“เฮียฮ้อ – สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” เผยกลยุทธ์สู่ความสำเร็จธุรกิจ RS Mall มุ่งสร้างความยั่งยืนให้องค์กรระยะยาว พร้อมขยายฐานลูกค้าจาก 1.4 ล้านรายเป็น 1.7 ล้านรายในปี 63 มั่นใจสินค้ากว่า 300 เอสเคยู ตอบรับ New Normal ผู้บริโภค ตั้งเป้ามีการซื้อซ้ำเพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.5 ครั้งต่อปี จัดแคมเปญ “RS Mall Mid Year Super Sale ลดกระหน่ำกลางปี สุขภาพดีทั่วไทย” ชอปทันที ส่งฟรีทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 15-21 มิ.ย.63
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “RS Mall” ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มขายสินค้าเท่านั้น แต่เราบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตสินค้าด้วยแบรนด์ของเราเองภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด การทำกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาด้วยคอนเทนต์บันเทิงที่สร้างสรรค์ การทำแพลตฟอร์มขายผ่านช่องทางออนแอร์และออนไลน์ การวิเคราะห์และจัดการข้อมูลลูกค้า การบริหารคลังสินค้า และส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค ซึ่งมีที่มาจากโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่เราสร้างขึ้น เป็นผลให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตอย่างมาก
ปัจจุบัน RS Mall มีฐานข้อมูลลูกค้า 1.4 ล้านราย คาดว่าภายในสิ้นปี 2563 จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านราย จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น และการหาพันธมิตรใหม่ ๆ ในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง การทำการผนวกกิจการ (M&A) จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อสร้าง Ecosystem ให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรในระยะยาว ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในปี 2563
ด้าน นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของการดูแลสุขภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพมีการเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งในกลุ่มความงามและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพและอาหารเสริมได้รับความสนใจมากขึ้น
สำหรับสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์ม RS Mall ทั้งออนแอร์และออนไลน์ประกอบไปด้วยสินค้าของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด 60% หรือมากกว่า 100 เอสเคยู และสินค้าของพันธมิตรอีก 40% รวมกันมากกว่า 200 เอสเคยู สำหรับสินค้าของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ที่เป็น Product Champion ได้แก่ สินค้ากลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน สินค้ากลุ่มบำรุงสายตา สินค้ากลุ่มดูแลเส้นผมและผิวพรรณ และสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและส่งเสริมการนอน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อความงามและสุขภาพ ผลิตด้วยวิทยาการและเทคโนโลยีอันทันสมัยจากผู้เชี่ยวชาญ และนวัตกรรมรางวัลระดับโลก เพื่อตอบรับ New Normal ของผู้บริโภค คาดว่าจะมีการซื้อซ้ำเพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.5 ครั้งต่อปี โดยปัจจุบันมียอดซื้อต่อครั้งอยู่ที่ 2.3 พันบาทต่อบิล
ล่าสุด RS Mall จัดแคมเปญ “RS Mall Mid Year Super Sale ลดกระหน่ำกลางปี สุขภาพดีทั่วไทย” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและขอบคุณลูกค้าผู้ให้การสนับสนุน RS Mall มาโดยตลอด ด้วยการคัดสรรสินค้าสุขภาพที่มีคุณภาพมานำเสนอให้กับลูกค้า โดยสินค้าที่มาร่วมแคมเปญในครั้งนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มปัญหาสุขภาพและความงาม เพียงสั่งซื้อสิ้นค้าจาก RS Mall ที่ร่วมรายการ รับเพิ่มฟรีทันทีอีก 1 ชิ้น โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางดิจิทัลทีวีชั้นนำ หรือช่องทางออนไลน์ www.rsmall.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง ชอปทันที ส่งฟรีทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 15-21 มิถุนายน 2563