใจ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้ประชาชนจะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางแต่ความต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลสุขภาพยังคงมีอยู่และเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริการของเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี” นางสาวพัชรา กล่าว

 

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Allianz และแอปพลิเคชัน Healthy Living ได้ โดยรองรับทั้งระบบ iOS และ android ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามที่ https://www.azay.co.th/th/service/my-allianz  และ  www.healthyliving.in.th  นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถ ทำได้ผ่านออนไลน์ สามารถดูข้อมูล เพิ่มเติม ได้ ที่ https://www.azay.co.th/th/service/online-service/default

 

[อ่าน 236]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระทรวง อว. ร่วมกับ มูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ เอสซีจี มูลนิธิบัวหลวงและธนาคารกรุงเทพ แถลงความสำเร็จ “ร่วมมือ ร้อยใจ รอดภัยแล้ง”
CPN อัดโปรโมชั่นแรง “ช้อปด้วยใจ ไทยช่วยกัน” ลดสูงสุด 90%
เที่ยวไทยกันเถอะ! “เมืองไทยประกันภัย” ต่อยอดแคมเปญ เชื่อแป้ง 2 ออกประกันรถยนต์ 2+ 3+ CARE
ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี นำเสนอไอพีโอหุ้นเทคโนโลยีความหวังใหม่ของตลาดหุ้นไทยปลายเดือน ก.ค
กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ธุรกิจพิชิตล้าน ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 จับมือ ธ.ออมสิน สนับสนุน ธุรกิจ SME
คนล้นคลาสสิงห์อาสา-สร้างอาชีพ 3 เชฟดัง ติวเข้ม สร้างตัวกับเมนู delivery
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved