TikTok พลิกโฉมการตลาด Brand Storytelling เปิดตัว TikTok For Business
28 Jun 2020

 

TikTok แพลตฟอร์มชั้นนำในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น เปิดตัว TikTok For Business แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำระดับโลก ชูจุดเด่นการยกระดับการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ให้สามารถสร้างสรรค์ แหวกแนว และน่าสนใจยิ่งกว่าเดิม เพื่อช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดในประเทศไทยสามารถเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้จำนวนมากที่อยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok สามารถค้นพบแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

บนแพลตฟอร์ม TikTok แบรนด์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีบทบาทในการสร้างสรรค์ให้เกิดเทรนด์และกระแสต่างๆ การเชื่อมโยงคอมมูนิตี้ต่างๆ เข้าหากัน รวมไปถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเด็นทางสังคมที่ต้องการขยายการรับรู้ในวงกว้าง ซึ่งแบรนด์ถือเป็นผู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์กลุ่มสังคมที่จะมาร่วมแบ่งปันความสุข ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว TikTok For Business ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือให้แบรนด์ได้ถูกค้นพบได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับแบรนด์ในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านโซลูชั่นเฉพาะที่ไม่เหมือนใครบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อให้แบรนด์สามารถเชื่อมโยงกับผู้ใช้ได้ในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ 

 

  • Scale & Creativity (การเติบโตและความคิดสร้างสรรค์)

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับ นักการตลาดในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ได้รับการพิจารณาเป็น Must Have Platform ที่แบรนด์ต่างๆ ต้องมี โดย TikTok มีความโดดเด่นจากรากฐานการเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอความบันเทิง ความสนุกสนาน จึงถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือสำหรับแบรนด์หรือกระทั่งผู้ใช้ทั่วไปในการเล่าเรื่องหรือสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างแปลกใหม่น่าสนใจ

  • Sight, motion & sound (การมองเห็น การเคลื่อนไหว และเสียงที่ได้ยิน): 

แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างคอนเทนต์ได้อย่างสะดวกง่ายดายทุกที่ทุกเวลาบนแพลตฟอร์ม TikTok รวมถึงการเข้าถึงและเลือกใช้เสียงเพลง, ซาวด์เอฟเฟ็กซ์, การใส่เสียงพากษ์, รีแอคชั่น และเทคนิคอื่นๆ มากมายที่จะช่วยให้เรื่องราวของแบรนด์ถูกนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

  • Inclusive & participatory community (การมีส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้):

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นการสร้าง “การมีส่วนร่วม” ซึ่งถือเป็นโอกาสสำหรับนักการตลาดที่จะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสสังคมหรือคอมมิวนิตี้ใน TikTok และในทางกลับกัน กลุ่มผู้ใช้บน TikTok ก็สามารถที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับแคมเปญการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขาก็จะสร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกๆ ในเวอร์ชั่นของตัวเอง และนี่คือปรากฏการณ์ใหม่ที่แบรนด์จะได้เห็นผลตอบรับจากแคมเปญการตลาดของตนที่ถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ทันที

  • The place where culture is made (พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์วัฒนธรรม): 

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้และแบรนด์สามารถถูกค้นพบได้ง่ายจากสายตาชาวโลกโดยที่พวกเขาไม่จำเป็นจะต้องกดติดตามทำให้โอกาสในการเข้าถึงสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลกเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด TikTok จึงถือเป็นจุดเริ่มต้น และสร้างการมีส่วนร่วมของกระแสสังคม และวัฒนธรรมใหม่ในทุกๆ วัน

  • Seamless & simple solutions (โชลูชั่นที่เรียบง่าย และไร้รอยต่อ): 

โซลูชั่นต่างๆ ของ TikTok มีทุกอย่างครอบคลุมสำหรับการทำการตลาดดิจิทัลและเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้งมีอรรถรส ผ่านการนำเสนอในรูปแบบวิดีโอแนวตั้ง พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ในการถ่ายแ ละตัดต่อที่ทำได้ง่ายดาย โดยที่ผ่านมาTikTokได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในการสร้างสรรค์โซลูชั่นเพื่อการวัดผล (Measurement Solution) เพื่อให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ได้มากที่สุด ซึ่งในวันนี้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด คือ AR Branded Effect หรือเรียกว่า Brand Scan ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในทุกภาพการเคลื่อนไหวผ่านเทคโนโลยี AR

 

การใช้ประโยชน์จาก TikTok แพลตฟอร์มความบันเทิงแห่งนี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ โดยเฉพาะเมื่อมีการ “Sound-on” หรือการเปิดเสียง ซึ่งแบรนด์สามารถเลือกครีเอทคลิปวิดีโอในรูปแบบของเสียงเพลง, ซาวด์เอฟเฟกต์, เสียงพากษ์, รีแอคชั่น และอื่นๆ ได้ ซึ่งคอมมิวนิตี้แห่งการมีส่วนร่วมของชาว TikTok นักการตลาดจะได้ค้นพบกับครีเอเตอร์ที่โดดเด่น สามารถสร้างสรรค์วิดีโอที่เป็นเอกลักษณ์ได้ไม่เหมือนใคร ที่จะนำแคมเปญการตลาดมาสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ และนั่นก็คือผลตอบรับจากแคมเปญการตลาดที่ถูกส่งกลับมายังแบรนด์โดยตรง

"TikTok for Business ถือเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างเนื้อหาที่แบรนด์ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายและเชิญชวนให้ชุมชนบนแพลตฟอร์มนี้เข้ามามีส่วนร่วมกับสิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอ" อนพัทย์ สุวรรณสุทธิ Client Partnership Lead กล่าว "นั่นจะทำให้แบรนด์ได้มีโอกาสปรับตัว ขยับออกจากการทำการตลาดแบบเดิมๆ สู่การทำการตลาดแบบใหม่ด้วยการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน แทนที่จะเป็นเพียงการรับชมโฆษณาแบบทั่วไป"

 

 

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจุดประกายความคิดและแรงบันดาลใจในการแสดงออกให้กับผู้คนรวมไปถึงการมีเครื่องมือที่หลากหลายที่ช่วยสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานและการเชื่อมต่อได้จริงกับผู้ใช้ ในฐานะแพลตฟอร์มเปิดที่ทุกคนสามารถ ค้นพบเจอกันได้โดยไม่จำเป็นต้องกดติดตามนั้น เนื้อหาที่มีความโดดเด่นโดนใจจะสามารถเกิดเป็นไวรัลไปทั่วโลกได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง และยังสามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ในหลากหลายวัฒนธรรม ชาติพันธุ์ อายุ และภาษา นอกจากนี้แบรนด์จะค้นพบกับครีเอเตอร์ใหม่ๆ ที่มีผลงานโดดเด่นและสามารถใช้ประโยชน์จากกลุ่มคนเหล่านี้ได้ด้วยการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันเพื่อสร้างเนื้อหาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น โดยขณะนี้ TikTok กำลังทดสอบระบบที่เรียกว่าCreator Marketplace เพื่อให้แบรนด์สามารถค้นหาและจับมือร่วมกับเหล่าพันธมิตรครีเอเตอร์ในการสร้างสรรค์เนื้อหาร่วมกัน และเพื่อที่แบรนด์จะสามารถผลักดันแคมเปญไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในวงกว้างได้มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับ TikTok for Business ได้มอบประสบการณ์การบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง และมีอรรถรสเข้มข้น ผ่านการนำเสนอในรูปแบบวิดีโอเต็มหน้าจอ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเรื่องราวต่างๆ  ได้ครบจบบนแพลตฟอร์ม และล่าสุดยังมี Brand Scan ซึ่งเป็น AR Branded Effect เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์เสมือนจริงกับแบรนด์ มากไปกว่านั้น TikTok ยังมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างโซลูชั่นการวัดผล เพื่อให้นักการตลาดสามารถติดตามผลตอบรับของแคมเปญการตลาดต่างๆ ได้ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok for Business สามารถติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/business/en     

TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศและภูมิภาค ครอบคลุม 75 ภาษาและสามารถดาวน์โหลดแอพ TikTok ผ่านช่องทาง iOS หรือ Google Play

[อ่าน 1,681]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved