บาร์บีคิวพลาซ่า เสริมทัพ ขาย Licensing พี่ก้อน ตั้งเป้าปีแรก 10 ล้านบาท
19 Jul 2020

 

บาร์บีคิวพลาซ่า เดินหน้าสู้โควิด-19 สร้างรายได้เพิ่มเติมนอกเหนือจากธุรกิจอาหาร ผ่านธุรกิจประเภท Non-Food Restaurant ปัดฝุ่นขาย License 'บาร์บีกอน' ชูจุดขายแบรนด์คาแรคเตอร์ที่แข็งแรงทั้งความนิยมและเข้าถึงได้ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย ตั้งเป้าปั้นเป็นแหล่งรายได้ระยะยาวพร้อมสนับสนุนช่วยเพื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อพ้นวิกฤติโควิด-19 ประเดิมผู้ซื้อด้วยแบรนด์ 'วีว่าพลัส' เพื่อการโปรโมทสินค้าเจลลี่ผสมวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าปีแรกสร้างรายได้ 10 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายสำคัญ นำพาแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าเข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของผู้คนอย่างแท้จริง

 

 

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด หรือ Chief Possible Officer กล่าวว่า

“จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปี 2562 จนกระทั่งปัจจุบัน ส่งผลให้บาร์บีคิวพลาซ่าต้องสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมากจากการนั่งรับประทานในร้าน ดังนั้น เราจึงคิดที่สร้างแหล่งรายได้ทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากการจำหน่ายอาหารในร้านเพียงอย่างเดียว ซึ่งที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าได้มีการออกแคมเปญต่างๆ ทั้งในเชิงผลิตภัณฑ์หรือเมนูที่ดูแปลกใหม่ออกมามากมาย รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ซึ่งทุกรูปแบบที่เปิดตัวออกมาล้วนเพื่อเป็นการหาแหล่งรายได้ใหม่ๆให้กับบาร์บีคิวพลาซ่า ล่าสุดเรามองเห็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์ได้อีกช่องทาง นั่นก็คือ การรุกธุรกิจประเภท Non-food Restaurant ด้วยการขาย License บาร์บีกอน ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากแคมเปญร่วมกับ ‘Anitech’ และ ‘มาชิตะ’

โดยครั้งนี้ เรายกระดับการขาย License ด้วย Benefit เพิ่มเติมนอกเหนือจากแค่การนำบาร์บีกอนไปใช้ โดยเราจะให้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งในร้านและออนไลน์เพื่อการโปรโมทสินค้าของแบรนด์ที่เข้าซื้อ License รวมถึงการให้คำแนะนำด้านการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ License บาร์บีกอนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการทำเช่นนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างจริงจัง และจับต้องได้แบบระยะยาวแล้ว ยังถือเป็นการช่วยเพื่อนธุรกิจที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างขึ้น และง่ายขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอน และการโปรโมทผ่านสื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์บาร์บีกอน และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดจากเราจะสามารถช่วยสนับสนุนเพื่อนธุรกิจให้ฟันฝ่าวิกฤตไปด้วยกันได้ เกิดเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย โดยตั้งเป้าสร้างรายได้จากช่องทางดังกล่าวถึง 10 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้” 

สำหรับแบรนด์ที่ตัดสินใจซื้อ License จากบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อไปสร้างศักยภาพทางการตลาด ในครั้งนี้ ได้แก่ 'วีว่าพลัส' เจลลี่ผสมวิตามินพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์น้องใหม่มาแรง ได้ซื้อ License 'บาร์บีกอน' ไปร่วมในกิจกรรมสื่อสารเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ ของแบรนด์ ได้แก่ การนำไปใช้ในงานบิลบอร์ดโฆษณาขนาดใหญ่บนถนนสุขุมวิท นำไปใช้ในการโปรโมทในโซเชียลมีเดียของแบรนด์วีว่าพลัส ตามจุดจำหน่ายวีว่าพลัสที่ 7-11 ทั่วประเทศ และนำไปใช้ในงานส่งเสริมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ ขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้สนับสนุนด้านพื้นที่สื่อให้กับวีว่าพลัส ทั้งพื้นที่ภายในร้านและบนออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อ License จากบาร์บีคิวพลาซ่า อาทิ เต๊นท์การ์ดตั้งโต๊ะบนโต๊ะอาหารและโต๊ะแคชเชียร์ในร้าน โฆษณาผ่านตุ๊กตาบาร์บีกอนไฟเบอร์หน้าร้าน เผยแพร่คลิปโฆษณาบนหน้าจอ LCD หน้าร้าน และบนโซเชียลมีเดียของบาร์บีคิวพลาซ่า รวมไปถึงการนำผลิตภัณฑ์ของวีว่าพลัสแจกให้กับลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าฟรี! ทุกสาขาทั่วประเทศ 1 ซอง ต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อให้ลูกค้าได้ไปทดลองทานและช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากด้วย โดยมาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่สอดรับกันว่า จบมื้ออร่อยที่บาร์บีคิวพลาซ่าปิดท้ายความฟินด้วย 8 วิตามินที่ร่างกายต้องการจากวีว่าพลัส เพื่อชีวิตแฮปปี้เอ็นดิ้งได้แต่สิ่งดีๆ กลับบ้าน นับว่าเป็นการนำแบรนด์คาแรคเตอร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีมูลค่าเพิ่มอย่างสร้างสรรค์ 

 

 

“สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า การมุ่งหารายได้จากธุรกิจ Non-Food Restaurant จะไม่หยุดแค่การขาย License เท่านั้น ในอนาคต เราจะได้เห็นการทำการตลาดผ่านธุรกิจประเภทนี้ ในรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายเพิ่มเติมขึ้นอีก ทั้งนี้ นอกจากเพื่อตอบโจทย์การเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าแล้วเรายังมองลึกไปถึงการนำพาแบรนด์เข้าไปสู่ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนให้มากขึ้นผ่านการใช้บาร์บีกอนควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ในอนาคตหลังจากนี้ ในอีก 5 ปี ข้างหน้า เราจะเดินไปถึงเป้าหมายสูงสุด หรือ ‘ดาวเหนือ’ ของแบรนด์ที่ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลโดยผ่านบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ” บุณย์ญานุช กล่าวสรุป  

 

[อ่าน 1,075]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved