ธัญญาพาร์ค เปิดพื้นที่ออฟฟิศสเปซ รับวิถีใหม่การทำงานยุค NEW NORMAL
27 Aug 2020

 

ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดพื้นที่ ‘ออฟฟิศสเปซ’ (Office Space) รับดีมานด์การเช่าออฟฟิศชานเมืองเพิ่มขึ้น หลังวิกฤตโควิด-19 สร้างฐานวิถีใหม่เปลี่ยนรูปแบบสำนักงาน ชู 3 ศักยภาพด้านขนาดพื้นที่ ทำเล และสิ่งแวดล้อม ตอบทุกโจทย์ความต้องการของมนุษย์ออฟฟิศในยุคนิวนอร์มัล พื้นที่โปร่ง สร้างระยะห่าง สิ่งแวดล้อมแบบธรรมชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน พร้อมด้วยร้านค้ารีเทลที่ยังเดินหน้าดึงแมกเนตเติมเต็มความต้องการขอผู้บริโภคย่านศรีนครินทร์

 

 

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า “จากการดำเนินการปรับพื้นที่ศูนย์การค้าฯ บางส่วนให้เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า (Office Space For Rent) ในช่วงเฟสแรกที่ผ่านมา ประมาณ 10,000 ตร.ม. มีการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทเอกชน เพราะพื้นที่ย่านศรีนครินทร์ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District) แห่งใหม่ ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพที่กำลังเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็ว

 

จากกระแสตอบรับที่ดีนี้ บริษัทฯ จึงมีแผนในการเปิดพื้นที่ออฟฟิศสเปซให้มากขึ้นอีกประมาณ 10,000  ตร.ม. เพราะหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ที่เอื้อต่อการจัดทำสำนักงาน ทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ ศักยภาพด้านขนาดพื้นที่ เพราะมีขนาดพื้นที่ให้เช่าที่หลากหลาย ตั้งแต่พื้นที่ขนาดเล็ก 50 ตร.ม. ไปจนถึงพื้นที่ขนาดใหญ่ 1,500 ตร.ม. ขึ้นไป อีกทั้งรูปแบบตัวอาคารที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะการจัดวางแบบกระจายตัว สามารถช่วยลดความแออัดของจำนวนคนที่อยู่ภายในอาคารและลดการใช้จุดสัมผัสร่วม อย่างเช่น ห้องน้ำ ลิฟท์ ราวบันได เป็นต้น จึงตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้ประกอบการ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ต้องการพื้นที่ขนาดเล็ก เพื่อรองรับเฉพาะตำแหน่งงานที่มีความจำเป็นต้องเข้าสำนักงาน และกลุ่มที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ เพราะคำนึงถึงสุขภาพของพนักงานเป็นสำคัญ จึงต้องดีไซน์พื้นที่สำนักงานให้มีการเว้นระยะห่างมากยิ่งขึ้น

 

 

ศักยภาพด้านทำเล เพราะตั้งอยู่ใจกลางศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District) แห่งใหม่ ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ตรงกับความต้องการขององค์กรในยุคนิวนอร์มัล ที่มองว่าออฟฟิศในตัวเมืองที่มีขนาดใหญ่ไม่จำเป็นอีกต่อไป เนื่องจากในช่วงที่พนักงานหลายคนต้องทำงานที่บ้าน (Work  From Home) ทำให้บริษัทฯ ได้เรียนรู้ว่าประสิทธิภาพของการทำงานไม่ได้ลดน้อยลง ดังนั้นการมีสำนักงานอยู่ในย่านธุรกิจอื่นๆ ที่พนักงานสามารถเดินทางมาทำงานได้สะดวกสบาย และมีเวิร์คไลฟ์ บาลานซ์ (Work-Life Balance) จึงตอบโจทย์มากกว่า และ ด้านสิ่งแวดล้อม ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ได้วางคอนเซ็ปต์การออกแบบตั้งแต่แรกเริ่ม ให้เป็น กรีนโอเพ่นแอร์ มอลล์ (Green Open-Air Mall) ที่มีพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวขนาดใหญ่รับลมธรรมชาติ ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคทางอากาศ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญของออฟฟิศในยุคนิวนอร์มัล  

 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า “อีกหนึ่งจุดเด่นของออฟฟิศสเปซ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ คือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฟู้ดคอร์ทบริการอาหารจานด่วนซึ่งเหมาะกับพนักงานออฟฟิศ ไปจนถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง อาทิ นิตยาไก่ย่าง นีโอสุกี้ เชสเตอร์ ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น โตไก ครัวกลางกรุง สตาร์บัคส์คอฟฟี่ มาม้องคาเฟ่ เป็นต้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์หลังเลิกงาน อาทิ ลู่วิ่งลอยฟ้า ฟิตเนส  เลนปั่นจักรยาน รวมไปถึงร้าน ท็อปส์ มาร์เก็ต ด้านการเดินทาง มีพื้นที่จอดรถรองรับมากถึง 1,000 คัน และมีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีกลันตัน ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2564 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์  สถานีหัวหมาก  และรถโดยสารประจำทาง เป็นต้น

 

 

ปัจจุบันมีหน่วยงานทั้งราชการและเอกชนที่ใช้พื้นที่ของศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนรินทร์ อาทิ สำนักงานหนังสือเดินทาง (Passport) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 5 (DBD)  สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวและบริษัทเอกชน รวมกว่า 10 บริษัท ส่งผลให้มีจำนวนทราฟฟิคภายในศูนย์การค้าเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมปรับพื้นที่โซนรีเทล ดึงร้านค้าแมกเนตขนาดใหญ่ เพื่อมาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคย่านศรีนครินทร์ ให้ได้รับการบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

[อ่าน 1,892]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved