"ลามิน่า" เดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”
03 Feb 2017

          ฟิล์มกรองแสงลามิน่า เดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมต่อเนื่องปีที่ 16 ในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ทุ่มงบกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่โรงเรียนบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ตอกย้ำพันธสัญญา “เติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่สังคมไทย”


          จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ ผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถ เบรย์ คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าโครงการสนับสนุนด้านการศึกษา  แก่เด็กและเยาวชนในประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

 


          โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ได้ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัททุกคนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเติบโตเคียงคู่สังคมไทย เราจึงได้ริเริ่มโครงการที่เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่สามารถพัฒนาให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังของประเทศชาติ ด้วยการพัฒนาทางด้านการศึกษา ดังพันธสัญญาของบริษัทฯที่ว่า “ลามิน่า เติบโตเคียงคู่สังคมไทย”  จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 16 ปี 15 โครงการ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ได้แก่ กลุ่มคนรักอ๊อฟโร้ดภายใต้ชื่อกลุ่มกระทิงโทน, ครอบครัวลามิน่าฟิล์มทุกคน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์, ผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

 

 

          ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัท เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทย ในรอบกว่า 22 ปีที่ผ่านมา 

 


          โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียนและได้ดำเนินส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย  อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เมื่อเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งห้องเรียนทุกห้องได้ติดตั้งพัดลมจำนวน 2 ตัว มุ้งลวดและกระดานไวท์บอร์ด มีการก่อสร้างระเบียงด้านหน้า เพื่อรองรับม้านั่งยาวหน้าอาคารเรียน และในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมบริเวณเสาธงปูกระเบื้องและสร้างลานคอนกรีตขนาด100 ตร.ม. ด้านหน้าอาคาร สร้างห้องน้ำจำนวน 3 ห้อง และปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียนด้วย

 


          นอกจากการส่งมอบอาคารเรียนที่ได้รับการเพิ่มเติมให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทำให้การเรียนการสอนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากทีมทันตกรรมและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลโซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่เนื่องในโครงการ “ลามิน่าสร้างฝันปันรอยยิ้ม”  ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5  เพื่อตรวจสุขภาพปากและฟันให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชน และในปีนี้ลามิน่าฟิล์มยังได้บริจาคชุดทันตกรรมเคลื่อนที่ จำนวน 1 ชุด ให้โรงพยาบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีชุดทันตกรรมไม่เพียงพอกับความต้องการของจำนวนประชากร 

 


          นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 80 ทุนให้กับเด็กนักเรียนจาก 4 โรงเรียน และอีก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้แก่ โรงเรียนบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย โรงเรียนบ้านคำตอเลาะโนนเค็ง โรงเรียนบ้านศรีนาวา บ้านนางวงสุ่มห้วยเนียม และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกกระแชขี้เหล็กน้อย และยังมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 470 คน ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุเต็มไปด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

 


          “โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน เป็นโครงการให้เปล่า และดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนห้องเรียน หรืออาคารเรียนเดิมอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยในการเรียนการสอน และในเทศกาลวันเด็กตลอด 16 ปีที่ผ่านมา  ลามิน่าได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนไปแล้ว 15 โรงเรียน ได้ห้องเรียนทั้งหมด 64 ห้องเรียน มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1,920 ตร.ม. มีนักเรียนจบการศึกษาจากอาคารเรียนสานฝันกว่า 12,120 คนเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นที่ห่างไกล”

 


          "นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลามิน่ามุ่งมั่นมาตลอดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมาก็คือ การเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ซึ่งจะขอสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสังคมในภาพรวม ซึ่งลามิน่ายืนยันที่จะดำเนินโครงการต่อไปตราบนานเท่านาน”

 

[อ่าน 1,408]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
เคทีซี X โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ เปิดตัวสมาชิกบัตร เดอะ สุโขทัย วีซ่าแพลทินัม รับสิทธิ์ 2 ต่อ
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved