ยิปรอค เน้นการตลาดเชิงรุก ตอกย้ำผู้นำยิปซัมและปูนปลาสเตอร์
16 Jan 2017

          บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงแบรนด์ “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากว่า 45 ปี เปิดเผยข้อมูลความสำเร็จทางธุรกิจในปี 2559 ที่ผ่านมา พร้อมเผยแผนพัฒนาธุรกิจปี 2560 ที่เน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งเพื่อการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในประเทศและการส่งออกในอนาคต ตลอดจนการใช้แผนการสื่อสารองค์กรที่พัฒนาขึ้นอย่างรัดกุมเพื่อเพิ่มการรับรู้ต่อตราสินค้ายิปรอคในหมู่ผู้บริโภคประเทศอื่นๆ ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น


          ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทขอขอบคุณพนักงานและหุ้นส่วนธุรกิจทุกท่านสำหรับความมุ่งมั่นปฏิบัติงานจนทำให้ยิปรอคประสบความสำเร็จอย่างดีในปี 2559 ที่ผ่านมา สำหรับปี 2560 นี้เราจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจของเรา ผ่านการประสานความร่วมมือกับหุ้นส่วนธุรกิจเพื่อการพัฒนานวัตกรรมและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการร่วมจัดงานกับพันธมิตรเพื่อขยายขอบเขตและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหุ้นส่วนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันของพันธมิตรและเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกันโดยคาดว่าในปี 2560 จะยังคงมีอุปสงค์ด้านการก่อสร้างจากโครงการที่อยู่อาศัยและการซ่อมแซมสูงตลอดทั้งปี เมื่อพิจารณาร่วมกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัท ทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านความเชี่ยวชาญทางเทคนิค และด้านนวัตกรรม ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายรับได้สูงขึ้นในปี 2560 นี้ โดยประเทศไทยถือเป็นฐานที่มั่นของเราในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคแห่งนี้”


          ริชาร์ด จูเชรีกล่าวสรุปว่า “ภายในปี 2560 นี้ ธุรกิจวัสดุก่อสร้างจะติดอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจทำเงินในประเทศไทย ซึ่งจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการลงทุนพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทำให้ธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ทั้งในด้านการส่งออกหรือการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ลาว พม่าและเวียดนาม โดยคาดว่าในปี 2560 นี้ สิ่งเดียวที่พึงระวังนั่นคือข้อจำกัดด้านการกู้ยืมเงินจากธนาคาร และหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดที่พักอาศัย ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ ยังคงส่งสัญญาณที่ดี”


          สำหรับกิจกรรมต่างๆของยิปรอคในปี 2559 ที่ผ่านมาประกอบด้วย การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ในช่วงต้นปีเพื่อเป็นช่องทางออนไลน์ในการนำเสนอสินค้า โดยผู้บริโภคสามารถค้นหาโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมกับโครงการของตนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการนำเสนอบริการออนไลน์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมโยงยิปรอคสู่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเท่าใด ก็สามารถเข้าถึงรายการสินค้าและโซลูชั่นส์ทั้งหมดของยิปรอคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


          ในไตรมาสที่ 2 ยิปรอคนำเสนอผลิตภัณฑ์และระบบก่อสร้างใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด “Gyproc Fit Your Style” ในงานสถาปนิก’59 โดยจัดแสดงหน้าผาจำลองที่สร้างด้วยแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้  (Gyproc®HabitoTM) เพื่อโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานและความแข็งแกร่งในการรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยมนอกจากนี้ยิปรอคยังร่วมสนับสนุนและออกบูธแสดงสินค้าในงานประกาศผลรางวัล BCI Asia Awards 2016 สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในไตรมาสที่ 2 คือการเข้าร่วมงาน “แซง-โกแบ็ง ยิปซัม อินเตอร์เนชันแนล โทรฟี ครั้งที่ 10” ซึ่งยิปรอคได้คัดเลือก 3 โครงการในประเทศไทยที่ชนะการประกวด “แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นเนลโทรฟี ไทยแลนด์ 2558” เพื่อส่งเข้าสู่เวทีการประกวดระดับโลก


          ยิปรอคสานต่อแผนการสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจในไตรมาสที่ 3 โดยร่วมนำเสนอแนวทางรักษ์โลก “Gyproc Go Green”  หรือ “Gyproc3G” ในงาน Thai Green Building อีกทั้งร่วมโชว์นวัตกรรมและโซลูชั่นส์เพื่อการอยู่อาศัยแบบครบวงจรในงาน “Home Expo by Central Group” และในงานอื่นๆ อีกหลายงาน ซึ่งนอกจากกิจกรรมภายในประเทศ ยิปรอคยังร่วมกิจกรรมการสร้างความรับรู้ต่อตราสินค้ากับพันธมิตรธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ โดยเข้าร่วมนำเสนอนวัตกรรมในงาน CONEX 2016 ซึ่งช่วยให้ผู้จัดแสดงสินค้าภายในงานสามารถนำองค์ความรู้ของยิปรอคไปใช้ประโยชน์ในตลาดยิปซัมแห่งอื่นๆ ทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ ยิปรอคยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์เฟส 2 ซึ่งเป็นการปรับปรุงการทำงานให้มุ่งเน้นที่การสื่อสารด้วยระบบดิจิตัล เพื่อช่วยให้ยิปรอคตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ อาทิ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


          และปิดท้ายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีด้วยกิจกรรมการกระชับความสัมพันธ์กับผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมไฮไลท์สองงาน ได้แก่ “Gyproc Safe & Sound” ซึ่งเป็นงานเสวนาสถาปนิกรอบเอ็กซ์คลูซีฟ และงาน “U-Lead Campus Tour Project” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสถาปนิกและนักออกแบบรุ่นใหม่ อีกทั้งยังขยายขอบเขตการสร้างพันธมิตรสู่ประเทศลาวและกัมพูชา โดยเข้าร่วมงาน Cambodia Construction Industry Expo 2016ในกัมพูชา และจัดงาน “Architect and Installer Night” ที่ประเทศลาว เพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์และสาธิตการติดตั้งผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมของยิปรอคแก่กลุ่มสถาปนิกและช่างก่อสร้างชั้นนำในประเทศลาว


          ยิปรอค ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงและพันธมิตรทุกราย สำหรับการนำเสนอข่าวสารและการสนับสนุนตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทยังคงยึดมั่นอุดมการณ์ในการสนับสนุนวงการก่อสร้างและการคิดค้นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องในปี 2560 นี้ และจะนำเสนอโปรแกรมกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบวิชาชีพก่อสร้างและผู้บริโภคต่อไป

[อ่าน 1,211]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved