เที่ยวปันสุข ผนึกกำลัง 3 หน่วยงาน ฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศ
04 Jul 2020

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าว มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม ภาคการท่องเที่ยว เที่ยวปันสุข ประกอบด้วย แพคเกจเราเที่ยวด้วยกันและกำลังใจ พร้อมด้วย ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง และ พยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว แพคเกจเราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักให้ 40% รับ e-Voucher อีกคืนละ 600 บาท ส่วนสายการบินเมื่อนักท่องเที่ยวชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลคืนเงินให้กลับไป 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง พร้อมทั้งมอบแพคเกจกำลังใจ ขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000  บาท

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข” รวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ประกอบด้วย แพคเกจ เราเที่ยวด้วยกัน กรอบวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท, แพคเกจ กำลังใจ กรอบวงเงิน 2,400 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 ดำเนินการโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ร่วมกับ กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

แพคเกจเราเที่ยวด้วยกัน เป็นการฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการสนับสนุนค่าที่พักและ ค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน รัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะร่วมจ่าย (Co-Pay) 40% ของค่าที่พัก แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน ในการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะได้รับ e-Voucher คืนละ 600  บาท ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะร่วมจ่ายเช่นกัน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนการใช้จ่ายในอัตรา 40%

 

 

ในส่วนของสายการบินรัฐบาลจะสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินบางส่วน ในลักษณะการจ่ายคืน (Redeem) สำหรับผู้จองที่พักที่เดินทางโดยสายการบิน โดยผู้จองที่พักจะต้องจอง และชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบิน และรัฐบาลจะจ่ายเงินคืนในอัตรา 40% ของค่าบัตรโดยสาร แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง เข้าสู่แอปพลิเคชั่นเป๋าตังของผู้จองที่พัก ภายหลังการเช็คเอาท์ สามารถนำไปใช้จ่าย หรือถอนเงินสดได้โดยไม่มีการกำหนดระยะเวลา

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวต่ออีกว่าแพคเกจกำลังใจ เป็นการขอบคุณ อสม.,อสส., และ รพ.สต. ซึ่งเป็นผู้ที่เสียสละในการทำงานอย่างหนักและเป็นผู้ที่มีส่วนช่วยให้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไม่เกินคนละ 2,000 บาท สำหรับการเดินทาง 2 วัน 1 คืน โดยทั้งสองแพคเกจสามารถใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 

 

 

จ้องให้ดี - สูตรเที่ยว 10-15 - 25

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ สำหรับประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนใน วันที่ 15 กรกฎาคมนี้  ส่วนแพคเกจกำลังใจ จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้  สำหรับ อสม., อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนในวันที่ 25 กรกฎาคม และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 กรกฎาคม  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภคให้เติบโต และทำให้เกิดการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจโรงแรม  ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องต่อไป lส่วนแพคเกตเราเที่ยวด้วยกัน เริ่มลงทะเบียน15 กรกฎาคม  น่าจะได้เที่ยวกันก็นจริงจังก็ช่วงปลายเดือนที่จะมีวันหยุดสี่วัน

 

 

"จำนวนคนลงทะเบียนไม่อั้น แต่อั้นที่จำนวนห้องและจำนวนตั๋วเครื่องบิน ฉะนั้น แม้จองได้ แต่ถ้ายังไม่จ่ายเงินเท่ากับยังไม่ได้รับสิทธิ์นั้นๆ" ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวครั้งนี้ เนื่องจากเราต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจมีสภาพคล่องและมีเงินหมุนเวียน  ซึ่งจะเกิดได้ด้วยการกระตุ้นให้มีการพักค้าง ใช้จ่ายและเดินทางโดยตั้งเป้ารายได้ที่ 1.23 ล้านล้านบาท"

 

 

ชี้ "เป๋าตัง" ปังกว่าเดิม ไม่ล่ม

 ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

ธนาคารพร้อมสนับสนุนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนลงไปในระดับฐานราก ที่ผ่านมา ธนาคารร่วมดำเนินโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศมาโดยตลอดเช่นกัน โดยในครั้งนี้ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใจ” ธนาคารได้พัฒนาแพลตฟอร์มการลงทะเบียนและการชำระเงินแบบดิจิทัลผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประชาชนกับผู้ประกอบการเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

 

 

ที่สำคัญ ธนาคารกรุงไทยฯ รับประกันได้ว่า ระบบจะไม่ล่ม เนื่องจากแพลตฟอร์มที่ใช้นี้มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมและความสามารถ (Capacity) เดียวกับ เราไม่ทิ้งกัน ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานถึง 28 ล้านคน อีกทั้งสามารถรองรับธุรกรรม 1.6 แสนครั้งต่อวินาที และมีการเตรียมพร้อมทั้งใน่วนของการเบิกจ่ายและการร่วมจ่าย ซึ่งในการใช้จ่ายเงินในโครงการนั้นก็ใช้ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ถ้าใครดาวน์โหลดไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งแคมเปญชิมช็อปใช้ก็สามารถใช้ต่อได้เลยและถ้าใครลบไปแล้วก็สามารถดาวน์โหลดใหม่ได้และเวอร์ชั่นใหม่ของเป๋าตังใช้ง่ายกว่าเดิมและเสถียรมากขึ้น เนื่องจากเราได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหารที่เคยอยู่ในชิมช็อปใช้ เราจะเชิญชวนให้เข้ามาอยู่ในระบบครั้งนี้ด้วย"

 

จองก่อน ต้องจ่ายก่อน

ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้กำหนดคุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนรับสิทธิ โดยต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ โดยขอย้ำว่าต้องใช้สิทธิในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง ซึ่งการลงทะเบียนขอแนะนำให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง มาเตรียมไว้ สำหรับการลงทะเบียนของประชาชนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมตั้งแต่เวลา 6.00-21.00 น.ของทุกวัน ทั้งนี้ ในการจองโรงแรมที่มีโควต้าไม่เกิน 5 ห้องหรือคืนต่อคนนั้น สามารถจองผ่าน OTA (แพลตฟอร์มบุคกกิ้งห้องพักโรงแรม)

 

 

แต่เมื่อจองแล้วยังไม่ต้องจ่ายเงิน เมื่อระบบหลังบ้านเช็คความถูกต้องเรียบร้อย ผู้ลงทะเบียนจองจะได้รับ  SMS จึงค่อยจ่ายและจ่ายจริงเพียง 60% ตามที่ระบุบนหน้าจอมือ เนื่องจากส่วนลด 40% แต่ไม่เกิน3,000 บาทภาครัฐจ่ายให้แล้วเมื่อเช็คอินที๋โรงแรมแล้ว ทุกๆ เย็นเวลา 17.00 น.ยังจะได้รับ e-Voucher มูลค่า 600 บาทต่อวัน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในจังหวัดนั้นๆ หรือจังหวัดที่อยู่ในเส้นทางขากลับได้ แต่ทั้งนี้ ต้องไม่ใช่จังหวัดภูมิลำเนาของผู้ลงทะเบียน สำหรับ e-Voucher จะได้รับทุกวันๆ ละหนึ่งใบ แต่สามารถสะสมยอดไว้ใช้รวมกันได้ สามารถใช้กับร้านค้าระหว่างเส้นทางขากลับได้จนถึง 23.59 น.ของวันนั้นๆ

 

            การใช้สิทธิ์จองโรงแรม 5 ล้านห้องหรือคืนนั้นสามารถใช้ได้ทั้ง

            1) จอง 1 ห้อง (พัก 2 คนก็ได้) แต่ใช้ครั้งเดียวหมด 5 คืน

            2) จอง 5 ห้อง ใช้ครั้งเดียวหมดเหมือนกัน

            3) จองแบบอยากไปหลายที่ เลือกที่พักตามต้องการได้ แต่ต้องไม่เกิน 5 คืน

ส่วนการรับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่งจะต้องเป็นเลขบุ๊คกิ้งเลขเดียวกัน และจำกัดห้องพักละสองที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่พักจริง แต่ไม่เกิน 10 ที่นั่ง ทั้งนี้ การจ่ายเงินคืนจะจ่ายเป็นรอบในวันที่ 15 และ 30

 

 

[อ่าน 1,342]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved