CRG รุกธุรกิจร้านสะดวกทาน เปิดขายแฟรนไชส์ ปันแบรนด์ “อร่อยดี”
08 Oct 2020

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG เตรียมเปิดขายแฟรนไชส์แบรนด์ “อร่อยดี” ร้านอาหารไทยจานด่วน จะเปิดขายเป็นครั้งแรกวันที่ 14 ต.ค. 2563 ในงาน TFBO ไบเทค บางนา ปัจจุบันมีสาขา 20 แห่งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งเป้าใน 5 ปีขยายสาขา 300 แห่งแบ่งเป็น CRG 75 แห่งแฟรนไชส์ 225 แห่งทั่วประเทศ พร้อมชูจุดแข็ง ร้านอาหารไทยจานด่วน รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ ด้วยวัตดุดิบคุณภาพ ทำเลสะดวก



 

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือCRG เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ต้องการเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกด้านเครือข่ายธุรกิจอาหารไทยที่ส่งมอบความสะดวกและคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงพันธกิจการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนและสังคม ทำให้ CRG ซึ่งดำเนินกิจการด้านอาหารมา 42 ปี คิดขยายไลน์ เปิดร้านอาหารจานด่วน “อร่อยดี” (Aroi Dee) เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ พนักงานสำนักงานและผู้ทำธุรกิจส่วนตัว อายุระหว่าง 25–45 ปี ที่ชื่นชอบอาหารไทย รสชาติอร่อย มองหาร้านอยู่ในทำเลที่ตั้งที่สะดวก สามารถเลือกมาเป็นจุดแวะ เติมความอิ่มในเวลารีบเร่งได้ ตามสโลแกนหลัก “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ” โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะประกาศหาผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบการเปิดขายแฟรนไชส์ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 2-3 ล้านบาท โดยจะเปิดขายแฟรนไชส์ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ภายในงาน TFBO ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

CRG ประกอบธุรกิจอาหาร 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ QSR & Western Cuisine, Thai & Chinese Cuisine, Japanese Cuisine และ Bakery & Beverage Cuisine โดย ร้าน “อร่อยดี” จัดอยู่ในกลุ่ม Thai Cuisine และด้วยภาพรวมของตลาดเดลิเวอรีและอาหารสตรีทฟู้ดที่เติบโตเพิ่มมากขึ้น การเปิด Cloud Kitchen และการขายแฟรนไชส์จึงเป็นธุรกิจโมเดลที่ตอบโจทย์และสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้ ด้วยการลงทุนที่ต่ำ ไม่ต้องใช้เงินทุนก้อนใหญ่ จึงสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าธุรกิจร้านอาหารในปี 2563 จะมีมูลค่ารวมประมาณ 3.85-3.89 แสนล้านบาท หรือหดตัวประมาณ 9.7-10.6% จากปี 2562 เนื่องจากการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่สั่งอาหารเดลิเวอรีมารับประทานในบ้านหรือที่ทำงานแทนการนั่งรับประทานที่ร้านมากขึ้น ประกอบกับกำลังซื้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม จากการแข่งขันที่สูงและต้นทุนธุรกิจที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงปัจจัยท้าทายในธุรกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัว ทำให้ธุรกิจร้านอาหารในปี 2563 มีความท้าทายสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางและเล็กที่ต้องพยายามประคองตัวจากปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจที่เข้มข้นมากขึ้น

 

 

ด้าน ธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ล่าวเสริมว่า ร้าน “อร่อยดี” เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2562 ปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20 สาขา โดยเป้าหมายการขยายสาขา “อร่อยดี” เน้นพื้นที่ทำเลเป้าหมายคือ Non Mall, Residential Area, Stand Alone โดยปีแรก มีจำนวนสาขาของบริษัทฯ 25 สาขา และจำนวนสาขาแฟรนไชส์ 1 สาขา รวม 26 สาขา หลังจากนี้ปีที่ 2-5 ตั้งเป้าหมายจำนวนสาขาของบริษัทฯ ต้องมีปีละ 10 สาขา ส่วนจำนวนสาขาแฟรนไชส์ที่เปิดให้ผู้สนใจมาร่วมธุรกิจ ปีแรก 35 สาขา ปีที่ 2-4 จำนวน 45 สาขา และปีที่ 5 จำนวน 54 สาขา รวมทั้งหมดจะเปิดให้ได้ 300 สาขาทั่วประเทศ

 

 

ด้านจุดแข็งของการทำธุรกิจแบรนด์อร่อยดี คือ 1.เป็นแบรนด์ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ที่ดำเนินกิจการด้านอาหารมา 42 ปี 2.ร้านอาหารจานด่วนที่ส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ ด้วยวัตดุดิบที่มีคุณภาพ ทำเลที่ตั้งสะดวก 3.เป็นศูนย์รวมความอร่อย ด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย อาทิ เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, โตกียว โบวล์ และเจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม เป็นต้น โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าสถานการณ์ COVID-19 ร้าน “อร่อยดี” ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากยอดขายส่วนใหญ่ กว่า 70% มาจาก ช่องทางเดลิเวอรี โดยร้าน “อร่อยดี” จำนวนกว่า 53% อยู่ใน Gas Station และ 16% อยู่ใน Grab kitchen & Cloud Kitchen

[อ่าน 1,504]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved