ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ ส่งแบรนด์ 'ZAAP Classic' และ 'ข้าวขาหมูยูนนาน' รุก ฟู้ด เดลิเวอรี่
13 Nov 2020

 

‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON จับมือ LINE MAN ส่ง ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนานเข้าร่วม LINE MAN Kitchen คลาวด์คิทเช่นจาก LINE MAN เริ่มต้นที่แรกย่านปุณณวิถี ทำเลศักยภาพกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามองเพื่อขยายตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่หนุนวิสัยทัศน์อยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพตอบสนองผู้บริโภคยุค New Normal ส่งมอบอาหารปลอดภัย ใกล้มือผู้บริโภค

 

 

จรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันหรือไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นการดำเนินธุรกิจอาหารในยุคนี้ จึงต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันท่วงทีโดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการอาหารแบบหน้าร้าน ซึ่งหลายบริษัทได้เพิ่มบริการหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบโดยหันมาให้บริการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการ ฟู้ด เดลิเวอรี่ ซึ่งปัจจุบัน SORKON มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 23 สาขา แบ่งเป็น ร้าน ZAAP Classic 11 สาขา ข้าวขาหมูยูนนาน 12 สาขา ซึ่งยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทุกพื้นที่ ดังนั้นเพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กรที่อยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพ จึงรุกขยายการให้บริการแบบ Cloud Kitchen ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวตามแบบ New Normal Trend ที่ผู้บริโภคหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มขึ้น ช่องทางเดลิเวอรี่ในปัจจุบันจึงมีความสำคัญและกลายเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงที่หลายธุรกิจร้านอาหารให้ความสนใจเข้าร่วม

 

ล่าสุด SORKON จับมือกับ LINE MAN เพื่อนำร้านอาหาร ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนาน เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการขยาย New Platform “LINE MAN Kitchen” คลาวด์คิทเช่นแห่งแรกจาก LINE MAN ที่รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดังๆ และสร้างครัวกลางที่มีระบบครัวมาตรฐานครบวงจรให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้เข้ามาเช่าพื้นที่ขายสินค้า โดย LINE MAN ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้รองรับ ทำให้ร้านอาหารประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะไม่ต้องลงทุนสร้างร้านใหม่ที่มีค่าใช้จ่ายหลักล้าน แต่ยังสามารถอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการส่งอาหารถึงลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช่องทางเดลิเวอรี่ของ LINE MAN ที่ขนส่งรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารสดใหม่ เนื่องจากระยะทางใกล้ขึ้น

 

 

สำหรับ LINE MAN Kitchen ที่ SORKON จะเข้าร่วมเป็นแห่งแรก คือ ย่านปุณณวิถี ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพของกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามองสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เมืองไทย เพราะเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัย สำนักงาน ตลาดสด และการคมนาคมสะดวก ซึ่ง SORKON กำลังศึกษาโอกาสความร่วมมือในทำเลอื่นเพิ่มเติม นับว่าเป็นการขยายตลาดของธุรกิจร้านอาหารโดยไม่ต้องมีหน้าร้าน เพิ่มยอดขายแก่บริษัทฯ อีกทางหนึ่ง

[อ่าน 1,101]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved