อสป. เปิดแผนปั้น 'สะพานปลาสมุทรสาคร' เป็น 'Hub of Seafood'
23 Oct 2020

 

อมรศักดิ์ ย้ำชัด!!! พร้อมเดินหน้าพัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วไทย เล็งปั้นสะพานปลาสมุทรสาคร เป็น 'Hub of Seafood' ตามแผนพัฒนาธุรกิจ 5 ปี พร้อมรับลูก รมช.เกษตรฯ ที่อยากให้ อสป.เร่งพัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือทั้งหมดให้ทันสมัย สะอาด ถูกสุขอนามัย และเป็นจุดเชคอิน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงขยายพื้นที่จำหน่ายสัตว์น้ำจืดทั่วภาคกลาง ภาคเหนือ และอีสาน

 

 

นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง เปิดเผยว่า การเข้าร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานวันนี้ (21 ต.ค.63) ในส่วนขององค์การสะพานปลา(อสป.) มีแผนที่จะเดินหน้าพัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งต่อเนื่อง พร้อมเล็งขยายพื้นที่ปักธงภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำจืดด้วย

 

 

สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงสะพานปลาสมุทรสาครตามแผนงานที่วางไว้ และตามนโยบายของ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่อยากให้ อสป.พัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือทั้งหมดให้ทันสมัย สะอาด ถูกสุขอนามัย และเป็นจุดเชคอิน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในแต่ละพื้นที่นั้น เพราะที่สะพานปลาสมุทรสาคร มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ ต.มหาชัย บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ 3 งาน 96.1 ตรารางวา มีความพร้อมมากในการพัฒนาให้เป็น 'Hub of Seafood' เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ในการรับประทานอาหารทะเลสด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน และถูกสุขอนามัย เนื่องจากเป็นสะพานปลาที่มีความยาว 155 เมตร ติดแม่น้ำท่าจีน ด้านหน้าติดถนน มีการคมนาคมสะดวก อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้ระยะเวลาเดินทางแค่ 20-30 นาทีเท่านั้น

 

 

“สะพานปลาสมุทรสาครได้มีการตรวจสุขอนามัยตลอด ซึ่งผู้ประกอบการ และผู้ที่มาใช้พื้นที่ค้าขายก็พึงพอใจมาก แต่นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยากดูแลพี่น้องชาวประมง รวมถึงประมงพื้นบ้านให้ดีที่สุด และอยากให้พัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ อสป.ไปสู่ระดับอินเตอร์ ซึ่งวันนี้ อสป.ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมทำห้องประชุมขนาด 150 คนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว กลุ่มที่มาศึกษาดูงานและกลุ่มประชุมสัมมนา นอกจากนี้ ยังมีการใช้เครื่องชั่งอัตโนมัติ ซึ่งเป็นแนวทางของการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออก(PIPO) ไว้บริการ เป็นการตรวจสอบย้อนกลับสินค้าสัตว์น้ำ “

 

 

นายอมรศักดิ์ กล่าวว่า แผน 5 ปี อสป.จะพัฒนาสะพานปลาและท่าเทียบเรือทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยจะดูว่าท่าไหนมีความพร้อม และสามารถใช้ประโยชน์ของที่ดินได้สูงสุดก่อน

 

[อ่าน 895]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรมบังคับคดีจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินมากกว่า 400 รายการในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร
ทีเส็บชูงาน MICE DAY 2024 เวทีขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์เป็นแพลตฟอร์มในการพัฒนาประเทศ
ซีอาร์จี ร่วมเวทีเสวนาในห้วข้อ “ประเทศไทยพร้อมหรือไม่กับการก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุระดับสุดยอด”
ที่สุดของกาแฟโสมต้อง “ซูเลียน คอฟฟี่ พลัส” สัมผัสรสชาติที่กลมกล่อม หอมกรุ่นด้วยกลิ่นโสม ใส่ใจสายสุขภาพ
เตรียมพบกับ OPPO A60 สมาร์ตโฟนใหม่ล่าสุดจาก A Series
เงินติดล้อ เปิดบ้านต้อนรับ นักศึกษาปริญญาโท บริหารธุรกิจ (MBA) ม.ธรรมศาสตร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved