“พานาโซนิค” ตั้งเป้าขึ้นเป็น ‘TOP Premium Brand in Asia’
08 Feb 2017

          ผู้บริหาร “พานาโซนิค” ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากญี่ปุ่น เปิดแผนธุรกิจในโอกาสเตรียมก้าวเข้าสู่ ปีที่ 100 ชูกลยุทธ์ “Aspire to more” ยึดมั่นหลักการผลิตตามคุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น  ตั้งเป้าขึ้นเป็น TOP Premium Brand in Asia ภายในปี 2563 หวังโกยยอดขายเติบโต 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับอดีต

 
          ฮิโรยูกิ ทากิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค แอพพลายแอนซ์ เอเชีย แปซิฟิค ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นได้วางแผนงานเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 ของการก่อตั้งแบรนด์ ในปี 2561 ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยตั้งเป้าจะก้าวขึ้นเป็น “TOP Premium Brand in Asia” ภายในปี 2563 ด้วยอัตราเติบโต 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2558 ทั้งนี้ยังคงยึดมั่นหลักการผลิตตามคุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น (Japan Quality) ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ “Aspire to more” ประกอบด้วย 3 หัวใจหลัก คือ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ (Premium) ตอบโจทย์การใช้งาน (Local Fit) และการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Elegant Minimalism” เรียบง่ายแต่มีระดับ

 


          ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเอเชียเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนจะใช้ Premium Products เพื่อรุกตลาดกลุ่มนี้  ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ 5 กลุ่ม ได้แก่เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็นเครื่องซักผ้า โทรทัศน์ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล


          ด้าน ทาเคชิ โนะโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยในปี 2560 ว่ามีแนวโน้มการเติบโตดีต่อเนื่อง คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 5 % เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดรวมปีที่ผ่านมา โดยพานาโซนิคมีอัตราการเติบโตมากกว่า 10 %ซึ่งเป็นผลมาจากเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า

 

 


          ฮิโรยูกิ อิวากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค แอพพลายแอนซ์ แอร์คอนดิชั่นนิ่ง มาเลเซีย เผยว่า เนื่องด้วยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคอยู่เสมอ ควบคู่กับคุณภาพและความทนทาน ทำให้เครื่องปรับอากาศพานาโซนิคนอกจากได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 25% แล้ว ยังสามารถครองใจผู้บริโภคในเอเชียเป็นอันดับ 1 ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อรองรับตลาดสินค้าเครื่องปรับอากาศที่ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

[อ่าน 1,594]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved