สยามดนตรียามาฮ่า ดึง โซนิควิชั่น บริหารช่องทางขายเครื่องเสียงบ้าน
16 Jul 2020

 

บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ โซนิควิชั่น กรุ๊ป เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งและขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงบ้านแบรนด์ยามาฮ่า สู่โมเดิร์นเทรด, ดีลเลอร์และช่องทางออนไลน์ ในเครือโซนิควิชั่น กรุ๊ป ทั่วประเทศ ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำตลาดเครื่องดนตรี และโฮม ออดิโอ โซลูชั่น (Home Audio Solution) ในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สัมผัสคุณภาพเสียงสมจริง จากแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดนตรี” พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 2564 ยอดขายโตกว่า 30%

 

ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวว่า

“ตลอดระยะเวลากว่า 54 ปีของการดำเนินงาน สยามดนตรียามาฮ่า เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนาทั้งทางด้านเศรษฐกิจ คือสร้างอาชีพทางดนตรีให้แก่ศิลปินและนักดนตรีมืออาชีพจำนวนมากและร่วมพัฒนาสังคมด้วยการเสริมสร้างให้เยาวชนได้มีพื้นฐานทางด้านความรู้เกี่ยวกับดนตรีให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยจุดเริ่มต้นมาจากการเปิดโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในปี 2509 ภายใต้ปณิธานการสร้างเมืองดนตรีที่ได้มาตรฐานสากล ของ ดร.ถาวร พรประภา และได้เป็นผู้นำเข้าสินค้าเครื่องดนตรีและเครื่องเสียง ภายใต้แบรนด์ ยามาฮ่า มาตั้งแต่ปี 2532 จนได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานของสินค้า และกลายเป็นผู้นำตลาดเครื่องดนตรี-เครื่องเสียงในทุกกลุ่มสินค้า

โดย “ยามาฮ่า” เป็นสินค้าเครื่องดนตรี-เครื่องเสียงแบรนด์เดียวในโลกที่มีสินค้าครบทุกประเภท อาทิ สินค้าประเภทคีย์บอร์ด เครื่องดนตรีสำหรับวงโยธวาทิต เครื่องดนตรีสำหรับวงคอมโบ้ และมีพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาสู่สินค้าประเภทเครื่องเสียงบ้าน (Home Audio) และเครื่องเสียงมืออาชีพ (Professional Audio) ที่ได้รับยอมรับและการขนานนามให้เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องเสียงที่ดีที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก ด้วยคุณภาพมาตรฐานการขับพลังเสียงที่คมชัด แม่นยำให้ผู้ฟังสัมผัสได้ถึงคุณภาพเสียงสมจริง เหมือนฟังจากเครื่องดนตรีบรรเลงสด

 

“โดยในปี 2563 นี้ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ได้ต่อยอดขยายช่องทางการจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าเครื่องเสียงบ้าน และ โฮม ออดิโอ โซลูชั่น (Home Audio Solution เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งและขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ โดยการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ในการบริหารจัดการดูแลช่องทางการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงบ้าน ไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ดีลเลอร์ (Dealer) และช่องทางออนไลน์ ในเครือ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ทั่วประเทศ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ตลอดจนมีความแข็งแกร่งของเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ เราจึงไว้วางใจให้โซนิควิชั่น กรุ๊ป เป็นตัวแทนในการกระจายสินค้าเครื่องเสียงบ้านแบรนด์ยามาฮ่า ที่การันตีเรื่องคุณภาพเสียงสมจริงระดับพรีเมียมมากว่า 40 ปี ไปสู่ลูกค้าทั่วประเทศ

โดยสยามดนตรียามาฮ่าเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์ความร่วมมือด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในครั้งนี้ ผสานรวมกับความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเซอร์ราวด์ เอไอ (Surround AI) และมิวสิค แคลช (MusicCast) ของสยามดนตรียามาฮ่า รวมถึงแผนการเปิดตัวเครื่องเสียงรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal-นิวนอร์มอลภายหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ที่หลายคนให้ความสำคัญกับการอยู่บ้าน สนใจการสร้างความบันเทิง การพักผ่อนภายในบ้านมากขึ้น จะเป็นโอกาสในการขยายตลาดและเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของเครื่องเสียงบ้านแบรนด์ยามาฮ่า ไปสู่ฐานลูกค้าที่กว้างและครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น”

 

นายสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โซนิควิชั่น กรุ๊ป เปิดเผยว่า

“โซนิควิชั่น กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับแบรนด์เครื่องดนตรีและเครื่องเสียงระดับตำนานของประเทศไทยที่ได้ รับการยอมรับและการันตีเรื่องคุณภาพเสียงที่ได้มาตรฐานระดับสากลจากสถาบันต่างๆ มากมายทั่วโลก โดยในปี 2563 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ธุรกิจด้านดนตรียักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง สยามดนตรียามาฮ่า ซึ่งโซนิควิชั่น กรุ๊ป จะเข้ามาบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงบ้าน และโฮมเธียเตอร์ ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ และช่องทางออนไลน์ ในเครือของโซนิควิชั่น ทั่วประเทศ โดยปัจจุบันตลาดเครื่องเสียงบ้าน-โฮมเธียเตอร์ ระดับไฮเอนด์ (Hi-End Home Audio, Hi-End Home Theater-มีขนาดใหญ่ถึง 2,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตและกลับมาคึกคักมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหันมาหาความสุขกับกิจกรรมภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

ซึ่งโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในฐานะที่เรามีความเชี่ยวชาญในตลาดเครื่องเสียงมานานกว่า 20 ปี ตลอดจนมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงได้วางแผนจะผลักดันสินค้าเครื่องเสียงแบรนด์ยามาฮ่าผ่านช่องทางการจำหน่ายทางโมเดิร์นเทรดและดีลเลอร์ซึ่งมีมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ อาทิ เพาเวอร์ มอลล์ (Power Mall), เพาเวอร์บาย (Power Buy) เป็นต้น และดีลเลอร์ชั้นนำทั้งกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ปิยะนัสเธียเตอร์เฮาส์ เป็นต้น ด้วยกลยุทธ์การตลาดออมนิชาแนล (Omni-Channel) เพื่อซัพพอร์ตไล์ฟสไตล์ออนไลน์ช้อปปิ้งของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงยามาฮ่าได้ง่ายขึ้นและหลากหลายช่องทางทั้งมิติออนไลน์และออฟไลน์และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ คือความโดดเด่นด้านบริการหลังการขายที่โซนิควิชั่นได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนานถึงชื่อเสียงในการดูแล และให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันสินค้า และอะไหล่ 1 ปี บริการตรวจสอบ ส่งซ่อมสินค้า โดยลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้ทางคอลเซ็นเตอร์ สยามดนตรียามาฮ่า โทร. 02-215-2626-39 ต่อ 1501 หรือเข้ามาที่โชว์รูมโซนิควิชั่น ถนนพระราม 3

 

 

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 โซนิควิชั่น กรุ๊ป ยังได้วางแผนส่งเสริมการตลาดสินค้าเครื่องเสียงยามาฮ่าด้วยโปรโมชั่นพิเศษให้กับดีลเลอร์ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อาทิ ซื้อ เอวีอาร์ (AVR) รุ่น อาร์เอ็กซ์-เอ3080 (RX-A3080) และ อาร์เอ็กซ์-เอ2080 (RX-A2080) แถมฟรี แอปเปิ้ล ทีวี (Apple TV) เป็นต้น สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องเสียงบ้าน และโฮมเธียเตอร์ แบรนด์ยามาฮ่า ที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายผ่านโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในปีนี้ มีกลุ่มสินค้ารุ่นใหม่มากมาย อาทิ เอวีอาร์ (AVR), ซาวน์บาร์, ไฮไฟคอมโพเนนท์ (Hi-fi component) และหูฟัง ซึ่งจากกลยุทธ์การตลาดและการบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายดังกล่าวข้างต้น ประกอบกับความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องเสียงของ โซนิควิชั่น กรุ๊ป กว่า 20 ปี เรามั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงยามาฮ่า โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเอวีอาร์ (AVR) ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องเสียงอันดับหนึ่ง และคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30ภายในปี 2564 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โซนิควิชั่น กรุ๊ป กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับแฟนๆแบรนด์เครื่องเสียงยามาฮ่า และลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องเสียงคุณภาพระดับพรีเมียม สามารถซื้อได้ที่ ปิยะนัส, เธียเตอร์เฮาส์เพาเวอร์ มอลล์ (Power Mall) และร้านเครื่องเสียงชั้นนำทั่วประเทศ

 

[อ่าน 1,738]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรก 6.6 พันล้านบาท หลังทำกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน
นีเวีย จับมือ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อพันธกิจ NIVEA CONNECT
“วิกฤติคือโอกาส” ศุภลักษณ์ อัมพุช โชว์พลังสตรีสร้างศูนย์การค้าไทยสู่ระดับโลก
CASETiFY ปักหมุดทำเลทอง ICONSIAM และ MEGABANGNA

ซีพีแรม (ลาดกระบัง) เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน สร้างสมดุลธรรมชาติ สอดคล้องการพัฒนายั่งยืนองค์การสหประชาชาติ (SDGs)
กรุงไทยขนโปรร่วม “Money Expo เชียงใหม่” 7-9 พ.ย.นี้ หนุนอิสระทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved