ฟูจิตสึ ผนึกเครือข่ายพันธมิตรก้าวสู่ผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลเต็มรูปแบบในปี 2563
27 Aug 2020

 

นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจกลยุทธ์การบริการด้านเทคโนโลยีในปี 2563 สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของหลากหลายอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนถ่ายและเดินหน้าสู่องค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างต่อเนื่องและชัดเจน เพื่อสนองตอบความต้องการของตลาด ฟูจิตสีจึงกำหนดพันธกิจ 4 แนวทางหลักในการขับเคลื่อนองค์กรประกอบด้วย ประกอบด้วย  1) เปลี่ยนแปลงสู่บริษัทที่มุ่งเน้นการบริการครบวงจร (Service Oriented Company) ภายในปี 2565  2)  ผสานพันธมิตรเครือข่ายเพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายที่ดีที่สุด 3) ขยายบริการดิจิทัลควบคู่การแนะนำให้คำปรึกษา มุ่งเน้นกลุ่มบริการ DX-Data Driven และ DX- Modernize และ 4) เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น

 

“ผลประกอบการปี  2562  สิ้นสุดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฟูจิตสึ ประเทศไทย มียอดขายทั้งสิ้น 3.8 พันล้านบาท และในสถานการณ์ที่ยากและท้าทายท่ามกลางการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 เราต้องใช้มาตรการที่รอบคอบเพื่อให้บรรลุพันธกิจที่ตั้งไว้พร้อมเดินตามเจตนารมณ์ของฟูจิตสึ ที่ประกาศชัดเจนว่า  ฟูจิตสึต้องเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง สนองตอบความต้องการของลูกค้าเพื่อนำเสนอและส่งต่อความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรสู่ธุรกิจดิจิทัล ตลอดจนมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตธุรกิจที่เชื่อถือได้ร่วมกัน นั่นคือคำตอบที่ทำให้การขยายบริการดิจิทัลเป็นเป้าหมายหลักของฟูจิตสึประเทศไทยด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีและบริการที่หลากหลายของฟูจิตสึกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง จะทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว” นายมิอุระ กล่าว

 

ทั้งนี้การขยายบริการธุรกิจดิจิทัลควบคู่การแนะนำให้คำปรึกษา โดยเฉพาะกลุ่มบริการ  DX-Data Driven และ DX-Modernize ภายในปีนี้ นายพรชัย พงศ์เอนกกุล หัวหน้ากลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกลุ่มบริการ DX-Data Driven ไว้ว่า ฟูจิตสึจะใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานสำหรับการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) โดยช่วยปลดล็อคให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆได้อย่างเต็มศักยภาพ อาศัยการจัดการและปกป้องสินทรัพย์ข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานไอทีขนาดใหญ่ ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนขอบไปจนถึงส่วนแกนหลักของเครือข่ายรวมถึงระบบคลาวด์

 

ด้วยการนำเสนอ 4 โซลูชันดิจิทัล 1) Smart Factory การขับเคลื่อน กระบวนการของโรงงานผลิตเข้าสู่ ดิจิทัลโพรเซส เพื่อสร้างความคล่องตัวให้การผลิตมากยิ่งขึ้น  2) Data Analytics การวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่รองรับธุรกิจจำเป็นที่จะต้องมีการสำรวจ ประมวลผล ปกป้อง และสร้างรายได้จากข้อมูล 3) RPA -Robotic Process Automation การใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วย สร้างความถูกต้องแม่นยำ ลดต้นทุนการทำงาน  เพิ่มอัตราผลผลิตได้ดี และ 4) Smart Workplace ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการในยุคเว้นระยะห่างทางสังคม (Distancing) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระยะไกลผ่านโซลูชันดิจิทัล การรีโมทเครือข่ายเพื่อทำงานร่วมกันของทีมงาน  

 

นายพรชัยกล่าวต่อถึงกลุ่มบริการDX-Modernizeว่า“ฟูจิตสึมีพาร์ทเนอร์เครือข่ายที่เข้มแข็งอย่างมากที่มาทำงานร่วมกันเพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจเพิ่มให้ลูกค้าและบริการส่วนนี้มีอัตราการขยายตัวสูงมากในปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย SAP Solution,  Modern Managed Services,  Security Services  และ  Hybrid Cloud Services ขณะเดียวกันยังได้พัฒนาแอพพลิเคชันขึ้นในประเทศไทยเพื่อสนองตอบให้ลูกค้าได้ดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวในภาวการณ์โรคระบาด ในชื่อ COVID Respond Campaign อาทิ 1) Health Screening Solution การสแกนใบหน้า ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบการใส่หน้ากาก 2)Tracker Application การเช็คไทม์ไลน์ของกลุ่มคนเป้าหมายเพื่อควบคุมความปลอดภัยได้ครบทุกจุด 3) Van Sales Business for new normal Application สนับสนุนงานขายการจัดระบบรับ-ส่งสินค้า การสร้างออเดอร์ผ่านระบบออนไลน์ วางแผนเส้นทางการจัดส่งเช็คสินค้าคงคลัง  4) Cloud Kitchen for New Normal แอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนสังคมไร้เงินสด ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจอาหาร สอดรับออเดอร์การจัดส่งในหลายรูปแบบแอพพลิเคชั่นนี้ จะมาเชื่อมต่อผู้ผลิตหรือเจ้าของร้านในการสื่อสารกับลูกค้าให้ง่ายขึ้น”

 

ฟูจิตสึมีเป้าหมายจะช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยการผลักดันโครงการ Digital Transformation (DX) นำเสนอกระบวนการที่เป็นขั้นเป็นตอนสำหรับการให้คำปรึกษาและการติดตั้งระบบ โดยอาศัยข้อมูลเริ่มต้นจากการกำหนดค่ามาตรฐานสำหรับการปรับปรุงข้อมูลภายในองค์กรจากนั้นก็กำหนดสถาปัตยกรรมเป้าหมาย และสร้างสภาพแวดล้อมด้านข้อมูลเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างมูลค่าทางธุรกิจ ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร มุ่งสร้างสรรค์และขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อร่วมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

[อ่าน 1,718]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved