เอ็กซ์พีเดีย OTA เจ้าแรก หนุน ททท. ส่งเสริมโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA)
12 Jun 2020

 

ผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาจคงอยู่กับเราไปอีกแม้หลังจากวิกฤตินี้สิ้นสุดลง กลุ่มผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด จึงเริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อประคองธุรกิจสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ ทั้งในด้านพฤติกรรม และความพึงพอใจของลูกค้าหลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง ในขณะที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ผู้บริโภคก็ได้เริ่มวางแผนการเดินทางและทำการจองอีกครั้งอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความแน่นอน

 

เอ็กซ์พีเดีย หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรของโลก เป็น OTA เจ้าแรก ที่ให้ความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อย่างเต็มที่ในการสนับสนุนโครงการ TAT’s Safety & Health Administration  (SHA) ด้านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักเดินทาง โดยผ่านช่องทางการตลาดที่ริเริ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้มีการเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทราบในงานสัมมนาออนไลน์ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "กลยุทธ์ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19" โดยผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เอ็กซ์พีเดียกรุ๊ป และสมาคมโรงแรมไทย มีผู้ประกอบการโรงแรมไทยในกรุงเทพฯ เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,000 คน

 

มร. อัง ชู พิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายรัฐบาลและองค์กรภาคพื้นเอเชีย เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า “การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 (Covid-19) ได้สร้าง ‘ความปกติรูปแบบใหม่' ที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเป็นวิถีใหม่ของนักเดินทางในการวางแผนการเดินทางและการไปสัมผัสโลกที่เล็งเห็นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและความพร้อมด้านมาตรการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่สอดคล้องกันจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการตัดสินใจของผู้คนในการเดินทาง"

 

ความกระหายในการเดินทางในหมู่นักเดินทางชาวไทย

เมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ นักท่องเที่ยวอาจต้องการไปยังสถานที่ที่เงียบสงบกว่าและเลือกที่จะท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและทำกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งเอ็กซ์พีเดียได้เปิดเผยผลการค้นหาข้อมูลผ่านทางแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์ของเอ็กซ์พีเดีย www.expedia.co.th  ปรากฏว่า 7 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยที่มีการค้นหาส่วนใหญ่มากที่สุดอยู่ในประเทศไทย ซึ่ง ภูเก็ต กรุงเทพ เชียงใหม่และพัทยาเป็นที่นิยมมากที่สุด

 

ประเทศไทยยังคงเป็นเมืองยอดนิยมที่อยู่ในใจของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกรุงเทพฯ และภูเก็ต ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมที่มีการค้นหามากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกทั้งจากชาวญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินเดีย และนอกจากในเอเชียแล้วยังมีนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียนและฝรั่งเศส ที่กำลังค้นหาภูเก็ตและเกาะสมุย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงต้นปีหน้า

 

“เอ็กซ์พีเดียมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรการท่องเที่ยวออนไลน์รายแรกในสนับสนุนแนวคิดริเริ่มของโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยกับททท. (TAT’s Safety and Health Administration Scheme หรือ SHA ) ซึ่งเป็นโครงการระดับประเทศในครั้งนี้ เราพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และมุ่งมั่นที่จะสร้างการรับรู้ของโครงการ SHA และส่งเสริมแคมเปญการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยในประเทศไทยให้กับลูกค้าของเราและนักเดินทางจากทั่วโลก” มร. ชู พิน กล่าวเสริม

 

“SHA เป็นโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพื่อรับรองว่าผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาของการท่องเที่ยวหลังเหตุการณ์โควิด-19 ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในประเทศไทยว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย การสนับสนุนจากแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกอย่างเอ็กซ์พีเดียในการส่งเสริมโครงการมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในประเทศของเราแก่นักเดินทางทั่วโลก ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของททท. และจะสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวกลับมาได้อีกครั้ง”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว

[อ่าน 1,464]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved