สิงห์ปาร์ค ผนึกภาครัฐ-เอกชน ลุยโปรเจ็ค 'แอ่วเจียงฮายวันฝนพรำ' กระตุ้นเศรษฐกิจเชียงราย
09 Oct 2020

 

'สิงห์ปาร์ค เชียงราย' เดินหน้าจับมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนปลุกกระแสท่องเที่ยวปลายปี ผุดโปรเจ็ค 'แอ่วเจียงฮายวันฝนพรำ' ชวนนักท่องเที่ยวเยือนจังหวัดเชียงราย ช่วง Green Season สัมผัสประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว ปลายฝน-ต้นหนาว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้คึกคัก เกิดการจ้างงานและรายได้ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ดีเดย์ตุลาคมนี้

 

พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมาก รวมถึงอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างๆ  

ทั้งนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในฐานะเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดเชียงราย มีความตั้งใจ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้งจึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น เทศบาลนครเชียงราย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานเชียงราย, สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย, สมาคมโรงแรมเชียงราย และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนผลักดันโครงการ 'แอ่วเจียงฮายวันฝนพรำ' ในช่วง Green Season หรือปลายฝนต้นหนาว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคของไทยให้ไปเยือน 

 

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของประเทศไทย สัดส่วนประมาณ 20% และสร้างรายได้มากกว่า 3.3 ล้านล้านบาท ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนไทย (Destination) มากกว่า 39 ล้านคน โดยที่เชียงรายถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทางและมีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 4 ล้านคน และด้วยสถานการณ์โควิค-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แคมเปญนี้จึงอยากชวนคนไทยมาเที่ยวเมืองไทย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย

 

“นับเป็นความตั้งใจของ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในการร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน เพื่อหาแนวทางฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัด หวังให้เป็นพลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และร่วมกันฝ่าวิกฤตโรคโควิด-19 ในฐานะหัวขบวนครั้งนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงรายได้นำร่องยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยเพื่อการท่องเที่ยว มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข และจัดแพ็คเกจท่องเที่ยวเอาใจนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์เที่ยวปลายฝนต้นหนาว โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่

Fackbook page Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย https://www.facebook.com/SinghaparkChiangrai

 

ทางด้าน วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงราย ได้จัดตั้งศูนย์กลางด้านข้อมูลหรือ Information Hub เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งที่สนามบินและสถานีขนส่งเชียงราย อีกทั้งยังได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมชุมชนโดยจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ รูปแบบเฉพาะของชุมชนเชียงรายที่หาดูได้ยาก ณ ตลาดเชียงรายไนท์บาร์ซาร์

โครงการนี้ไม่เพียงเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนให้มาเที่ยวเชียงราย ช่วงปลายฝนต้นหนาว แต่ยังต้องการเป็นหนึ่งในพลังสำคัญ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง และช่วยก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ผู้ประกอบการในชุมชนได้มีความกินดี อยู่ดี

สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วง Green Season 'แอ่วเจียงฮายวันฝนพรำ' ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้และความกินดีอยู่ดีให้คนเชียงรายได้อย่างดี อีกทั้งยังมุ่งสร้างประสบการณ์ การท่องเที่ยวฤดูฝนที่สวยงามไม่แพ้ในช่วงไฮ ซีซั่น ฤดูหนาว จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในช่วงฤดูฝนนี้ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

[อ่าน 1,465]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved