'มาชิตะ' จับมือ 'ซูกิชิ' ปล่อยรสชาติใหม่ 'ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี'
11 Aug 2020

 

'สาหร่ายมาชิตะ' ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสาหร่ายอบตอกย้ำกลยุทธ์ Partnership Marketing ลุยต่อเนื่องกับแคมเปญ 'มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปัง ยกกำลังสอง' ผนึกพันธมิตรร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง 'ซูกิชิ' (Sukishi) ดึงเมนูยอดนิยม 'ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี' ลงซองวางขายทั่วประเทศ ก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายอบด้วยส่วนแบ่ง 30% ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต 40%

 

 

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer - Brand บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ความสำเร็จของ 'มาชิตะ' สาหร่ายเกาหลีคุณภาพมาตรฐาน เกรด A จากประเทศเกาหลี 100% ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดสาหร่ายและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเปิดตัวรสชาติ แปลกใหม่ให้กับตลาดสาหร่าย และตอบโจทย์กับกระแสสุขภาพที่มาแรง ด้วยจุดขายที่โดดเด่น โดยทุกสินค้าเป็นสูตร 0% ผงชูรส (No Msg Added) แต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อยและสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ Partnership Marketing หรือกลยุทธ์ Collaboration ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรในวงการธุรกิจอาหารแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ บาร์บีคิว พลาซ่า (Bar B Q Plaza),  บอนชอน ชิคเกน (BonChon Chicken) ผลักดันให้มาชิตะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอบสำเร็จครองส่วนแบ่ง 30% เพิ่มจากเมื่อปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 24%

 

'สาหร่ายมาชิตะ' ยังคงชูกลยุทธ์ Partnership Marketing โดยล่าสุดผนึกกำลังกับ 'ซูกิชิ' (Sukishi) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง เปิดตัวสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีรสชาติใหม่ 'รสซี่โครงย่าง     หมักซอสเกาหลี' เมนู Signature ยอดนิยมของร้าน ที่มีจุดเด่นของรสชาติซอสหมักสูตรเฉพาะซูกิชิ ผสานความกรอบอร่อยของสาหร่ายสไตล์เกาหลี มาชิตะทำให้ได้รสชาติที่มีและเอกลักษณ์โดดเด่น    ไม่ซ้ำใคร ปลุกตลาดสาหร่ายให้คึกคักในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยรสชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความแปลกใหม่

 

สำหรับการเดินหน้าทำตลาดดังกล่าว ได้ให้ความสำคัญกับการตลาดร่วมกับพันธมิตร (Partnership Marketing) ระหว่างมาชิตะกับซูกิชิในครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำมาชิตะในฐานะเป็นผู้ผลิตสาหร่ายสไตล์เกาหลีชั้นนำของประเทศ ผสานจุดแข็งร้านอาหารซูกิชิ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารเกาหลี ทำให้ แบรนด์มาชิตะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารสไตล์เกาหลีกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่นมัธยมถึงมหาลัยและวัยทำงานอายุระหว่าง 15-34 ปีและนับว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อปี 2561 มาชิตะร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่าทำตลาดสาหร่าย ด้วยรสเบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า

 

สาหร่ายอบมาชิตะสไตล์เกาหลีรสชาติใหม่ 'ซี่โครงย่าง หมักซอสเกาหลี' จะวางขายตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าสินค้าจะหมด มาในขนาด 15 กรัม ราคา 39 บาท จำหน่ายผ่านเซเว่นอีเลฟเว่น(7-Eleven)  ทุกสาขา, แอปพลิเคชัน Food Delivery ทุกช่องทางของร้านซูกิชิ และร้านปิ้งย่างซูกิชิทุกสาขา

 

“สำหรับภาพรวมตลาดสาหร่ายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (เดือนม.ค.-พ.ค.2563) ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ภาพรวมอยู่ในภาวะเติบโตติดลบ 25% แต่จากการสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่องของสาหร่ายมาชิตะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวสาหร่ายรสชาติใหม่ “สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี รสไก่ทอดซอยการ์ลิค” โดยจับมือกับร้านไก่ทอดเกาหลีชื่อดัง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั่วประเทศ ทำให้มาชิตะในกลุ่มสาหร่ายอบมียอดขายเติบโตจากเดิม 8.5% ผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 18%” ธิติพร กล่าว

ส่วนในปี 2563 มาชิตะวางเป้าหมายยอดขายสาหร่ายอบมีอัตราการเติบโต 40% และผลักดันให้มาชิตะก้าวสู่ผู้นำตลาดสาหร่ายอบด้วยส่วนแบ่ง 35% ขณะที่ส่วนแบ่งในตลาดสาหร่ายโดยรวม มาชิตะ  มีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 18% จากเดิม 16.6% โดยมาชิตะยังคงเติบโตสวนกระแสทิศทางตลาดที่ยังคงอยู่ในภาวะติดลบ

[อ่าน 1,556]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved