‘ยันม่าร์’ ผนึกกำลัง ‘แมนยู’ เอาใจเกษตรกรคอบอล
06 Jun 2016

         สร้างความคึกคักให้กับตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรตั้งแต่ในช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว สำหรับ ‘ยันม่าร์’ และสโมสรฟุตบอลชื่อดังจากอังกฤษ ‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ ที่ได้ร่วมกันเปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่นลิมิเต็ด ‘YANMAR LIMITED EDITION TRACTOR X MANCHESTER UNITED EF514MU’ เพื่อปรับภาพลักษณ์สู่พรีเมียมแบรนด์ และขยายฐานลูกค้าสู่เหล่าเกษตรกรสาวกผีแดง

         โคจิ ยามาชิตะ ประธานบริหารบริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด เปิดเผยว่า “ยันม่าร์มีความผูกพันกับกีฬาฟุตบอลมากว่าครึ่งศตวรรษ โดยยันม่าร์ถือเป็นผู้ก่อตั้งทีมฟุตบอล เซเรโซ โอซากา ในเจลีกเมื่อปี 1957 และเป็นทีมที่ ‘ชินจิ คากาวะ’ อดีตมิดฟิลด์ของแมนยูเคยค้าแข้งด้วย ซึ่งยันม่าร์ได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ในปี 2555 โดยต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีและให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันในด้านกีฬามาโดยตลอด และในปีนี้ก็เป็นความร่วมมืออีกขั้นหนึ่งของยันม่าร์และแมนยู ที่มีการออกแบบรถแทรกเตอร์รุ่นลิมิเต็ดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเจาะกลุ่มเกษตรกรยุคใหม่ โดยเราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 คัน หรือคิดเป็นมูลค่าที่ 2,000 ล้านบาท”

         ธานัท โฆวัฒนวินฑะ ผู้อำนวยการบริหาร ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมการใช้เครื่องจักรกลการเกษตรของเกษตรกรในประเทศไทยเปลี่ยนไปมาก จากเมื่อก่อนใช้รถไถเดินตามติดเครื่องยนต์ในการทำเกษตร ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนมาใช้รถแทรกเตอร์มากขึ้น เนื่องจากความสะดวกสบายและความหลากหลายในการใช้งาน โดยเฉพาะกับเกษตรกรยุคใหม่ที่มีกำลังซื้อและคำนึงถึงความคุ้มค่า ดังนั้นในปีนี้ยันม่าร์จึงมีแผนที่จะรุกตลาดรถแทรกเตอร์ที่มีขนาดแรงม้ามากขึ้น รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับเกษตรกร ในขณะเดียวกันก็จะปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้แบรนด์ยันม่าร์เป็นพรีเมียมแบรนด์มากขึ้น”

         ในส่วนการทำตลาดนั้น ยันม่าร์ได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 10% ของยอดขายที่ตั้งไว้ในปีนี้ หรือประมาณ 200 ล้านบาท ทั้งในสื่อออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อในรายการวิทยุ เช่น รายการลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค สื่อกลางแจ้งบนถนนสายหลักทั้งสายมิตรภาพและสายเอเชีย กิจกรรมโรดโชว์เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองขับ โดยจะเน้นพื้นที่การเกษตรที่เป็นพืชไร่เป็นหลัก รวมไปถึงสื่ออื่นๆ ณ จุดขาย รวมไปถึงการใช้สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียมากขึ้นเพื่อสื่อสารและติดต่อกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยแพ็กเกจบำรุงรักษา 1,500 ชั่วโมง และขยายประกันเป็น 3 ปี 

         “การแข่งขันในตลาดรถแทรกเตอร์ถือว่ามีความรุนแรงไม่แพ้ตลาดอื่น เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้น แต่ยันม่าร์จะไม่ลงไปสู้เรื่องราคาหรือการลดแลกแจกแถมอย่างแน่นอน โดยเราจะเน้นถึงคุณภาพของสินค้า และการให้ความรู้กับเกษตรกร รวมถึงเราจะเน้นการทำตลาดในออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากชาวนาชาวไร่ยุคใหม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไลน์หรือเฟซบุ๊ก ซึ่งทำให้เราสามารถวัดผลได้ชัดเจนมากกว่าการทำตลาดในช่องทางอื่น” ธานัทกล่าว

         ทั้งนี้ ตลาดรถแทรกเตอร์ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยมีปัจจัยลบจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและปัญหาภัยแล้ง ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของเกษตรกร ทำให้ภาพรวมตลาดเติบโตลดลง 10% ในขณะที่ยันม่าร์มีผลประกอบการในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นยอดขายในประเทศ 70% และส่งออก 30% โดยในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตอยู่ที่ 30% หรือคิดเป็นรายได้ที่ 7,000 ล้านบาท

 

FYI
         รถแทรกเตอร์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ‘YANMAR LIMITED EDITION TRACTOR X MANCHESTER UNITED EF514MU’ ซึ่งออกแบบโดยผสมผสานดีไซน์ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์ ภายนอกตกแต่งด้วยลวดลายลิขสิทธิ์แท้จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรอบคัน ตัวถังสีแดงพรีเมียมเรด และล้อสีทองพรีเมียม พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเกษตรกร

 

[อ่าน 1,865]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved