Shopee เผยชี้ 3 เทรนด์สำคัญช่วงโควิด-19
23 Jul 2020

 

Shopee ชี้ โควิด-19 เร่งให้สังคม Disrupt สู่สังคมไร้เงินสดอย่างรวดเร็วเกินคาด พร้อมชี้ 3 เทรนด์สำคัญคือ

  1. จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น กว่า 60% เลือกชำระด้วยช่องทางดิจิทัลเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ แถมด้วยผู้ใช้งานกลุ่มวัย 50 ปีขึ้นไปที่ชำระเงินและทำธุรกรรมผ่าน AirPay (AirPay ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) ให้แก่ผู้ใช้งาน) บน Shopee เพิ่มขึ้นถึง 30% ด้วย  ทั้งที่จริงๆ แล้ว กลุ่มผู้ใช้สูงอายุจะรู้สึกว่าการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่เทรนด์ที่เกิดขึ้นนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า การใช้ AirPay นั้นง่ายและเป็นที่เชื่อถือของผู้ใช้งาน
  2. ผู้ชายนิยมชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากกว่าผู้หญิง เพราะผู้ชายนิยมความสะดวกสบายและความปลอดภัยของการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล โดยในปีที่ผ่านมาผู้ชายชำระเงินด้วยช่องทางดิจิทัลสูงกว่ากลุ่ม ผู้หญิงถึง 20% 
  3. คนชุมชนเมืองนิยมชำระเงินด้วยช่องทางดิจิทัล เขตที่มีอัตราผู้ใช้งานที่ชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากที่สุดคือกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เนื่องจากลักษณะโครงสร้างของจังหวัดที่มีความเป็นชุมชนเมืองและมีโครงสร้างด้านไอทีที่มีการพัฒนา ทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพสูง รวมไปถึงการเข้าถึงอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของคนในเมือง ทำให้การชำระเงินด้วยช่องทางดิจิทัลของกลุ่มคนในเมืองมีอัตราที่สูงกว่า

สำหรับการชำระเงินผ่าน AirPay นั้น Shopee ได้เชื่อมระบบ Mobile Wallet กับทาง AirPay ให้ผู้ใช้ ชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย การใช้งานที่ต่อเนื่อง ความปลอดภัย และความคุ้มค่า อีกทั้งสามารถเติมเงินใน AirPay ได้ง่ายๆ ผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ บัตรเดบิต/เครดิต โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มหรือช่องทางออนไลน์ของธนาคาร และร้านสะดวกซื้อ  โดยผู้ใช้สามารถใช้ AirPay สำหรับการชำระเงินออนไลน์ เติมเงิน โอนเงิน และถอนเงินได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งสามารถชำระเงินในช่องทางออฟไลน์ได้ที่ร้านค้าพันธมิตรมากกว่าพันแห่ง

นอกจากนี้ Shopee ยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษทั้งออนไลน์ (ในแอพ) และออฟไลน์ (ร้านค้าภายนอก) ให้ผู้ใช้ AirPay ด้วย อาทิ ของขวัญต้อนรับผู้ใช้รายใหม่ มูลค่ากว่า 400 บาท, รับเงินค่าธรรมเนียมคืน เมื่อชำระบิลสาธารณูปโภคผ่าน AirPay รวมทั้งโปรโมชั่นรับเงินคืน เช่น รับเงินคืน 100% สำหรับการใช้จ่ายบน Google Play ครั้งแรกเมื่อชำระผ่าน AirPay, Scan & Pay เพื่อรับช้อปปี้คอยน์,สแกนคิวอาร์โค้ดและชำระเงินผ่าน  AirPay Wallet บน Shopee หรือ AirPay เพื่อรับ  Shopee Coin คืนสูงสุด 50% ฯลฯ โปรโมชั่นพิเศษจากร้านค้าพันธมิตร เช่น แม็คโดนัลด์ สเวนเซนส์ แดรี่ควีน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซิซซ์เล่อร์ เบอร์เกอร์คิง ฯลฯ

 

 

 

[อ่าน 1,106]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
กรุงไทย–แอกซ่า ย้ำนโยบายหลักด้าน Climate Change & Biodiversity
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved