'อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ' ปั้นแบรนด์ ANYA MEDITEC ปรับโฉมโรงแรมเป็นโรงพยาบาล
28 Sep 2020
 

 

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ ANYA MEDITEC ด้วยแนวคิด Bring Hospital to Hotel เป็นการผสมผสานธุรกิจ Hospital + Hotel+ Technology กับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รู้ทัน-ป้องกัน-รักษาที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โรงพยาบาล ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) พร้อมเปิดรับพันธมิตรทั้งโรงพยาบาลและผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยที่พร้อมร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ ดูแลสุขภาพ

 

 

เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการพลิกธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ว่า“บริษัทได้ปรับตัวจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างรวดเร็ว คือ การสร้างธุรกิจใหม่ธุรกิจพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อ ภายใต้แบรนด์ KILL & KLEAN จนเป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 3 เดือนหลังจากเปิดตัว จนกลายเป็นผู้นำ LEADER HYGIENIC SOLUTION ของประเทศไทย และแม้ว่าวิกฤตโควิด-19 จะคลี่คลายลง แต่แนวโน้มเศรษฐกิจยังเผชิญความไม่แน่นอนสูง จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในบางประเทศที่ยังรุนแรง ซึ่งจะทำให้การเปิดพรมแดนระหว่างประเทศของไทยคงเกิดขึ้นอย่างจำกัด ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรมหดตัวลง 100%

 

ท่ามกลางวิกฤต ประเทศไทย สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดจนได้รับการยอมรับในระดับโลก ส่งผลให้ธุรกิจ“Healthcare”ในไทยมีการเติบโตมากขึ้น ด้วยปัจจัยหนุนจากภาครัฐ  และภาคเอกชนพยายามผลักดันให้ไทยเป็นหนึ่งใน “Medical Hub of Asia” โดยหนึ่งใน Sector ของอุตสาหกรรม Healthcare คือ“ธุรกิจโรงพยาบาล” จึงเป็นการผสมผสานกลยุทธ์ เกิดเป็นธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อแบรนด์ ANYA MEDITEC ด้วยแนวคิด Bring Hospital to Hotel  โดยที่ ANYA MEDITEC จะสร้างปรากฎการณ์ New Chapter Healthcare Industry โดยเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงระหว่าง Hospital + Hotel + Technology เข้าด้วยกัน ซึ่ง ANYA MEDITEC จะเข้าไปบริหารจัดการวางแผนธุรกิจและวางระบบให้ ตั้งแต่เริ่มต้นกับโรงแรม เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่ถือเป็นหัวใจสำคัญๆ ของเศรษฐกิจไทย

 

 

นอกจากนี้ ANYA MEDITEC ยังมีพันธมิตรหลักเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ และบริษัท เรสท์ เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด Sleep lab และผู้แทนนำเข้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แบรนด์ Resmed ในประเทศไทย ส่งผลให้สามารถให้บริการด้านการแพทย์ได้หลากหลาย และได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งสิ่งที่โรงแรมจะได้จากการมาเป็นพันธมิตร คือ การเกิดโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจมากขึ้น เช่น ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่ใช่แค่ลูกค้าที่มาพักผ่อนจากการท่องเที่ยว แต่เป็นกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทำให้จำนวนการพักค้างคืนเพิ่มขึ้น ทางโรงแรมได้ใช้ Service / Facilities ของโรงแรมอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด โดยการเพิ่มในส่วนของบริการทางการแพทย์ อาทิ การทดสอบประสิทธิภาพในการนอน (Sleep Test) การตรวจสุขภาพ (Health Check) เป็นต้น ทางโรงแรมสามารถต่อยอด สร้างแพ็คเกจให้ตอบโจทย์กับทางบริการของโรงพยาบาล เช่น คลาสสอนออกกำลังกายสำหรับคนเป็นออฟฟิตซินโดรม, คลาสนอนอย่างมีคุณภาพ ผ่านการ Meditation เป็นต้น ซึ่งสามารถเป็นตัวดึงดูดให้กับลูกค้าที่จะมาเข้าพักของทางโรงแรมได้ และมีโอกาสทางธุรกิจเพิ่มเติม ( Hospital Mobile ) ในโรงแรมของตัวเอง

                                                       

ถือเป็นโอกาสที่ดีของโรงแรมที่จะหันมาโฟกัสในตลาด Wellness ที่ในประเทศไทยยังถือเป็น Blue Ocean อยู่เพราะ ยังมีผู้ประกอบการในลักษณะ Prevention Hotel/Resort ไม่มากนัก ซึ่งเป็นหลีกหนีการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดโรงแรมปกติและสามารถทำให้เพิ่มรายได้ของโรงแรมให้มากขึ้น

 

โดย ANYA MEDITEC เล็งเห็นปัญหาสุขภาพของคนไทย จึงเริ่มต้น คิกออฟ ด้วยปัญหาหลักของคนเมือง ที่กำลังวิกฤต คือโรคนอนไม่หลับ หรือ การนอนที่ไม่มีคุณภาพ เพราะการนอนพักผ่อนที่เพียงพอเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดี ข้อมูลวิชาการชี้ชัดว่า หากนอนไม่มีคุณภาพจะส่งผลกระทบทางสุขภาพและสังคม ทั้งก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทฯ เข้าไปทำโปรแกรม Sleep Test กับโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ และโรงแรมสุโขทัย ในแพ็กเกจ Sleepless Society จำนวน 3 วัน 2 คืน โดยได้จัดห้องพักโรงแรมให้มีความสะดวกสบาย พร้อมด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ที่ดีที่สุดของผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ หรือกลุ่มคนที่ต้องการแสวงหาการพักผ่อนที่ควบคู่กับการดูแลสุขภาพ ”

 

ปัจจุบันนี้คนไทยมีปัญหาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่เพียงพอมากขึ้น เฉลี่ยแล้วมีคนไทยประมาณ 19 ล้านคนที่ประสบปัญหานอนไม่มีคุณภาพ ซึ่งการนอนหลับไม่เพียงพอมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เพราะการนอนหลับคือกุญแจสำคัญของการมีสุขภาพร่างกายที่ดี ANYA MEDITEC จึงเริ่มตั้งแต่การตรวจ Screening test โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลสมิติเวช ตามมาด้วยการทำ Sleep Test เพื่อวิเคราะห์ผลการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ แบบเจาะลึกและดีไซน์โปรแกรมเพื่อทำการรักษาต่อไป มีการพบนักจิตบำบัด นักโภชนาการ ตามด้วยการออกกำลังกายแบบผ่อนคลาย อาทิ โยคะ แอโรบิค เป็นต้น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Total Sleep Solutions) ซึ่งการทำ Sleep Test ที่โรงแรมนั้นได้ประสิทธิภาพมากกว่าทำที่โรงพยาบาล ด้วยการออกแบบสุนทรียภาพแห่งการทดสอบการนอน และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของโรงแรมที่มีพร้อมอยู่แล้ว

 

“ANYA MEDITEC กำลังมองหาพันธมิตรโรงแรมที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Outstanding and Uniqueness) เพียง 10 แห่งทั่วประเทศ ในเฟสแรก เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริงที่มีบรรยากาศดี เงียบสงบ อาหารอร่อย เป็นโรงแรมที่ได้รับมาตรฐานทั้งในเรื่องบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว และมั่นใจว่าธุรกิจนี้ช่วยดันรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมให้กลับมาได้ในปี2564 อย่างแน่นอน สำหรับก้าวต่อไปของบริษัทฯ ในปี2564 จะเปิดรับเฟส 2 และเดินหน้าวางรากฐานโครงสร้างของธุรกิจเดิมที่มีอยู่ให้แข็งแรง และเติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างและขยายธุรกิจใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศ”  เกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย  

 

 


สำหรับผู้ประกอบการโรงพยาบาลหรือโรงแรมไฮเอนด์ที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณเนาวรัตน์ ชีพพิมลชัย (เมี่ยง) 099-2591715

[อ่าน 2,343]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved