'ฟู้ดแพนด้า' ยืนหนึ่งฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มแรกให้บริการครบ 77 จังหวัด
11 Nov 2020

 

ฟู้ดแพนด้าผู้ให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันเจ้าแรกในไทย ประกาศความสำเร็จทางธุรกิจ ในฐานะผู้ให้บริการส่งอาหารเจ้าแรก และเจ้าเดียว ที่เปิดให้บริการครบ 77 จังหวัดครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทยในปีนี้ นับเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากปีก่อนหน้าซึ่งให้บริการส่งอาหารครอบคลุม 27 จังหวัด

 

ฟู้ดแพนด้าเปิดตัวธุรกิจครั้งแรกในปี2555 ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย มุ่งหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ Hyperlocalization ที่เน้นการขยายบริการให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มจำนวนร้านอาหาร พันธมิตรให้ได้มากที่สุด มีส่วนช่วยสร้างรายให้บรรดาไรเดอร์ เพิ่มยอดขายให้แก่ ร้านอาหาร และร้านค้า พันธมิตรให้มีการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ผ่านการให้บริการจัดส่งอาหารที่สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลระดับชุมชนทั่วทั้งประเทศไทย ผ่านแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้า

ตลอดปีที่ผ่านมาจำนวนร้านอาหารพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นกว่า 70,000 ร้านสร้างธุรกิจเกิดใหม่ให้เติบโตขึ้นในสภาพแวดล้อมแบบ New Normal และกระตุ้นยอดคำสั่งซื้ออาหารจากผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น 10 เท่า ถือเป็นการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้แก่บรรดาไรเดอร์

 

 

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง foodpanda กล่าวว่า

“ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารของประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นธุรกิจร้านอาหารจำนวนมากมีการเติบโตมากยิ่งขึ้น และไรเดอร์มีรายได้เพิ่มขึ้นผ่านแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้าและในวันนี้เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจเหล่านี้ให้เกิดขึ้นขยายครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

 

ฟู้ดแพนด้าสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกพื้นที่ เช่น ช่วยให้ร้านค้าเล็กๆ ในชุมชนทุกจังหวัด ได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ได้เข้าถึงการดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของความต้องการของผู้บริโภคด้วยความต้องการบริการส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นนี้เอง ได้มีส่วนช่วยสร้างโอกาสทางรายได้ให้แก่บรรดาไรเดอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางธุรกิจแบบ New Normal ผู้ดำเนินธุรกิจต่างต้องปรับตัวทางฟู้ดแพนด้าเอง ก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการ และเกิดประโยชน์สูงสุด แก่ทุกชุมชนของประเทศไทย

อเล็กซานเดอร์ ยังกล่าวอีกว่าปี2563 เป็นปีแห่งความท้าทายของการดำเนินธุรกิจ พฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปจากการระบาดของไวรัส COVID-19 โดยความต้องการสั่งสินค้าที่มีความสะดวก รวดเร็วส่งตรงถึงบ้านมีเพิ่มสูงขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่ การสั่งอาหารไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งฟู้ดแพนด้าได้ยกระดับการให้บริการให้มีหมวดสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคตามลำดับ ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อของ 4 เดือนแรกในปี 2563 พุ่งสูงกว่ายอดคำสั่งซื้อตลอดทั้งปีของปี 2562 และจากการพัฒนาคุณภาพการบริการส่งสินค้าของฟู้ดแพนด้า ทำให้ระยะเวลาเฉลี่ยของการส่งสินค้าต่อครั้งในปัจจุบันลดลงต่ำกว่า 20 นาที

 

 

เดือนกันยายนที่ผ่านมาเปิดตัว PandaMart ร้านค้าสะดวกซื้อออนไลน์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคส่งตรงถึงบ้าน ที่สามารถสั่งได้ง่ายดายผ่านแพลทฟอร์มฟู้ดแพนด้า โดยนำร่องที่กรุงเทพฯ ก่อนจะขยายไปสู่จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยในปัจจุบันมีการทดลองเริ่มต้นแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่

 

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จวาระขยายธุรกิจครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย ฟู้ดแพนด้าขอตอบแทนลูกค้าด้วยแคมเปญ เอ็กซ์คลูซีฟดีล อร่อยทั่วไทยซื้อ 1 ฟรี 1 กว่า 4,000 ร้านค้าที่ร่วมรายการ ทั้งนี้ยังมี voucher on-top สุดพิเศษ ได้แก่ PINK37 (ส่วนลด 37 บาท

เมื่อสั่งขั้นต่ำเพียง 149 บาท) และ PINK77 (ส่วนลด 77 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำเพียง 249 บาท) ใช้ได้ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 63 - 15 ธ.ค. 63 พร้อมติดตามโค้ดส่วนลดเซอร์ไพร์สประจำสัปดาห์ตลอดทั้งเดือน ที่หาที่ไหนไม่ได้ เฉพาะ foodpanda เท่านั้น

 


  • มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจตามกลยุทธ์ Hyperlocalization ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลให้แก่บรรดาร้านค้าและไรเดอร์ทั่วประเทศไทย
  • จำนวนร้านอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่า 70,000 ร้าน ผลักดันให้ร้านอาหารท้องถิ่นมีการเข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลและเติบโตไปพร้อมกัน  กระตุ้นยอดสั่งซื้ออาหารเพิ่มสูงขึ้นถึง 10 เท่า อีกทั้งยังเพิ่มรายได้ให้ไรเดอร์
  • ปล่อยแคมเปญ 11.11 ที่มาพร้อมเอ็กซ์คลูซีฟดีล สำหรับลูกค้าฟู้ดแพนด้าทั่วไทย ได้อิ่มเอมกับบริการสั่งอาหารส่งตรงถึงบ้าน ด้วยความรวดเร็ว สะดวกสบาย และสุดคุ้มยิ่งกว่าเคย

 

[อ่าน 1,946]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved