“กลับกล่องไปรฯ ด้วยกันนะ” เทรนด์ใหม่นักช้อปสายรักษ์โลก
02 Jul 2020
 
 
เมื่อพูดถึงการช้อปออนไลน์ ในปัจจุบันคงแทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเศรษฐกิจดิจิทัล มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นผลมาจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตง่ายขึ้น โดยในปี 2562 สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA เผยสถิติผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในไทย มีจำนวนกว่า 47.5 ล้านคน หรือ 70% ของคนไทยทั้งประเทศ
 
 
 
โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์เป็นอย่างมากคือการซื้อสินค้าผ่านช่องทาง e-Marketplace โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลรณรงค์ให้ คนไทยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทำให้หน้าร้านต่างๆ ต้องปิดชั่วคราวและย้ายแฟลตฟอร์มมาขายผ่านออนไลน์ ยิ่งส่งผลให้คนไทยหันมาซื้อของออนไลน์มากยิ่งขึ้น เห็นได้ชัดจากปริมาณการส่งสิ่งของผ่านเส้นทางไปรษณีย์ไทยโดยเพิ่มขึ้นกว่า 60% จากเดิมที่มีสิ่งของฝากส่งวันละ 8 ล้านชิ้น

 

 

เมื่อปริมาณการส่งสิ่งของเพิ่มขึ้นก็ทำให้จำนวนกล่องไปรษณีย์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นับเป็นหนึ่งในปัญหาของนักช้อปออนไลน์ว่าหลังจากแกะกล่องฟินๆ กับของที่ซื้อมาแล้ว กล่องที่ได้มาจะใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานการสื่อสารและขนส่งที่คุ้นเคยกับคนไทย เข้าใจถึงปัญหานี้ดีจึงได้แบ่งปันไอเดียเก๋ๆ ในการนำกล่องไปรษณีย์ใช้แล้วมา “กลับกล่อง” ให้สามารถใช้ซ้ำได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะส่งของให้ครอบครัว หรือเพื่อนก็ส่งได้ ด้วยทริคการ “กลับกล่อง” ง่ายๆ แค่ 2 ขั้นตอน

 

  • เลือกกล่องดี ลบจ่าหน้าเดิม

ขั้นตอนแรกของการกลับกล่องนำมาใช้งานใหม่อีกครั้ง จะต้องเลือกกล่องที่มีสภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เปียกน้ำหรือโดนความชื้นจนเสียรูปทรง จากนั้นใช้ปากกามาร์คเกอร์ หรือปากกาเคมี ขีดทับชื่อ – ที่อยู่  จ่าหน้าเดิม ลอกสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดการทำรายการเดิมออก เพื่อป้องการความผิดพลาดในการอ่านรหัสของเครื่องคัดแยกอัจฉริยะนั่นเอง

  • กลับกล่อง กลับด้าน ก็ส่งได้

ขั้นตอนต่อมาคือ คลี่มุมกล่องที่ติดกาวออกทั้ง 4 ด้าน แล้วกางกล่องออก พลิกกล่องหันด้านสีขาว – แดง เข้าหาตัว จากนั้นประกอบกล่องกลับเป็นรูปทรงเดิม จากนั้นบรรจุและหุ้มห่อสิ่งของให้ถูกวิธี และติดเทปกาวพร้อมจ่าหน้าสำหรับการส่งครั้งใหม่ เพียงเท่านี้ก็จะได้ “กล่องไปรษณีย์กลับด้าน D.I.Y.” ที่นอกจากจะเก๋แล้ว ยังกรีนอีกด้วย

 

 

ไอเดียการ “กลับกล่อง” นำมาส่งใหม่ นอกจากจะช่วยประหยัดเงินไม่ต้องซื้อกล่องใหม่ทุกครั้งที่จะส่งของแล้ว ยังช่วยลดขยะ และเป็นมิตรต่อโลกและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

[อ่าน 1,867]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสนากวาดยอดขาย 13,719 ล้านบาท กำไรขั้นต้นโต 74 % Backlog 8,452 ล้านบาท สภาพคล่องดี หนี้ต่ำ IBD/E 1.29 เท่า
“พันธุ์ไทย” ท็อปฟอร์ม กวาด 2 รางวัลใหญ่ ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปี
ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือกับ Ayala Corporation กลุ่มบริษัทชั้นนำของฟิลิปปินส์ เร่งเดินหน้าขยายการเติบโตในภูมิภาค
เมืองไทยประกันชีวิต ปรับพอร์ตเสริมแกร่ง ส่งท้ายปี 2568 สร้างโอกาสรับผลตอบแทนช่วงตลาดผันผวน พร้อมเพิ่มกองทุนใหม่ สำหรับลูกค้าเมืองไทยยูนิตลิงค์
ก้าวสู่ปีที่ 74 อย่างมั่นคง ‘ทิพยประกันภัย’ ผู้นำที่เข้าใจและเคียงข้างคนไทยทุกช่วงชีวิต
AIS PLAY อัดโปรแรง “PLAY Disney+” รายปี เหลือเพียง 999 บาท คุ้มที่สุดในรอบปี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved