Uwae.online: Family Community Platform จากใจคุณพ่อที่อยากส่งต่อให้ทุกครอบครัว
01 Jun 2020

เพราะการเป็นพ่อแม่ คือการเรียนรู้สิ่งใหม่ไปพร้อมๆ กับลูกน้อยที่โตขึ้นทุกวัน และคงจะดีถ้าทุกคนในบ้านได้รับความรู้ในการดูแลเด็กๆ อย่างถูกต้อง และเหมาะสมจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อย่าง Uwae.online ที่ผ่านการคิดและสร้างสรรค์โดย พี่หมอ ฉัตรอดุลล์ คุณพ่อที่ใส่ใจในการเลี้ยงดูลูก เราคัดสรรเฉพาะคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ เพื่อส่งต่อให้ทุกคนผ่านระบบ AI และ Machine Learning (ML) รวมถึงการสอบถามคำถามเกี่ยวกับสุขภาพเด็กโดยคำถามเหล่านั้นจะถูกตอบโดยกุมารแพทย์เฉพาะทางจากโรงพยาบาลเด็ก สมิติเวช โรงพยาบาลเด็กที่ดีที่สุด แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

จากข้อมูลนับล้านที่ทุกคนในครอบครัวหาได้ การคัดกรอง เรียบเรียง และวางแผน เพื่อที่จะให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด อาจต้องใช้เวลาและพลังกายใจในชีวิตมาก จนกระทบกับบทบาท อื่นๆ ที่เราก็ต้องดำเนินไปพร้อมกัน อย่างการเป็นภรรยา เป็นสามี เป็นพี่ น้อง เป็นลูก เป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นนายจ้าง และอีกหลายบทบาทที่เราต้องเป็น จะดีมั้ย ถ้าวันนี้เรามีตัวช่วยที่จะทำให้คุณเข้าถึงคำตอบของทุกคำถามสำคัญ ได้สะดวกมากขึ้น

 

 

พี่หมอ ฉัตรอดุลล์ สีณพงศ์ภิภิธ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของดิจิตัลแพลตฟอร์ม สำหรับครอบครัวรูปแบบใหม่ Uwae.Online เกิดจากความต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลครรภ์และพัฒนาการของลูกในท้อง ของครอบครัวผมเองและเกิดจากความคาดหวังที่จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ โดยการค้นหาจากแหล่งข้อมูลจากต่างประเทศ ก็พบว่ามีบทความให้ความรู้อยู่มากมาย บางครั้งก็มากเกินไปและมาจากหลากหลายแหล่งข้อมูล ทำให้ต้องใช้เวลาคัดกรอง และตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลนั่นๆ จากตรงนี้จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากสร้างแพลตฟอร์มเพื่อครอบครัวไทย ที่รวบรวมข้อมูลและให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้กับทุกคนในครอบครัว

 

 

ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของ Uwae.Online ประกอบด้วย

1.  Uwae.Online เป็นดิจิตัลแพลตฟอร์มสำหรับครอบครัวที่มีคอนเทนต์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความสนใจของทุกคนในครอบครัว ทั้งสาระ และบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น

   +++ ความรู้เกี่ยวกับ สุขภาพ โภชนาการ จิตวิทยาและพัฒนาการเด็ก ตลอดจนไลฟ์สไตล์ อาหารการกิน ท่องเที่ยว แฟชั่นและความงาม กิจกรรมสำหรับเด็กๆ และครอบครัว ที่มาในรูปแบบปฏิทินที่คุณสามารถบันทึกเก็บไว้เพื่อการวางแผนวันหยุดให้กับครอบครอบได้อีกด้วย

   +++ คอนเทนท์ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ Original Content ที่จัดทำขึ้นเพื่อสมาชิก Uwae.Online โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น   

  • รายการ Family Kitchen - รายการทำอาหารของครอบครัว ในบรรยากาศสบายๆ สั้นกระชับ ทุกเมนูทำได้จริง
  • รายการ Cool App for Kids - รายการ รีวิวแอพพลิเคชั่น สำหรับเด็ก ที่สอนวิธีการใช้และประโยชน์ต่างๆ ของแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นแอพสอนภาษา สอนบวกเลข สอนความรู้รอบตัว สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน
  • ร้านค้า ออนไลน์ แหล่งรวมสินค้าครอบครัว พร้อมดีลสุดพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ดัง  สินค้ามือสองของเหล่าเซเลบริตี้

 

2.  ทุกบทความเราคัดสรรมาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เรามีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์ถึงช่วงวัยรุ่น

3.  เราใช้ ระบบ AI และ Machine Learning ในการคัดสรรคอนเทนต์ให้กับสมาชิกตามความเหมาะสมของช่วงวัยและบทบาทในครอบครัว

4.  เรารวบรวมข้อมูลของสมาชิกและเรียนรู้สิ่งคุณที่สนใจและชื่นชอบเพื่อสรรหาและนำเสนอสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้คุณ

 

 

นอกจากนี้ Uwae.Online ยังร่วมมือกับทีมกุมารแพทย์จาก รพ.เด็กสมิติเวช ซึ่งนับว่าเป็น รพ.ชั้นนำด้านกุมารเวช มาให้คำตอบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของลูก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งคำถามเหล่านี้จะถูกรวบรวมไว้ สามารถสืบค้นคำถาม-คำตอบย้อนหลังได้บนแพลตฟอร์ม หากสมาชิกมีความสงสัยในเรื่องใดก็สามารถลองค้นดูได้ และต่อไปเราจะเป็นแหล่งรวบรวมคำถาม-คำตอบด้านสุขภาพเด็กที่เชื่อถือได้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

 

สำหรับหัวใจสำคัญของ Uwae.Online นั้นคือเรื่องของ Big Data ที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกสำหรับสมาชิก เราจึงนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยเพื่อทำความรู้จักกับสมาชิกแต่ละท่านของเรา เรียนรู้พฤติกรรม ความสนใจ ความชื่นชอบ และรวบรวม data เหล่านี้ไว้ เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่า สิ่งใดที่เราควรคัดกรองและนำเสนอให้กับสมาชิก ยกตัวอย่างเช่น สมาชิก A เป็นคุณแม่ผู้ชื่นชอบการทำกิจกรรมและกำลังตั้งท้องเข้าเดือนที่ 2 เราก็จะแนะนำคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารบำรุงครรภ์ พัฒนาการสมองของตัวอ่อน กิจกรรมโยคะสำหรับคนท้องให้ โดยสมาชิกท่านนี้จะไม่ถูกแนะนำเนื้อหาในส่วนที่เกินจำเป็น อย่างการรับมือกับลูกวัยรุ่น หรือกิจกรรมเดินป่าสำหรับครอบครัวที่รับสมาชิกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป เป็นต้น

 

ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายหลักของ Uwae.Online คือสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือลุงป้า ตายาย ฯลฯ เพราะครอบครัวไทยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวขยาย (Extended Family) สมาชิกในครอบครัวมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูลูกหลาน และเรายังพยายามผลักดันคุณพ่อให้มีบทบาทในการดูแล เล่นกับลูกมากขึ้นโดยเราสร้าง มุมคุณพ่อ คอนเทนต์ที่รวบรวมความรู้ ไอเดียสำหรับคุณพ่อโดยเฉพาะ อย่าง การถักผมเปียให้ลูกสาว การเล่นกับลูกชายในช่วงกักตัว รวมถึงแนะนำ gadget ต่างๆ ที่จะอำนวยความสะดวก หรือสร้างความบันเทิงให้กับพ่อและลูกได้

 

นี่คือเป้าหมายสำคัญที่สุดที่เราได้คิดและสร้างสรรค์ดิจิตัลแพลตฟอร์ม Uwae.Online นี้ขึ้นมาเพราะเรามีความตั้งใจที่จะเป็นเพื่อนกับทุกครอบครัวในการดูแล คอยให้ความรู้ ความบันเทิง และเป็นพื้นที่ส่งต่อแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนในบ้าน มาเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆกันกับเราดิจิตอลแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์มาเพื่อคุณ   Uwae.Online

[อ่าน 2,276]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved