นิคมอุตสาหกรรม อาร์ไอแอล ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี คว้า Eco-World Class ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน
25 Sep 2020

 

บริษัท อาร์ไอแอล 1996 จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้รับการรับรองเป็นนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับ Eco-World Class ระดับสูงสุดด้วยคะแนนสูงสุด จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ถือเป็นนิคมฯ แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นต้นแบบอุตสาหกรรมที่ใส่ใจด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายสุวิทย์ วิศิษฏ์วรณัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ไอแอล 1996 จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และนายเริงฤทธิ์ กุศลกรรมบถ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรม ร่วมดำเนินงานกลุ่มมาบตาพุดเป็นตัวแทนรับประกาศเกียรติคุณ จาก ดร.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในงานสัมมนาวิชาการ “ECO Innovation Forum 2020” ที่ไบเทค บางนา

 

 

นายสุวิทย์ วิศิษฏ์วรณัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ไอแอล 1996 จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “ที่ผ่านมาโรงงานภายในนิคมฯ อาร์ไอแอล ได้รับการรับรองเป็น Eco-Factory ทุกโรงงาน 100% และมีโรงงาน ปิโตรเคมีได้รับการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 5 (ระดับสูงสุด) ถึง 2 โรงงาน ด้วยการดำเนินงานเป็นเครือข่าย จึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างสม่ำเสมอระหว่างเอสซีจีและจีซี ผนวกกับมีเทคโนโลยีเพื่อป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เป็นสากล มีการส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน และให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียในทุกกลุ่ม เช่น การติดตั้ง Enclosure Ground Flare ของบริษัทมาบตาพุด โอเลฟินส์ จำกัด (MOC) โครงการ Vent Gas Recovery ซึ่งเป็นการจัดการของเสียกลับมาใช้ใหม่ระหว่างโรงงาน MOC และบริษัทไทยโพลิเอททีลีน จำกัด (TPE)  โครงการพัฒนาสู่เมืองเชิงนิเวศ บ้าน-วัด-โรงเรียน (ECO Community – ECO School – Eco temple) เป็นต้น ส่งผลให้นิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล สามารถยกระดับพัฒนาไปสู่นิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับ Eco-World Class ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ด้วยคะแนนสูงสุดอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีซ้อน โดยเป้าหมายสูงสุดของธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี คือการขับเคลื่อนจังหวัดระยองสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไทยตามยุทธศาสตร์ชาติเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง”

 

 

ภายในงานยังมี 4 โรงงานในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้แก่ บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด บริษัท ระยองโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยเอ็มเอ็มเอ จำกัด ได้รับประกาศเกียรติคุณในการสนับสนุนข้อมูลและส่งเสริมให้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดได้รับรองเป็น Eco-World Class ในปีนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการร่วมกันส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้ก้าวสู่การพัฒนาที่ให้ความสมดุลในการดำเนินธุรกิจ การส่งเสริมคุณภาพชีวิตในสังคม และการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อไปสู่การอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

    การรับรองนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ประกอบด้วย 3 ระดับ ได้แก่ ระดับที่ 1 Eco-Champion ระดับที่ 2  Eco-Excellence และระดับที่ 3 Eco-World Class (ระดับสูงสุด) และโรงงานสนับสนุนข้อมูลการดำเนินงานพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ รวมทั้งการรับรองจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย โรงงานเชิงนิเวศ (Eco Factory) อีกด้วย

 


ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

[อ่าน 1,276]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สร้างเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดผลงานชิ้นเอกจากไต้หวัน เตรียมจัดแสดงสินค้าในงาน สถาปนิก’67
‘เจ้าสัว’ คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
เมืองไทยประกันชีวิต พาคณะผู้สูงอายุ จากเขตห้วยขวางและเขตดินแดง เข้าร่วมชมงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต สืบสานประเพณีไทย “มนต์เสน่ห์ สงกรานต์สาดสุข” เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย
‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ ตอกย้ำจุดหมายแห่งความสุขทุกเทศกาลสำหรับทุกคนทั่วโลกกับงานสุขสันต์สงกรานต์ สืบสาน สัมพันธ์ สานใจ
โออิชิ ราเมน X ท็อปเชฟ ประเทศไทย ชวน โอ-ร่อย เมนูใหม่ ราเมนโคตรกุ้ง วันนี้ถึง 30 มิถุนายน นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved