GMM Grammy จับมือ JOOX ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการสร้างออริจินัล คอนเทนต์
01 Jul 2020

 

GMM Grammy ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ จับมือ JOOX แพล็ตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าสร้างสีสันใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการผนึกกำลัง ตอกย้ำกลยุทธ์การสร้าง Original Content ที่แตกต่าง เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือระดับให้กับผู้ฟัง เริ่มต้นอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวโปรเจกต์ยักษ์ล่าสุดแห่งปี อย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM “MY HERO” ต่อยอดความสำเร็จ หลังได้รับผลตอบรับเกินคาด จากการจับมือทำ 2 โปรเจกต์แรก อย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM “NEXTPLORER” ปี 2018 และปี 2019 กับ JOOX ORIGINAL ALBUM “100x100” ที่สร้างเทรนด์ ปรากฏการณ์ และกระแสความนิยมของเพลงต่างสไตล์ ที่มารวมกันอย่างลงตัวได้อย่างงดงาม

 

หากพูดถึงความสำเร็จของ 2 โปรเจกต์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น “NEXTPLORER” ในปี 2018 หรือ 100x100” ในปี 2019 คงสามารถบอกได้ด้วยกระแสความนิยมหรือความชื่นชอบของผู้ฟังเพลงบน JOOX ที่ทำให้หลายๆเพลงจาก 2 โปรเจกต์ดังกล่าวสามารถขึ้นอันดับ Top 5 บน JOOX Thailand Top Chart ได้ในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม “NEXTPLORER” ที่มีเพลงสุดฮิตอย่าง ดวงจันทร์กลางวัน ศิลปิน Getsunova x Violette Wautier หรือ Nobody Like You ศิลปิน เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic และอัลบั้ม “100x100” ที่มีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ให้นานกว่าที่เคย (Collab Version) ศิลปิน KLEAR x ไผ่ พงศธร และ คือเธอใช่ไหม (Collab Version) ศิลปิน Getsunova x ต่าย อรทัย เป็นต้น เรียกได้ว่าโปรเจกต์ 100x100 นี้ ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในปี 2019 ด้วยยอดการฟังเพลง (Playtime) ทุกเพลงในโปรเจกต์ รวมกันทะลุถึงกว่า 100 ล้านครั้ง บน JOOX และกว่า 300 ล้านวิว บน YouTube ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี

 

สำหรับปีนี้ GMM Grammy กับ JOOX ขอเดินหน้าสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  ประเดิมด้วยโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL ALBUM “MY HERO” ซึ่งเป็นโปรเจกต์ทางดนตรีครั้งสำคัญภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ศิลปินยอดนิยมจะมาทำเพลงร่วมกับศิลปินที่เป็นฮีโร่ของตัวเอง” ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของคนฟังที่จะได้ฟัง 5 บทเพลงพิเศษจาก 5 ศิลปินสุดฮอตแห่งยุค และ 5 ศิลปินระดับตำนานของเมืองไทยที่เป็นฮีโร่ในดวงใจของศิลปินรุ่นน้อง ได้ทาง JOOX เท่านั้น

 

 

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำของไทยอย่าง JOOX ที่มาร่วมสร้างสรรค์ Original Album อย่าง “NEXTPLORER” และ “100x100” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ จากผู้ฟังเพลงบน JOOX ที่สำคัญทั้ง 2 อัลบั้มยังทำให้วงการเพลงไทยคึกคักและเต็มไปด้วยสีสันเป็นอย่างมาก ทำให้ปีนี้เราได้จับมือร่วมกับ JOOX อีกครั้ง ด้วยโปรเจกต์ใหญ่ อย่าง “My Hero”

 

เพราะการสร้าง Full Album และ Original Content ถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์หลักที่ GMM Grammy ตั้งใจที่จะทำเพื่อสร้างความหลากหลายทางดนตรีให้กับศิลปิน ผู้ฟัง และทีมงานทุกคน ซึ่งต้องทุ่มเทและใช้พลังความคิดสร้างสรรค์อย่างมากเพื่อให้ทุกอัลบั้มที่เราทำออกมาสมบูรณ์แบบ ซึ่งเรามั่นใจว่าโปรเจกต์ในครั้งนี้และโปรเจกต์ที่จะทำต่อจากนี้จะทำให้ยอดผู้ฟังเพลงบน JOOX เติบโตขึ้นตลอดจนได้รับความสุข และความสนุกจากการฟังเพลงได้เป็นที่แรกก่อนใคร”

 

ด้าน นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “การร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างคอนเทนต์ ออริจินัล (Original Content) ที่โดดเด่นและแตกต่าง ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ JOOX ใช้ในการสร้างการเติบโต และรักษาความเป็นผู้นำ ในฐานะแอปมิวสิค คอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย และ GMM Grammy คือพันธมิตรสำคัญที่ JOOX ได้ร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์ ‘โปรเจกต์พิเศษ’ มาอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละโปรเจกต์เราพยายามจับเทรนด์กระแสความนิยมหรือความชื่นชอบของผู้ฟังเพลง เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์แปลกใหม่ และโดนใจผู้ฟังมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น NEXTPLORER” และ 100x100” ที่สร้างปรากฏการณ์กระแสความนิยมจากความแตกต่างที่ลงตัวของแนวเพลงที่ต่างกัน ซึ่งเป็นสีสันใหม่สำหรับแวดวงดนตรีและได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

 

ในครั้งนี้ JOOX จึงได้ร่วมกับ GMM Grammy สร้างปรากฏการณ์แห่งเสียงเพลงอีกครั้ง ด้วยการส่งโปรเจกต์ยักษ์แห่งปี “มาย ฮีโร่” (My Hero) นำศิลปินระดับท็อปที่เหล่าวัยรุ่นยุคนี้ชื่นชอบ และศิลปินรุ่นเก๋าระดับตำนานแห่งวงการเพลง และเป็นฮีโร่ในดวงใจของศิลปินรุ่นน้อง มาร่วมงานกันแบบข้ามรุ่น 5 คู่ 5 เพลง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าด้วยความสดใหม่ของคอนเทนต์ที่เป็นการรวมตัวกันของศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทยในรูปแบบที่ไม่เคยปรากฎขึ้นมาก่อน จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงสำหรับผู้ใช้ JOOX และช่วยสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมดึงดูดกลุ่มผู้ฟังใหม่ๆ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ เข้ามาใช้แอปฯ และฟังเพลงบนมิวสิคสตรีมมิ่งกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากโปรเจกต์นี้ JOOX กับ GMM Grammy จะยังเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ให้กับวงการเพลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคงจะมีอะไรแปลกใหม่ ให้เห็นกันเพิ่มเติมกันต่อไป”

 

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าโปรเจกต์และคอนเทนต์พิเศษที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 2 พันธมิตรระหว่าง GMM Grammy และ JOOX ยังคงเดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเพลงให้เติบโตขึ้นในทุกๆ ปี เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือการทำให้ Ecosystem นี้เติบโตไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน ผลงานเพลง ค่ายเพลง หรือแม้แต่ผู้ฟัง ที่สำคัญคือยังได้ผลักดันผลงานเพลงดีๆ ที่สร้างสรรค์โดย GMM Grammy จากศิลปินคุณภาพครบทุกแนวดนตรี โดยมีแพล็ตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งอย่าง JOOX เป็นตัวเชื่อมโยงทุกโมเม้นต์ทางดนตรีให้เข้าถึงผู้ฟังทุกเพศทุกวัยได้อย่างเต็มรูปแบบ

[อ่าน 1,684]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะ 5 ไฮไลต์ Central Park Offices ต้นแบบโมเดลออฟฟิศ NEXT GEN ที่ครบทั้ง “ดีไซน์–เทคโนโลยี–ความยั่งยืน” จุ
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ฉลองครบรอบ 40 ปี ตอกย้ำผู้นำการพัฒนาบ้านสไตล์ French Colonial รายแรกในไทย
แอสเซทไวส์ ยกขบวนคอนโดพร้อมอยู่ จัดแคมเปญ “AssetWise ใจใหญ่ ให้เต็มแม๊กซ์”
“ช้าง โคลด์ บรูว์ คูล คลับ” ปิดสนามราชพฤกษ์คลับ จัดนัดชิง Chang Club Championship 2025
finbiz by ttb แนะเปิดประตูโอกาสธุรกิจ ด้วยพลังของ Generative AI
จุฬาฯ และ UR ร่วมกันจัดฟอรั่มที่กรุงเทพฯ ก้าวแรกของความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเมืองในประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved