ซัมซุง Work from Home ดันยอดขายแท็บเล็ตพุ่ง 30%
25 Jun 2020

 

ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เผยผลสำรวจล่าสุดการวิจัยตลาดสมาร์ทแท็บเล็ตในประเทศไทยพบว่า มีการเติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2019 และหดตัวลงในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ปี 2020 ก่อนที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนมีนาคมและเมษายน ซึ่งเป็นการเติบโตในเชิงปริมาณ อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของดีมานด์แท็บเล็ตรุ่นเริ่มต้นและรุ่นกลางที่เจาะกลุ่มตลาด Mass สันนิษฐานได้ว่าการมองหาแท็บเล็ตเพื่อการทำงานและการเรียนออนไลน์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนตลาดแท็บเล็ตในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบยอดขายแท็บเล็ตของซัมซุงในช่วงเวลาเดียวกัน (มกราคม-เมษายน) ของปี 2019 พบว่าในปีนี้มีการเติบโตขึ้นกว่า 30% ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแท็บเล็ต ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการใช้งานของทุกกลุ่ม[1] โดยแท็บเล็ตในเซกเมนต์เริ่มต้น-กลาง เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สะท้อนความต้องการของตลาดที่มองหาแท็บเล็ตที่ฟีเจอร์ครบในราคาที่คนเริ่มทำงานและนักเรียนนักศึกษาเข้าถึงได้ จากผลสำรวจนี้ยังพบว่า 3 ฟีเจอร์หลักที่ผู้บริโภคจะพิจารณาเมื่อซื้อแท็บเล็ต คือ ปากกา ราคา และ ดีไซน์

 

‘แท็บเล็ตที่มาพร้อมปากกา’ คือแท็บเล็ตที่คนทำงานและนักเรียนกำลังมองหา

 

จากการศึกษาประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตเซกเมนต์กลาง ซัมซุงยังพบว่า Pain Points ของผู้บริโภค คือ สเปคและฟีเจอร์ที่ไม่สมบูรณ์เมื่อเทียบกับรุ่นแฟลกชิป โดยเฉพาะการที่ไม่มีปากกาแถมมาให้ในกล่อง เนื่องจากในคนนิยมใช้แท็บเล็ตเพื่อจดบันทึกต่างๆ ในการทำงานหรือเรียนหนังสือมากขึ้น ปากกา Stylus จึงมีผลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตในปัจจุบันอย่างมาก นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังพิจารณาจากความคุ้มค่าด้านราคา และดีไซน์ต้องทันสมัย มีขนาดและน้ำหนักที่สะดวกต่อการพกพา ซัมซุงจึงได้นำเสนอแท็บเล็ตที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวพร้อมเติมเต็มประสบการณ์แท็บเล็ตฟีเจอร์เทียบเท่ารุ่นพรีเมี่ยมในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง

 

 

Galaxy Tab S6 Lite (กาแลคซี่ แท็บ เอส 6 ไลท์) คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่โดดเด่นของแท็บเล็ตซัมซุงในเซกเมนต์นี้ที่ พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งด้านการเรียน การทำงาน และความบันเทิง อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ระดับแฟลกชิปในราคาที่เข้าถึงได้ โดดเด่นด้วยดีไซน์โค้งมนเรียบหรูและสีสันที่ทันสมัย บางเบากว่าเดิม และมาพร้อมปากกา S Pen ใหม่ ตอบสนองไว ไม่ต้องชาร์จ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.4 นิ้ว เพิ่มความสะดวกให้การจดบันทึกและเพลิดเพลินกับคอนเทนต์โปรดได้แบบจุใจ พร้อมจุดประกายไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

 

 

Galaxy Tab S6 Lite วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 11,990 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 14,990 บาท สำหรับรุ่น LTE นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างเคส Book Cover มาพร้อมที่เก็บ S Pen สามารถปรับมุมมองได้ 3 ระดับในราคา 1,690 บาท ที่ Samsung Experience Store และ Samsung.com

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ https://www.samsung.com/th/tablets/galaxy-tab-s6-lite/buy/

 


[1] ตลาดแท็บเล็ตในปัจจุบันสามารถแบ่งได้เป็น 3 เซกเมนต์ตามระดับสเปคและราคา ได้แก่ เซกเมนต์เริ่มต้น (Entry) สำหรับการใช้งานขั้นพื้นฐาน มีราคาต่ำกว่า 5,000 บาท เซกเมนต์กลาง (Mass) สำหรับการใช้งานที่ซับซ้อนมากขึ้น มีสเปคที่ดีกว่า บางรุ่นรองรับการใช้งานปากกา มีราคาอยู่ระหว่าง 5,000-15,000 บาท และเซกเมนต์พรีเมี่ยม (Premium) ราคาตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป

[อ่าน 1,813]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved