สตีเบล เอลทรอน ผู้นำตลาดด้านเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือประจำประเทศไทย ประกาศเดินหน้าแผนงานธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ความเป็นองค์กรสีเขียวอย่างจริงจัง พร้อมเผยผลประกอบการ 8 เดือนแรกในปี 2563 ยังทรงตัว แม้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เนื่องจากการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างรวดเร็ว พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ Comfort Through Technology ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในด้านคุณภาพและเทคโนโลยี ด้วยมาตรฐานเยอรมันที่เป็นเลิศ
โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าวว่า
“ด้วยพันธกิจของสตีเบล เอลทรอน ประเทศไทย ที่มุ่งผลักดัน 'ธุรกิจอย่างยั่งยืน' ชูสินค้าและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย 'เทคโนโลยีสีเขียว' (Green Tech) โดยเฉพาะการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีความยั่งยืนผ่านการจัดการด้านการผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพื่อคงความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและความเป็นผู้นำในตลาดต่อไป
ทั้งนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้กับ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ จีซี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและผู้นำธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานของเมืองไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของสตีเบล เอลทรอน ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อต่อยอดคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน ด้วยวัสดุที่สามารถนำมาใช้ซ้ำ แต่ยังคงคุณภาพ แข็งแรง คงทนและปลอดภัยตามมาตรฐานเยอรมันที่เรายึดมั่นตลอดมา รวมทั้งยังช่วยลดอัตราการปล่อยมลภาวะในขั้นตอนการผลิตได้เป็นอย่างดี”
ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้จัดการฝ่าย หน่วยงานพัฒนาตลาดธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล ได้เปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนรุ่น DX ECO เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรก ซึ่งเป็นนวัตกรรมเชิงรักษ์สิ่งแวดล้อมที่นำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้วัสดุหลักที่เป็นพลาสติก ABS รีไซเคิล 100% เพื่อผลิตฝาครอบเครื่องทำน้ำอุ่น ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานหรือสูงกว่าการใช้เม็ดพลาสติกปกติ
โรลันด์ กล่าวถึงการปรับกลยุทธ์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ว่า "แม้บริษัทฯ จะได้รับผลกระทบอยู่ไม่น้อย แต่ผลประกอบการ 8 เดือนแรกในปี 2563 ก็ยังทรงตัว สืบเนื่องจากการพยายามเข้าถึงลูกค้าและวางกลยุทธ์ร่วมกับพันธมิตรในทุกๆ ช่องทาง ทั้งกลุ่มธุรกิจขายปลีกและกลุ่มธุรกิจงานโครงการส่งผลให้ภาพรวมยอดขายสะสมยังไม่ตกลงกว่าปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เรายังมุ่งต่อยอดแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และรุกที่ปรับเข้าสู่ช่องทางอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มมากขึ้น เป็นโอกาสให้บริษัทได้ปรับแนวทางการทำตลาดผ่านทางช่องทางออนไลน์ในรูปแบบออนไลน์ถึงออฟไลน์ (O2O) ส่งผลให้ช่องทางการขายออนไลน์เติบโตถึง 5 เท่าจากปีที่ผ่านมา แม้ช่องทางหลักอย่างห้างสรรพสินค้าจะได้รับผลกระทบหนัก จนทำให้ยอดขายตกลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่กับช่องทางอื่นๆ ก็ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ ทั้งช่องทางการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ที่เติบโตเพิ่มขึ้น 14% เช่นกันกับกลุ่มลูกค้า B2B ที่เติบโตได้มากกว่า 10% จากกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่แนวโน้มทางธุรกิจดูไม่สู้ดีนัก แต่เราได้พยายามเพิ่มโอกาสจากโครงการที่ยังคงมีอยู่ และเร่งผลักดันให้สินค้าของเราเข้าติดตั้งให้แล้วเสร็จทันที่โครงการจะส่งมอบงาน ขณะเดียวกัน ก็ขยายฐานไปยังสถานประกอบการต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร โรงพยาบาล หรือสปา รวมถึงการปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงพฤติกรรมการซื้อผ่านช่องทาออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ยอดขายอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นหลายเท่า"
โรนัลด์เปิดเผยต่อไปว่า สตีเบล เอลทรอน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดประจำปี 2563 ได้แก่
เครื่องทำน้ำอุ่นน้ำร้อน 7 รุ่น ซึ่งรวมถึงเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น DX ECO, หม้อต้มทำความร้อน 1 รุ่น, เครื่องกรองน้ำ 1 รุ่น (FOUNTAIN7S ANTHRACITE) และล่าสุดกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมาเสริมประสบการณ์ Comfort Through Technology กับความรื่นรมย์ในยามอาบน้ำประหนึ่งใช้บริการจากสปาชั้นนำ ได้แก่ ชุดฝักบัวอาบน้ำ STIEBEL AQUA 3 รุ่น คือ Neutral, Matte Black และ Chromium, ตัวกรองอาบน้ำ VITA SHOWER FILTER ประสบการณ์ใหม่ในการอาบน้ำที่ให้ความสดชื่น สะอาด และกลิ่นหอมที่ผ่อนคลาย มีให้เลือก 3 กลิ่น คือ กลิ่นกุหลาบ (VITA Rose) กลิ่นชาเขียว (VITA Green Tea) และกลิ่นสตรอเบอร์รี่ (VITA Strawberry) ที่เหมาะสำหรับเด็ก
กว่า 22 ปี ของสตีเบล เอลทรอน ประเทศไทย ที่มุ่งใส่ใจในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง และเป็นผู้นำตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน ด้วยแชร์ปี 2562 ที่มากกว่า 20% หรือมูลค่ารวมกว่า 650 ล้านบาท พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำอย่างแท้จริงกับสโลแกน 'เรื่องน้ำ มั่นใจ สตีเบล เอลทรอน จากประเทศเยอรมนี' หรือ 'Comfort Through Technology'